Phiên bản Porsche 911 Dakar mang ngoại hình hầm hố cùng bộ lốp lớn phục vụ nhu cầu di chuyển trên nhiều địa hình khó.
|
|
|
911 Dakar là phiên bản mới nhất được đưa "lên kệ" trong danh mục sản phẩm Porsche 911 ở Việt Nam. Chiếc đầu tiên đã nhanh chóng cập bến và đã có chủ đặt từ trước.
![]()
Chiếc xe xuất hiện với màu ghi bạc. Đây là màu sơn tuỳ chọn có giá 176,4 triệu đồng. Chỉ có 2 màu đen và trắng là màu cơ bản không tính thêm tiền. Bộ mâm 5 chấu đơn tiêu chuẩn có lòng đen và viền sáng màu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi kèm lốp đa địa hình kích thước 245/45R19 và 295/40R20.
Phiên bản 911 Dakar rất dễ nhận diện bởi gầm cao cùng phần ốp nhựa đen sần lớn phía dưới. So với 911 khác, bản này cao hơn 50 mm. Nếu vận tốc dưới 170 km/h, chế độ High Level sẽ làm tăng thêm 30 mm nữa. Vì là bản hướng đến chạy địa hình nên xe có ốp kim loại sáng màu không rỉ ở dưới cản trước và cản sau. Nắp ca-pô làm bằng nhựa gia cố sợi carbon. Ở đuôi xe có một cánh gió lớn gắn liền cốp.


Hiện chưa rõ cấu hình nội thất chi tiết chiếc xe này. Ghế xe là loại tiêu chuẩn với phần ngoài bọc da trơn, còn ở giữa là vật liệu Race-Tex với tựa đầu có dòng số 911. Một số trang bị cơ bản khác trên xe có đồng hồ kết hợp cơ và màn điện tử, màn hình 10,9 inch cảm ứng trung tâm, âm thanh Bose, điều hoà 2 vùng tự động. Chiếc xe này có tuỳ chọn đai an toàn màu vàng giá hơn 28 triệu đồng.
Chiếc xe mang số 1904 trong tổng cộng 2500 chiếc bán ra thế giới. Số này được khắc ở miếng kim loại ở trong xe.


Động cơ Porsche 911 Dakar là máy 6 xy-lanh dung tích 3.0L, công suất 473 mã lực, mô men xoắn 570 Nm. Với thông số mạnh như vậy nhưng vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 240 km/h khiến 911 Dakar là dòng 911 chậm nhất lịch sử từ năm 1983 đến nay. Tuy nhiên, dòng xe này sinh ra để chạy nhanh trên địa hình khó nên con số 240 km/h đã là quá dư dả.
Phiên bản 911 Dakar có thêm hai chế độ lái mới là Rallye và Offroad. Chế độ Rally lý tưởng cho bề mặt đường không bằng phẳng. Ở chế độ Offroad, High Level được kích hoạt tự động để nâng gầm, lực kéo được tối ưu để chạy trên địa hình khó và trên cát. Các chế độ lái mới cũng có tính năng Rallye Lauch Control, cho phép tăng tốc tốt hơn trên bề mặt gồ ghề và cho phép trượt bánh xe khoảng 20%.
Giá niêm yết của Porsche 911 Dakar ở Việt Nam là 15,29 tỷ đồng chưa bao gồm các tuỳ chọn thêm.
Một số hình ảnh khác của Porsche 911 Dakar:
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Nguồn: https://toquoc.vn/anh-thuc-te-porsche-911-ban-off-road-dau-tien-viet-nam-mau-son-gan-180-trieu-20230..
Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
MacBook Pro M5 xử lý dựng video 4K/8K có mạnh không? Benchmark dành cho editor
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em