Andy Murray: Quyết tâm có vàng
Thứ tư, 25/07/2012 18:10

Bỏ lại những kỷ niệm đắng chát tại Wimbledon 2012, Andy Murray đang hướng tới mục tiêu giành vàng tại Olympic London 2012. Mọi thứ đang ủng hộ anh.

Andy Murray

Andy Murray

Vào cuối tháng này, Andy Murray sẽ đại diện cho nước Anh tham dự nội dung đơn nam bộ môn quần vợt ở Olympic London 2012. Rất nhiều sự lo lắng đã được giành cho tay vợt sinh tại Scotland vì các trận đấu sẽ được tổ chức tại All England Lawn Tennis Club, nơi mà chỉ cách đây chừng nửa tháng, anh đã để thua trước Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon 2012.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, Murray khẳng định, anh đã quên kết cục không vui tại sân đấu Trung tâm hôm 10-7, và giờ đang tràn đầy quyết tâm chinh phục chiếc HCV Olympic tại London 2012. Không còn chỗ cho những giọt nước mắt tiếc nuối hay những cảm giác chán trường, mà thay vào đó là động lực, là giấc mơ mang vinh quang về cho xứ sở sương mù trong lần thứ hai dự một kỳ Thế vận hội.

Andy Murray rất quyết tâm giành vàng tại Olympic London 2012

“Đúng là sau đêm chung kết, tôi bắt đầu bị mất ngủ. Nó thực sự rất khó khăn. Hai ngày sau đó tôi quay lại sân Trung tâm, ngồi xuống và nghĩ lại về tất cả những điều đã xảy ra. Tôi hiểu là phải vượt qua tất cả những ám ảnh này để tiếp tục hướng về phía trước, nhất là khi Olympic đã cận kề”, Murray kể lại. “Tôi đã đi nghỉ vài ngày, đi chơi trò đua xe go-karting với bạn bè và xem các buổi biểu diễn hài kịch. Việc trở lại sân Trung tâm cũng giúp ích rất nhiều. Đó là bước thử để tôi kiểm tra xem mình đã vượt qua đượt sự thất vọng chưa. Nếu tôi có thể giành HCV Olympic hay Grand Slam, thì tôi muốn có một tấm HCV ngay trên quê hương mình”.

Môn quần vợt tại Olympic London 2012 sẽ khởi tranh vào ngày 28-07 tới, và với Murray, đó không chỉ là cơ hội đòi món nợ sau thất bại trước Federer, mà còn là dịp để anh phục hận sau thành tích tồi tệ 4 năm trước tại Olympic Bắc Kinh. Năm ấy, Murray đã gây thất vọng tràn trề khi bị đối thủ dưới cơ người Đài Loan Lu Yen-hsu loại thẳng cánh từ vòng 1. Ngay sau đó, anh và ông anh trai Jamie Murray cũng bị loại nốt ở vòng 2 đôi nam. Ở giải đấu năm nay, sau khi Nadal không thể bảo vệ HCV vì chấn thương, Murray là hạt giống số 3, sau Federer và Djokovic. Anh cũng sẽ tiếp tục đánh đôi cùng Jamie Murray.

Mặc dù liên tục nhắc nhở rằng mình là người Scotland chứ không phải người Anh như một số phóng viên đã nhầm lẫn, nhưng Murray thừa nhận, việc đại diện cho Vương quốc Anh vẫn mang đến một tinh thần màu cờ sắc áo đặc biệt mà các giải ATP không thể có. Đó cũng là một động lực lớn về tinh thần đối với anh. Cả Federer và Djokovic, hãy chờ màn báo thù của Murray.

Lâm Anh
Tag: Novak Djokovic , Andy Murray , Olympic London , Quần vợt , HCV , Wimbledon 2012