Andrea Pirlo “nổ” lớn trong ngày đoạt Scudetto
Thứ hai, 07/05/2012 10:38

Andrea Pirlo khẳng định, việc cùng với Juventus đoạt Scudetto mùa này đã chứng minh rằng, anh vẫn là cầu thủ số 1 thế giới.

Cho tới cuối mùa giải năm ngoái, Andrea Pirlo vẫn còn là một cầu thủ của AC Milan. Khi đó, HLV Massimiliano Allegri cũng mới lên “nắm quyền” ở San Siro hồi đầu mùa và ông đã “phớt lờ” chân sút 32 tuổi này. Bằng chứng là Allegri chỉ cho Pirlo ra sân thi đấu 29 trận và khiến cho tên tuổi của anh bị mờ nhạt ở mùa giải đó, mặc dù Milan đã đăng quang Serie A.

Andrea Pirlo trong ngày đoạt Scudetto cùng Juventus.

Chính vì vậy, Pirlo đã quyết định chia tay Rossoneri sau tròn 10 năm gắn bó để đi tìm lại ánh hào quang trong sự nghiệp của mình. Anh đã chọn Juvetus và ngay lập tức trở thành một trong những cái tên không thể thay thế trong đội hình chiến thuật của HLV Antonio Conte.

Đêm qua, “Bà đầm già” thành Turin đã chính thức vượt mặt Milan để đoạt Scudetto mùa này. Với thành công đó, Pirlo tin rằng, quyết định của anh một năm về trước là hoàn toàn đúng đắn.

“Tôi rời Milan là bởi tôi cần động lực để có thêm thành công trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tôi đã chọn Juve và cống hiến hết mình cho đội bóng này. Đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn,” Pirlo nói với tờ Sky Sport Italia.

Cựu tiền vệ của Milan cũng cho rằng, với những đóng góp cho Juve mùa này, anh xứng đáng là cầu thủ số 1 thế giới. “Tôi tin rằng, tôi đã từng là số 1 và tôi đã chứng minh điều đó một lần nữa ở mùa giải năm nay,” Pirlo tự tin phát biểu.

“Đó (vô địch Serie A) là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng và là điều mà chúng tôi đã mong muốn từ khi mùa giải mới bắt đầu. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã thể hiện điều đó trên sân cỏ,” Pirlo nói thêm.

Đề cập về tương lai của mình, Pirlo tâm sự: “Tôi hy vọng có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa. Bởi vì tôi đang rất hài lòng với bản thân và vẫn rất muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa”.

N.M
Tag: Andrea Pirlo , Pirlo , Juventus , Juve , Milan , Scudetto , Serie A , Bóng đá , Thể thao