Án mạng từ va quẹt xe và nỗi đau tuyệt tự của đôi vợ chồng già
Thứ bảy, 25/05/2013 16:00

Đau đớn khi hay tin đứa con trai nối dõi tông đường duy nhất bị sát hại vô cớ.

Tuấn bị viện dẫn sau phiên tòa

Tuấn bị viện dẫn sau phiên tòa

Thay vì nhận được lời xin lỗi, gia đình bà lại phải nhận lấy những lời trách móc, mắng nhiết của gia đình bị cáo. Thậm chí, khi phiên tòa kết thúc, vợ chồng bà bị đe dọa, sợ hãi phải chạy vào trong tòa án nhờ sự chở che của công an.

Án mạng từ va quẹt xe

Chừng 19h ngày 10/3/2012, Vũ Hồng Hải (21 tuổi, huyện Bình Chánh) điều khiển xe gắn máy chở Hoàng Văn Kim (21 tuổi, quê Thanh Hóa) lưu thông trên đường tỉnh lộ 10, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh thì va quẹt vào xe do anh Huỳnh Ngọc Sớm điều khiển chở anh Hồ Văn Sang cùng hai người bạn khác. Vụ va chạm nhẹ khiến cả hai xe đều bị ngã và hư hỏng. Nhóm anh Sớm sợ ồn ào nên lên tiếng xin lỗi trước. Tuy nhiên, nhóm của Hồng Hải không đồng ý, lớn giọng yêu cầu bồi thường. Hai bên xảy ra cự cãi, Hồng Hải liền giật lấy chiếc chìa khóa xe của anh Sớm. Nhóm anh Sớm thinh lặng dắt bộ chiếc xe máy đến quán cà phê gần đó ngồi uống nước.

Bực mình vì yêu cầu bồi thường mà không được, Hồng Hải điện thoại gọi thêm bốn người bạn là Vũ Minh Nghĩa (25 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Huỳnh Minh Xuyên (29 tuổi) Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi) và Nguyễn Thanh Hải (21 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) đến giúp đỡ. Khi đi, Tuấn cầm theo một con dao bấm và Thanh Hải cầm theo mã tấu để “lỡ có chuyện gì còn xử lý”.

Đến địa điểm đã hẹn, biết nhóm của anh Sớm đang ngồi trong quán cà phê, nhóm của Hồng Hải liền ùa vào tấn công. Thấy bạn bè bị đánh, anh Sang hoảng sợ bỏ chạy vào phía sau quán. Thanh Hải nhìn thấy liền cầm mã tấu đuổi theo. Chỉ chạy được vài mét, anh Sang đã bị Thanh Hải bắt kịp dẫn lại bàn nước cùng chịu trận với bạn bè.

Anh Sang chỉ mới kịp ngồi xuống bàn trở lại thì Tuấn liền rút con dao để sẵn trong túi ra, dùng hết sức bình sinh đâm một nhát chí mạng vào ngực. Đau đớn, anh Sang xô Tuấn ra với hy vọng tìm đường thoát thân. Nhưng, ý định chưa kịp thực hiện thì Tuấn đã vội vòng tay phải ra sau lưng anh Sang đâm thêm một nhát vào vùng bả vai trái. Thấy máu chảy tràn ra giữa sàn quán, Tuấn sợ hãi không dám đâm tiếp mà vùng bỏ chạy.

Nhóm của Tuấn chạy được một lúc thì cùng vào quán cháo vịt ngồi nhậu. Ở đây, Tuấn nói cho cả nhóm biết mình đã đâm anh Sang máu chảy đầm đìa. Đồng thời, Tuấn đi vệ sinh và giấu con dao. Tuấn chỉ chỗ cho Hồng Hải lấy đem về giấu. Sau đó, sợ công an tìm được con dao thì sẽ kéo mình vào vụ án nên Hồng Hải bảo Kim đến lấy con dao đi vứt.

Về phần anh Sang, khi nhóm của Tuấn bỏ đi, bạn bè đưa đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên nạn nhân đã tử vong. Sự việc được báo lên cơ quan công an. Qua truy xét, đến ngày 13/3/2012, Tuấn sa lưới. Đồng bọn của gã hay tin cũng đến cơ quan chức năng đầu thú.

Cha anh Sang với đôi mắt đỏ au khi nhắc đến con trai

“Gia đình chúng tôi đã tuyệt tự”

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử Nguyễn Tuấn Anh về tội giết người cùng năm đồng bọn khác về các tội gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm. Đứng trước vành móng ngựa, kẻ cầm đầu không một chút hối lỗi, gã cho rằng, mình không hề có ý định sát hại nạn nhân. Sở dĩ, gã vung dao đâm chỉ vì: “Thấy anh Sang chạy đến, tôi cứ ngỡ anh xông đến đánh nên mới làm như vậy”. Lời khai man của gã khiến người thân của anh Sang không khỏi bức xúc.

Không chỉ thế, Tuấn Anh còn cho biết, cách đây khá lâu, trong một vụ tai nạn giao thông, gã bị chấn thương sọ não, tâm thần không ổn định, phải đi điều trị. Bên cạnh đó, khi vụ án xảy ra, gia đình đưa gã đi giám định và có kết luận bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất gây ảo giác chiếm ưu thế trước, trong và sau khi gây án nên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Gã bảo, trong khi đánh nhau, bên tai nghe tiếng lùng bùng, cứ ngỡ có nhiều người đánh mình lắm nên mới vung dao loạn xạ trúng phải nạn nhân. Mặc dù vậy, trong phiên sơ thẩm, đứng trước vành móng ngựa, gã nhớ rõ từng chi tiết, hành vi của mình cũng như đồng bọn.

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên dành cho gia đình bị hại, cha mẹ của anh Sang lắng nghe từng lời khai của Tuấn Anh mà nỗi tức giận dâng trào. Mẹ anh Sang uất nghẹn: “Trong vụ án này đâu phải chỉ riêng một mình Tuấn Anh, có nhiều người khác cũng chứng kiến. Bạn con tôi cho biết, khi Sang đã bị đâm nhát đầu tiên, đau đớn quá, nó đã quì gối cầu xin bỏ qua cho mình, nhưng hắn vẫn tiếp tục vung dao tấn công tiếp. Cũng chính vì hành vi man rợ này đã cướp sinh mạng con trai tôi”.

Bà ngồi buồn, cố giấu nước mắt chia sẻ, hai vợ chồng sinh được bảy người con, trong đó, có sáu người là con gái, chỉ độc nhất anh Sang là con trai. “Khi nó ra đời, vợ chồng tôi mừng hết biết, bởi, sau này về già đã có người chống gậy”, người mẹ thổn thức nhớ lại. Anh Sang hiền lành, là người con hiếu thảo. Anh Sang được cha mẹ cũng như các chị chiều chuộng, nhưng không vì thế mà hư hỏng. Học khá giỏi, nhưng gia đình nghèo, không có tiền nộp nên anh Sang nghỉ học khá sớm. Lớn lên, anh theo chân hàng xóm lên thành phố rửa bọc nilon kiếm tiền gửi về cho cha mẹ.

Trước khi vụ án xảy ra, anh Sang về quê ăn tết vẫn còn tâm sự: “Tuổi con đã lớn, sắp bước sang ba mươi. Con cố gắng kiếm ít tiền, vài năm nữa sẽ cưới vợ, sinh cháu cho cha mẹ bồng”. Sau khoảng thời gian sum vầy bên gia đình, anh Sang tạm biệt trở lại thành phố. Thế nhưng, chỉ mấy ngày sau, bà đã nhận được hung tin. Gia đình không có tiền, bà liền chạy quanh vay mượn, bắt xe lên thành phố đưa thi thể của con trai về quê an táng.

Đứng bên cạnh, cha anh Sang cho biết, mặc dù vụ việc đã xảy ra hơn một năm, nhưng, từ đó đến nay, hôm nào, ông cũng ra mộ con ngồi khóc. “Đau lắm mấy chú ạ! Cứ ngỡ, có đứa con trai để nối dõi tông đường, thế nhưng, nay, nó đã mồ xanh cỏ. Gia đình chúng tôi đã tuyệt tự”. Kí ức về đứa con trai độc tôn vẫn luôn khắc ghi trong trí nhớ. Nhưng, giờ đây, những kỉ niệm đó cứ như muối xát vào vết thương. Ông nghẹn ngào, nhìn vợ cầm xô cơm bới theo ăn trưa mà đôi mắt đỏ au: “Gia đình nghèo khó, để lên tham dự phiên tòa, vợ chồng tôi phải vay mượn hàng xóm mấy trăm để đi xe đò. Sáng sớm, bà ấy lụi cụi nấu cơm mang theo để giảm chi phí, bớt khoản nào thì đỡ nợ chừng đó”.

Sau khi nghị án, xem xét tất cả các tình tiết, vị chủ tọa tuyên phạt Tuấn Anh mức án tử hình về tội giết người. Bên cạnh đó, năm bị cáo khác cũng bị tuyên từ 2 đến 3 năm về tội Gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Giữa trưa nắng, bóng đôi vợ chồng già trải dài buồn bã chầm chậm bước trong sân tòa. Một số người bạn của anh Sang vội chạy đến an ủi hai vợ chồng. Cuộc trao đổi chỉ mới được vài câu thì người quen của gia đình bị cáo đã chạy đến văng tục, chửi bới. Họ xô xe máy của bạn anh Sang gãy ống bô. Công an, bảo vệ tòa thấy ồn ào liền chạy ra giải quyết. Đám đông bước ra khỏi sân tòa vẫn cố “gửi lại” nhiều lời hăm dọa khiến đôi vợ chồng già lo lắng, chạy vội vào bên trong khán phòng nhờ công an chở che.

Hoài Nhân

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Nguyễn Anh Tuấn , Giết người , Giết người vì va quệt xe , Va chạm giao thông , Dùng dao đâm chết người , TP.HCM