Thảm án từ những mối tình "rổ giá cạp lại"
Thứ bảy, 25/05/2013 08:29

Họ là những người đã có một đời chồng, đời vợ, có con cái nhưng vì nhiều lý do khác nhau, họ đành dừng bước để tìm nơi đỗ mới…

Người đàn bà độc ác này đã cướp đi sinh mạng của ‘chồng” vì không chịu đưa tiền cho thị trả nợ.

Người đàn bà độc ác này đã cướp đi sinh mạng của ‘chồng” vì không chịu đưa tiền cho thị trả nợ.

Không ít những mối tình chắp vá ấy đẩy họ đến những bi kịch khó lường.

Cứ đụng chuyện là giết

Cách đây không lâu, người dân ở ấp Tân Tinh xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ ngôi nhà của chị Võ Thị Diễm sinh năm 1980.

Khi mọi người chạy tới thì chứng kiến một cảnh kinh hoàng, Nguyễn Văn Thuẩn Em (SN 1979, quê ở xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre)  đang dùng liềm gặt lúa chém liên tục vào người của hai mẹ con chị Diễm. Sau đó Em còn dùng lửa thiêu cháy cả hai mẹ con.

Trong cơn đau đớn, chị Diễm cố chạy thoát thân, còn bà Võ Thị Nữ 65 tuổi là mẹ chị Diễm do bị thương và sức khỏe yếu nên bị bỏng nặng và tử vong sau đó; chị Diễm bị thương tật với tỷ lệ 33%.

Nguyên nhân dẫn đến thảm cảnh trên là do nghi ngờ chị Diễm dan díu với người đàn ông khác nên Em đã lên kế hoạch dạy cho vợ mình một bài học đáng đời. Em đến tiệm tạp hóa gần đó mua một chiếc can nhựa rồi đi mua xăng về giấu sau nhà.

Khi trời gần sáng, Em gõ cửa phòng ngủ nhưng bị chị Diễm “cấm cửa” không cho vào.  Nghe “con rể” cầu xin gặp Diễm nên bà Nữ xót xa, thức giấc đi qua gọi Diễm. Nhân cơ hội Diễm mở cửa, Em lập tức xông vào dùng liềm gặt lúa chém liên tục vào Diễm. Thấy vậy, bà Nữ cố can ngăn nhưng đã bị Em dùng liềm chém tới tấp mẹ vợ.

Năm 2011, Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1966, ở xã Tân Tây, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) mở quán nước ở thị xã Gò Công, còn “chồng” làm thuê làm mướn. Do nghi ngờ ông Thân có quan hệ với người đàn bà khác nên không còn quan tâm chăm sóc và đưa tiền cho mình nữa.

Ngày 10/8/2012, Loan chuẩn bị một con dao Thái Lan rồi đi đến yêu cầu anh Thân đưa tiền về cho Loan trả nợ, nếu không đưa thì Loan sẽ dùng dao đâm chết anh Thân cho hả giận.

Một ngày sau đó, khi trời vừa choạng tối, Loan điều khiển xe máy chở theo một người bạn đến nhà anh Thân để “nói chuyện” phải trái. Vừa đến nơi, Loan đã mắng như tát nước vào mặt anh Thân. Khi nghe anh Thân nói không có tiền, Loan lập tức nhào đến giật lấy sợi giây chuyền vàng mà anh Thân đang đeo trên cổ rồi lên xe ra về.

Thấy Loan quá đáng, anh Thân chạy theo và nhặt hòn đá đánh vào người Loan. Cú đánh nhẹ của anh không đụng tới được “chân lông” của người đàn bà đó, mà ngược lại Loan đã hất văng hòn đá rồi dùng nón bảo hiểm đánh “chồng” khiến anh Thân ngã xuống đất.

Thấy vậy, Loan cùng người bạn dắt xe ra về, nhưng anh Thân gượng dậy kéo xe lại và truy hô “cướp… cướp”. Loan quay lại tấn công anh Thân, làm anh Thân té ngã xuống ruộng, Loan rút con dao đã chuẩn bị sẵn đâm liên tục 2 nhát vào ngực khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Trả giá cho lối sống buông thả

Hai vụ án mà chúng tôi kể trên chỉ là một góc nhỏ trong vô số những vụ án mạng xảy ra mà nguyên nhân cũng bắt nguồn từ những mối tình chắp vá, vô lối buông thả, mà hậu quả là người mất mạng, kẻ ngồi tù.

Dù gây ra đau thương mất mát quá lớn cả về vật chất, lẫn tinh thần cho chị Diễm và gia đình, nhưng gia đình chị Diễm không yêu cầu Em bồi thường, mà chỉ mong được xử nghiêm theo pháp luật.

Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Văn Thuẩn Em đã bị Hội đồng xét xử hai cấp sơ, phúc thẩm tuyên mức án chung thân về tội “Giết người”. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Em một mực biện minh cho hành vi phạm tội của mình và cho rằng mức án mà Tòa tuyên là quá nặng.

Em ngụy biện, do vợ có biểu hiện xa lánh và dành tình cảm cho người đàn ông khác... Ngược lại, vị chủ tọa phiên tòa cho rằng, hành vi của bị cáo là rất dã man, tàn độc, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo đã ra tay với vợ và mẹ vợ của mình một cách giã man; lẽ ra bị cáo đã bị loại ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng hành vi tàn độc của  bị cáo , nhưng xét thấy gia đình bị cáo quá nghèo khó, không được học hành, phạm tội lần đầu… nên Hội đồng xét xử tuyên bị cáo mức án chung thân.

Đối với trường hợp người đàn bà giết “chồng” cũng phải trả giá đắt cho hành vi của mình. Bị cáo Loan phải nhận mức án chung thân về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Loan cho rằng: “Tại chồng đi làm mà không mang tiền về cho bị cáo trả nợ, hơn nữa thời điểm đó bị cáo nợ nần rất nhiều người, nếu không thì bị cáo đã không có ý định giết ông ấy…”. Xét thấy không có tình tiết giảm nhẹ nào mới, nên Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm.

Có thể nói, thời gian qua nhiều vụ án giết vợ, giết chồng, giết người thân xuất phát từ lối sống thử, sống không kết hôn, sống theo sở thích… gây ra biết bao hậu quả đau thương, mất mát cho gia đình các nạn nhân, không những thế còn gây bất an cho xã hội. Do vậy cần phải xử nghiêm với những kẻ dám coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác để răn đe phòng ngừa chung.

Phapluatvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Đi bước nữa , Án mạng , Thảm án , Chồng giết vợ , Vợ giết chồng , Giết người