25 cảnh sát Iraq thiệt mạng vì dính bẫy al-Qaeda
Thứ hai, 05/03/2012 17:01

Một nhóm các tay súng al-Qaeda trong trang phục quân đội, đi xe ô tô nhái của Bộ Nội vụ Iraq đã bắt cóc và thủ tiêu 2 chỉ huy cảnh sát, đồng thời xả súng sát hại 23 nhân viên tại hai trạm giác ở miền Tây Iraq.

Các quan chức chính phủ cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng sớm hôm nay theo giờ địa phương. Hai chỉ huy cảnh sát của tỉnh Haditha, phía tây Iraq đã bị các tay súng al-Qaeda giả danh người của Bộ Nội vụ Iraq tới tận nhà bắt giữ lúc 2h sáng. Sau đó là vụ thảm sát nhằm vào hai chốt gác của lực lượng cảnh sát Iraq ở cùng thành phố.


Ảnh minh họa.

Các quan chức ở tỉnh Haditha nằm cách thủ đô Baghdad 140 dặm về phía Tây Bắc nhận định, đó là một âm mưu có hệ thống nhằm vào lực lượng cảnh sát Iraq. Những kẻ tấn công ngụy trang trong trang phục của quân đội và đi xe chuyên dụng, khiến lực lượng an ninh không thể nhận biết được kẻ thù.

Mohammed Fathi, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Anbar, phía Tây Iraq cho biết, hai chỉ huy lực lượng an ninh bị bắt cóc tại nhà là một đại tá và một đội trưởng lực lượng đặc nhiệm Iraq (SWAT). Họ bị đưa đi khỏi nhà khoảng nửa km, sau đó bị thủ tiêu.

Cũng theo phát ngôn viên Fathi, nhóm người trên có lệnh bắt giữ giả mạo đối với 15 quan chức cảnh sát của tỉnh. Đoàn xe của họ bao gồm 13 xe tải lớn, đã đi dọc qua thành phố và dừng lại tại hai trạm gác của cảnh sát. Một cuộc đấu súng khốc liệt đã xảy ra và kéo dài trong nửa giờ, khiến 25 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và ba người bị thương. Lá cờ của al-Qaeda cũng đã được kéo lên trên nóc của một trong hai trạm giác.

Cảnh sát không rõ có bao nhiêu tay súng tham gia vào vụ tấn công trên, nhưng khẳng định 3 phần tử hồi giáo cực đoan đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng. Phần còn lại đều đã trốn thoát khỏi hiện trường. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng cảnh sát Iraq kể từ nhiều tháng qua.

Bưu điện Việt Nam/ Infonet
Tag: Iraq , Cảnh sát Iraq dính bẫy al-Qaeda , Al-Qaeda