AC Milan – Fiorentina (20h00, 7/4): Trút giận
Thứ bảy, 07/04/2012 10:59

Xahoi – Dừng bước ở tứ kết Champions League, Milan giờ sẽ dồn toàn lực để bảo vệ ngai vàng Serie A. Vòng đấu này, Milan sẽ tiếp đón đối thủ đang chìm trong khủng hoảng Fiorentina trên sân nhà San Siro.

Với 45 trận, Milan đang là câu lạc bộ Ý thi đấu nhiều nhất ở mùa này. Việc phải căng sức trên ba mặt trận Serie A, Champions League và Coppa Italia khiến đội hình của Rossoneri luôn trong tình trạng sứt mẻ. Tuy nhiên,  sau thất bại 1-3 trước trên sân của Bacelona hồi giữa tuần và bị loại khỏi Champions League thì giờ đây Milan có thể dồn sức để chinh phục chiếc Scudetto năm thứ hai liên tiếp (trước đó, Milan bị Juvetus loại khỏi Coppa Italia ở bán kết).

Chiến thắng trước Fiorentina là liều thuốc để Milan quên đi thất bại ở Champions League. (Ảnh Getty Images)

Hiện Milan vẫn đang là đội bóng nắm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A mùa này khi ngự ở ngôi đầu sau 30 vòng đấu. Dù vậy, khoảng cách 2 điểm nhiều hơn Juventus là rất mong manh và chỉ cẩn một lần Milan sẩy chân họ hoàn toàn có thể bị “Lão bà” soán ngôi. Những gì đã diễn ra ở vòng đấu trước rõ ràng là lời cảnh báo với thầy trò HLV Allegri. Giữa lúc, Milan bị Catania cầm chân trên sân Angelo Massimino thì Juve ngay lập tức chớp lấy thời cơ để thu hẹp khoảng cách trên BXH bằng trận thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Napoli.

Vòng 31 này, cả Milan và Juventus đều gặp những đối thủ khá “xương” ở Serie A. Nếu như Juventus phải làm khách của Palermo thì Milan sẽ phải tiếp Fiorentina tại San Siro. Tuy nhiên, nhìn vào phong độ thì cơ hội giành trọn 3 điểm ở vòng này của Milan là sáng hơn Juventus. Bởi lúc này Fiorentina đang chìm trong khủng hoảng. 5 trận liên tiếp vừa qua, đội bóng áo tím không một lần giành thắng. Suốt từ tháng 2 đến nay, Fiorentina trải qua 9 trận đấu với 6 thất bại, 2 trận hòa và chỉ vỏn vẹn 1 chiến thắng.

Phong độ tồi tệ là vậy song HLV Delio Rossi vẫn phát biểu khá hùng hồn trước trận đấu với Milan tối nay. Ông nói rằng: Những thất liên tiếp gần đây sẽ không làm Fiorentina cảm thấy run sợ trong cuộc đấu với Milan tại San Siro. Tuy nhiên, đó chỉ là những phát biểu mang tính khích lệ tinh thần của vị chiến lược gia 51 tuổi bởi nguy cơ nhận trận thua thứ 6 liên tiếp ở mùa này của Fiorentina là rất lớn. Những con số thống kê chỉ ra rằng đã gần 11 năm liên tiếp binh đoàn áo tím không thắng nổi Milan trận nào tại San Siro. 7 lần gặp Milan gần đây nhất Fiorentina thua tới 6 và chỉ có được 1 trận hòa. Nhìn rộng hơn ở mùa này, thành tích đối đầu với nhóm đại gia ở Serie A của Fio cũng không được tốt. Họ đã thua Inter 0-2, bị Juve vùi đập với tỷ số 0-5 ngay trên sân nhà. Và tối nay, nhiều khả năng Fiorentina lại thêm một  lần "buông cờ trắng" trước một ông lớn khác đó là Milan.

Thông tin lực lượng:

AC Milan: Van Bommel, Thiago Silva, Pato, Flamini vắng mặt.

Fiorentina: Cerci và Montolivo bị treo giò. Amauri, Gamberini, Kroldrup chấn thương.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Mexes, Antonini; Aquilani, Ambrosini, Nocerino; Emanuelson; Ibrahimovic, El Shaarawy.

Fiorentina: Boruc; Cassani, Natali, Nastasic, Pasqual; Marchionni, Behrami, Olivera, Vargas; Lazzari; Jovetic.

Dự đoán: 3-1

Bạn đã biết:

- Milan đã giành 67 chiến thắng trong 143 trận đấu với Fiorentina. The Viola có 37 trận thắng.

- Hơn 10 năm qua, Fiorentina chỉ 1 lần đánh bại được Milan. Đó là chiến thắng 3-1 trên sân nhà Frranchi vào tháng 11/2005.

- Trận thắng gần nhất của Fiorentina trên sân của Milan diễn ra vào năm 2001. Ở trận này, Fiorentina vượt qua Milan với tỷ số 2-1 bằng cú đúp của Enrico Chiesa, bàn gỡ của đội chủ nhà được ghi bởi Shevchenko.

- Trận thua duy nhất trong 15 trận trên sân nhà ở mùa này của Rossoneri là trận derby với Inter Milan (thua 0-1).

- Milan đang là đội bóng có hiệu suất ghi bàn khủng nhất Serie A với 60 bàn thắng. 22 bàn trong số này thuộc về chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Zlatan Ibrahimovic.

- Không CLB nào tại Serie A 2011/12 ghi bàn trong hiệp 1 nhiều như Milan (29 bàn, Fiorentina chỉ ghi được 12 bàn trong hiệp 1).

 

Phương Tiến
Tag: AC Milan , Fiorentina , San Siro , Delio Rossi , Ibrahimovic , Serie A