AC Milan – AS Roma: “Siêu Ibra” giúp Milan lội ngược dòng ngoạm mục
Chủ nhật, 25/03/2012 02:57

Để đội khách vượt lên dẫn trước 1-0 ngay khi hiệp 1 khép lại, nhưng bước vào hiệp 2, nhờ sự tỏa sáng của Ibrahimovic, AC Milan đã lội ngược dòng thành công để thắng lại 2-1. Giờ, khoảng cách giữa họ và Juve đã tạm được nâng lên thành 7 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ AC Milan

Trong bất kỳ thời điểm nào, AS Roma cũng luôn được coi là một đối thủ xứng tầm với AC Milan. Mùa này cũng thế, đại diện thủ đô được đầu tư rầm rộ và sở hữu một lực lượng thuộc loại có số má tại Serie A. Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi rạng sáng nay, dù phải làm khách tại San Siro nhưng các học trò của HLV Enrique vẫn nhập cuộc đầu tự tin. Họ đã tạo ra một thế trận ngang ngửa suốt hiệp 1 và thậm chí còn có bàn vượt lên dẫn trước. Phút 44, từ một pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Milan, Pablo Osvaldo đã tận dụng thành công cơ hội để mở tỉ số cho đội bóng áo bã trầu.

Thực tế, trong suốt hiệp 1, dù không thể tạo ra một thế trận áp đảo, song nhờ có những cá nhân chơi thiên về kỹ thuật như Urby Emanuelson, Antonio Nocerino, El Shaarawy và đặc biệt là Zlatan Ibrahimovic, nên Milan mới chính là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Không dưới 5 lần, các chân sút của đội chủ nhà đã buộc Stekelenburg phải trổ tài.

Với một diễn biến như thế nên dù bị dẫn trước, các Milanista có mặt tại San Siro cũng chẳng tỏ ra quá lo lắng. Họ tin đội bóng con cưng của mình có thể lật ngược thế cờ trong 45 phút hiệp 2. Niềm tin ấy đã đặt đúng chỗ. Chỉ 7 phút sau khi hiệp 2 trở lại, Rossoneri đã có được bàn san bằng cách biệt.

"Người hùng" Ibrahimovic

Xuất phát từ tình huống sút xa từ bên ngoài vòng cấm của Ambrosini, hậu vệ Heinze để tay chạm bóng và penalty cho AC Milan. Ibrahimovic được giao trọng trách và chân sút người Thụy Điển này đã không mấy khó khăn để đánh bại Stekelenburg. Bàn san bằng tỉ số như một liều thuốc kích thích giúp các cầu thủ Milan chơi hưng phấn hơn nữa. Suốt những phút còn lại, bóng chủ yếu lăn bên phần sân Roma. Có cảm giác, sức ép mà những Ibrahimovic, Kevin-Prince Boateng, Nocerino và Ambrosini tạo ra có thể khiến các Romanista yếu tim không dám tiếp tục theo dõi trận đấu.

Tất nhiên, việc Roma chưa bị thủng lưới thêm không phải là hàng thủ và hàng tiền vệ của họ đã chơi tốt, mà chủ yếu đến từ sự xuất sắc của Stekelenburg. Có lẽ, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Hà Lan này, lưới của Roma đã không chỉ rung lên có 2 lần sau 90 phút thi đấu.

Miệt mài tấn công và rồi thì Milan cũng được đền đáp. Đúng vào lúc mà các Milanista bi quan đang lo sợ về một kết quả hòa thì Ibrahimovic lại lên tiếng một lần nữa. Phút 83, từ một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, chân sút người Thụy Điển đã xử lý gọn gàng để nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 20 của Ibra tại Serie A mùa này và giúp anh vượt mặt Di Natale (19 bàn) để tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”.

Nỗi thất vọng của Francesco Totti

2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và nó giúp Milan tạm gia tăng khoảng cách với Juventus lên thành 7 điểm. Chỉ có một nốt trầm khiến chiến thắng của Milan không trở lên hoàn hảo, đó là việc trung vệ Thiago Silva dính chấn thương háng ngay phút thứ 10 và không thể tiếp tục thi đấu. Chưa có kết luận chính thức từ cách bác sĩ, nhưng viễn cảnh cầu thủ người Brazil này phải vắng mặt trong cuộc tiếp đón Barcelona (Champions League) và chuyến làm khách tới Catania (Serie A).

Đội hình thi đấu
Milan: Abbiati; Bonera, Mexes, Thiago Silva (Zambrotta 10’), Mesbah; Nocerino, Ambrosini, Muntari; Emanuelson (Boateng 59’); Ibrahimovic, El Shaarawy (Aquilani 86’).
Roma: Stekelenburg; Rosi, Kjaer, Heinze, Taddei; Gago (Lamela 80’), De Rossi, Marquinho; Borini (Pjanic 57’), Totti (Bojan 57’), Osvaldo

Cầu thủ ghi bàn:
Milan: Ibrahimovic (52’, 83’)
Roma: Osvaldo (44’)

Tùng Lâm
Tag: AC Milan , AS Roma , Ibrahimovic , Juvenus , Serie A , Ngôi đầu , Lội ngược dòng