9X sát hại, đốt xác đồng nghiệp vì chiếc điện thoại di động
Thứ hai, 22/06/2015 11:04

Không thấy Bảo và L. đâu, mọi người đi tìm thì phát hiện có vết máu ở cửa xưởng kéo dài đến nhà vệ sinh. Kiểm tra trong nhà vệ sinh phát hiện thi thể L. đang cháy.

Ngày 21/6, chia sẻ trên PV, đại tá Nguyễn Văn Quý trưởng - Công an H.Bình Chánh TP.HCM cho biết, Vắn Cống Bảo (23 tuổi, tạm trú H.Bình Chánh, nghi can gây vụ giết người đốt xác phi tang) đã ra đầu thú tại Công an TP. Hà Nội.

Nạn nhân là anh Trương Bá L (25 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh), đã bị bị sát hại vào ngày 19/6. Hiện Công an H.Bình Chánh đang di lý Bảo về công an huyện để làm rõ, sau đó sẽ chuyển giao cho Công an TP.HCM điều tra xử lý theo thẩm quyền.

9X sát hại, đốt xác đồng nghiệp vì chiếc điện thoại di động - Ảnh 1

Nghi can Vắn Cống Bảo được di lý về Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM
để phục vụ điều tra. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

Phát hiện thi thể người đang cháy trong nhà vệ sinh

Theo thông tin ban đầu, Bảo và anh L cùng là công nhân tại xưởng của Công ty Sản xuất Bao bì nhựa TVP ở ấp 1A (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) do bà LTMH làm chủ. Khoảng 7h30 ngày 19/6, bà H. đến xưởng kiểm tra thì bắt gặp Bảo và anh L. đang cự cãi gay gắt với nhau. Nguyên do Bảo tự ý lấy điện thoại di động của anh L. sử dụng nhưng không hỏi mượn anh L. Khi bà H. đứng ra can thiệp thì cả hai im lặng, tiếp tục làm việc.

Khoảng 11h cùng ngày, bà TTT (mẹ chồng của bà H.) có đến xưởng nhằm gọi Bảo và L. đi ăn cơm trưa. Không thấy ai trong xưởng, bà T. đi vào để tìm thì nhìn thấy tại vị trí cửa ra vào xưởng có một vệt máu kéo dài đến nhà vệ sinh, đồng thời tại khu vực nhà vệ sinh có khói bốc nghi ngút. Bà T. hoảng hốt gọi cho một công nhân của xưởng bên cạnh đến kiểm tra. Tại nhà vệ sinh, anh công nhân này phát hiện có một thi thể người đang cháy nên đã dùng nước dập tắt lửa rồi cùng bà T. đến cơ quan công an trình báo.

Nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh và các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM có mặt, tiến hành phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của những người có liên quan. Điều tra sơ bộ, công an xác định thi thể người bị đốt cháy dở dang là anh L. Ngoài ra cạnh hiện trường ngay cửa nhà vệ sinh của xưởng, công an còn tìm thấy một số vật chứng như một ống tuýp sắt có dính máu, một thùng nhựa rỗng (khoảng 10 lít) có mùi dầu hôi. Đặc biệt, thời điểm phát hiện sự việc thì Bảo đã biến mất, không ai liên lạc được. Công an xác định đây là một vụ giết người, phi tang xác và Bảo bị đưa vào diện tình nghi số một.

Vượt hơn 2000km ra Hà Nội đầu thú

Trong lúc CQĐT đang lên kế hoạch truy bắt hung thủ thì chiều 20/6, công an TP HCM tiếp nhận tin báo từ công an TP.Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận nghi can giết người đốt xác phi tang ở huyện Bình Chánh đến công an một quận ở thành phố Hà Nội đầu thú. Xác định chính xác đối tượng là Vắn Cống Bảo, đội điều tra trọng an tức tốc vượt hơn 2000km ra Hà Nội để di lý Bảo về thành phố.

Theo báo Kiến Thức, bước đầu tại cơ quan công an, Bảo khai nhận chính y đã ra tay sát hại đồng nghiệp rồi dùng dầu hoả đốt xác để phi tang. Bảo cho biết sau khi xảy ra cãi vã và được bà chủ khuyên can nên cả 2 đã trở vào làm việc.

Tuy nhiên suốt buổi sáng, Bảo và L lại tiếp tục chửi nhau và dẫn đến xô xác. Bảo đã dùng tuýp sắt đánh anh L đến bất động.

Sau đó Bảo tìm cách phi tang xác đồng nghiệp nhưng lúc này bên ngoài xưởng là khu dân cư đông đúc nên Bảo đã lôi xác anh L vào nhà vệ sinh trong xưởng. Bảo đã dùng thùng nhựa 10 lít đi mua dầu hoả rồi trở về rưới lên thi thể nạn nhân nằm trong nhà vệ sinh bật lửa phóng hoả.

Ngay khi gây tội ác tày trời, Bảo đón xe khách ra các tỉnh phía Bắc với ý định tìm cách trốn sang Trung Quốc. Tuy nhiên biết “lười trời lồng lộng, tội ác khó thoát” nên nghi can này đã đến công an ở Hà Nội để đầu thú.

Hiện vụ việc đang được công an TP HCM mở rộng điều tra làm rõ.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giết người , giết đồng nghiệp , giết người đốt xác phi tang , 9X giết người