Kẻ giết người 'máu lạnh' mang khuôn mặt thư sinh
Chủ nhật, 21/06/2015 15:59

Nhìn vẻ ngoài thư sinh, hiền lành của Thái, không ai nghĩ rằng gã lại có thể ra tay giết người một cách ngông cuồng, lạnh lùng đến vậy.

Năm 16 tuổi, Phùng Anh Thái (ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội), đã phải đi “bóc lịch” vì tội trộm cắp. Trả án xong, ăn cơm nhà chưa được bao lâu, Thái tiếp tục “nhập trại” vì tội “Cướp tài sản”, tiếp đó là tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

“Lận lưng” 3 tiền án, 2 tiền sự, Thái càng trở nên hung hăng, hống hách. Trong người gã lúc nào cũng giắt theo khẩu súng cold tự chế, sẵn sàng nhả đạn khi gặp người “không vừa mắt”.

Thái cũng tỏ ra nhiệt tình với các chiến hữu, và sự nhiệt tình đó đã khiến gã phải “bán xới” khỏi Hà Nội.

Khoảng 15 giờ 30/3/2011, do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, anh Trần Quang Long (ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), đến nhà chị Nguyễn Thị Hiếu để tìm em trai chị Hiếu là Nguyễn Việt Hùng hỏi về việc Hùng đã bán đất cho Long, nay lại bán cho người khác.

Do không gặp được Hùng, Long dùng xẻng đập phá nhà chị Hiếu. Được 1 số người can ngăn, Long đi ra ngã 3 đường Nguyễn Xiển đứng.

Thấy nhà người thân của mình bị đập phá, Nguyễn Ánh Ngọc (cháu chị Hiếu) gọi điện cho chồng là Nguyễn Anh Tuấn mách chuyện. Tức tối, Tuấn gọi điện “nhờ vả” Thái đến giải quyết.

Khi đến gần ngã ba đường Nguyễn Xiển, thấy anh Long đang cầm xẻng đứng trên vỉa hè, Tuấn tiến lại đôi co. Lời qua tiếng lại, nhóm Tuấn, Anh, Thái xông vào đánh nhau với Long.

Phùng Anh Thái mỉm cười tại phiên xét xử

Khi đang ẩu đả, Thái rút trong túi quần khẩu súng ngắn (dạng tự chế), chĩa về phía Long bắn một phát vào bụng nạn nhân rồi bỏ đi.

Do được cấp cứu kịp thời nên anh Long không bị tử vong. Nạn nhân từ chối giám định và không yêu cầu bồi thường.

Gây án xong, Thái vội vã bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã đối với Thái về tội “Giết người”. Dù ở nơi đất khách nhưng Thái nhanh chóng hòa nhập với giới giang hồ ở đây. Tuy đang bị truy nã gắt gao, Thái vẫn thường xuyên lui tới các vũ trường để ăn chơi.

Khoảng 22h ngày 11/2/2012, Thái cùng nhóm bạn rủ nhau đến vũ trường 030X club, ở quận 1, TP Hồ Chí Minh uống rượu. Trong khi nhảy nhót, nhóm của Thái có va chạm với nhóm của anh Phạm Anh Tuấn (ở phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Thái qua bàn của anh Tuấn nói chuyện thì bị một người trong nhóm này dùng tay kẹp cổ đánh. Cuộc hỗn chiến xảy ra, bảo vệ vũ trường phải vào can ngăn, đưa nhóm của Thái và nhóm anh Tuấn ra ngoài.

Trong lúc anh Tuấn đang đứng nói chuyện với một người khác, Thái lại gần, rút khẩu súng ngắn bắn một phát vào cổ rồi lên xe taxi bỏ đi. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nhưng phải chịu tỷ lệ thương tật 57%, với một đầu đạn vẫn còn nằm trong cơ thể.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 17/10/2013, TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt Thái mức án 18 năm tù giam. Sau đó, tại phiên phúc thẩm, TANDTC tại TP Hồ Chí Minh đã giảm án cho gã xuống còn 16 năm tù giam.

Khi bị bắt giữ, quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, trước khi gây ra vụ nổ súng ở vũ trường tại TP Hồ Chí Minh, Thái đang là đối tượng bị Công an Hà Nội truy nã.

Sau khi, bị xét xử trong TP Hồ Chí Minh, Thái tiếp tục bị di lý ra Hà Nội để trả giá cho tội ác đã gây ra cho anh Long ngày 30/3/2011. Ngày 17/6, Thái tiếp tục bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội 'Giết người'.

Tại phiên tòa, Thái đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo, nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Thái 13 năm tù cộng với bản án 16 năm tù của TAND thành phố Chí Minh đã tuyên trước đó là 29 năm tù giam.

Congly.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Giết người , kẻ giết người máu lạnh , kẻ giết người có khuôn mặt thư sinh