9 lý do cưới vợ không cần tình yêu
Thứ năm, 16/04/2015 14:00

Một nghiên cứu gần đây cho thấy có khoảng 25% đàn ông sẵn sàng kết hôn ngay cả khi không có tình yêu.

Thậm chí không có cả ham muốn tình dục với đối tác. Vậy họ kết hôn vì lẽ gì?

Nếu hỏi tất cả các chàng trai sắp cưới vì sao anh lấy vợ? Chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời là vì tôi yêu cô ấy. Đúng thế, chúng ta yêu nhau, muốn được chung sống với nhau suốt đời, nên chúng ta đăng ký kết hôn và làm đám cưới. Nhưng, một nghiên cứu gần đây trên website Singles Match.com của Mỹ đã làm cho không ít người sửng sốt khi các nhà nghiên cứu phát hiện có khoảng 25% đàn ông đồng ý kết hôn ngay cả khi họ không thấy hấp dẫn bởi tình cảm hoặc tình dục.

Vậy tại sao họ kết hôn? Theo nghiên cứu này, có vẻ cả hai giới, dù đàn ông nhiều hơn, đang tìm kiếm bạn đồng hành, chứ không phải là bạn đời. Dưới đây là lý do tại sao có đến 1/4 đàn ông cưới vợ không phải vì  tình yêu?

1. Ăn tối

Bạn có thể nghĩ việc phụ nữ có nghĩa vụ làm bữa ăn tối cho người đàn ông của mình là một cái gì đó xưa như trái đất, có chăng là từ năm 1950 trở về trước. Vậy mà ngờ đâu bây giờ nó vẫn còn. Có những phụ nữ sau khi tan sở là vội vã phi thẳng về nhà làm bữa ăn tối cho người yêu hay chồng của họ. Đàn ông thích được người khác chăm lo việc ăn uống.

2. Giặt ủi quần áo

Một số đàn ông không bao giờ biết rằng không được cho cả bít-tất xanh đỏ vào giặt cùng một mẻ với quần áo trắng. Thậm chí nhiều người không biết điều khiển máy giặt như thế nào. Nếu có một người phụ nữ giặt ủi quần áo cho họ, chắc chắn họ sẽ tiết kiệm được một khoản tiền thuê thợ giặt mà vẫn luôn có áo quần lịch sự mặc ra đường.

3. Xóa bỏ mặc cảm cô đơn

Nhà văn nào đã nói: “Tôi sẵn sàng đánh đổi cả vinh quang và sự nghiệp của đời tôi để có một người phụ nữ lo tôi về trễ bữa cơm chiều”. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, đàn ông sẽ rất thoải mái nếu biết ở nhà có vợ đang chờ.

4. Mọi người đều thế

Tất nhiên đàn ông nào cũng thích tự do nhưng có lẽ chẳng ai muốn là người cuối cùng ngồi lại trong quán bia khi tất cả bạn bè của mình đều đã về nhà từ lâu với vợ con họ.

5. Cảm giác tội lỗi

Có những người thực sự trong lòng không còn tình yêu với người bạn gái nữa, nhưng cô ấy đã gắn bó với mình ròng rã mấy năm, nên không nỡ nói lời chia tay vì cảm thấy tội lỗi. Anh ta không còn lựa chọn nào khác hơn là kết hôn.

6. Sợ hãi

Hầu hết mọi người đều sợ hãi khi tuổi già ập đến mà mình vẫn cô đơn và chắc là sẽ chết một mình. Đàn ông không có ngoại lệ này. Trong thực tế, đàn ông sợ điều này nhiều hơn so với phụ nữ.

7. Sex

Ai chẳng có nhu cầu sex, thậm chí nếu không có khả năng sung mãn như mọi người đàn ông khỏe mạnh, anh ta có thể vẫn không muốn sống thiếu nó hoàn toàn.

8. Trưởng thành

Xã hội đã dạy chúng ta rằng, người đàn ông trưởng thành thì phải có vợ và sau đó là có con. Nếu bạn lựa chọn một lối sống khác, mọi người có thể bắt đầu xì xầm về điều gì đang xảy ra với bạn? Đôi khi kết hôn chỉ để chống chọi lại các chuẩn mực thông thường của xã hội.

9. Tối hậu thư

Bao giờ nói “đồng ý” cũng dễ dàng hơn so với một cuộc chiến với người yêu. Nhưng chính vì thế, xin phụ nữ đừng đưa ra tối hậu thư với chàng để buộc chàng phải cưới. Bạn có thể có một cuộc hôn nhân nhưng hạnh phúc thì vẫn xa vời.

Phunuonline.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Lý do cưới vợ , cưới vợ không cần tình yêu , lý do