Lý do khiến bạn nên dừng việc trang điểm cho bản thân ngay lập tức
Thứ tư, 01/04/2015 21:11

Hầu hết các bạn gái đều thích trang điểm cho bản thân. Tuy nhiên, vẫn có những lý do giải thích vì sao bạn nên không trang điểm ít nhất 1 tuần.

Lý do khiến bạn nên dừng việc trang điểm cho bản thân ngay lập tức

Lý do khiến bạn nên dừng việc trang điểm cho bản thân ngay lập tức

Làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn

Rất nhiều sản phẩm trang điểm bạn đang dùng hàng ngày chứa các chất độc hại. Mỹ phẩm ít bị chịu sự kiểm tra gắt gao như thực phẩm hoặc thuốc trước khi được đưa ra thị trường.

trang-diem3-xahoi.com.vn-1427789720

Khi dừng trang điểm ít nhất 1 tuần, làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn

Thật không may, rất nhiều loại mỹ phẩm chứa chất độc hại mà ngay lập tức có thể hấp thụ bởi làn da của bạn. Ví dụ, trong thành phần của nhiều loại mỹ phẩm chứa sodium benzoate, propylene glycol và một số axit khác (chưa kể đến paraben và chất gây ung thư) gây ra phản ứng dị ứng trên hầu hết các loại da.

Thêm nữa, nếu bạn trang điểm cả ngày, một số loại hợp chất độc hại có thể thấm vào lỗ chân lông da của bạn. Điều này khiến sinh ra mụn trên da.

Bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh

Trong một ngày, phụ nữ Mỹ sử dụng trung bình 17 sản phẩm làm đẹp trước khi rời khỏi nhà và dành ra khoảng 1 giờ để có được vẻ ngoài như họ mong muốn. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng phụ nữ trên khắp thế giới tốn khoảng 474 ngày của cuộc sống để trang điểm.

Với khoảng thời gian đó, bạn có thể làm rất nhiều điều bổ ích. Bạn có thể học một ngôn ngữ mới, đi du lịch hoặc học nhiếp ảnh tùy thích. Nhiều người luôn muốn làm một việc gì đó nhưng thường than thở rằng không có thời gian. Vậy tại sao không dành thời gian trang điểm hàng ngày để bắt tay vào thực hiện ước mơ?

Bạn sẽ học cách yêu khuyết điểm của bản thân

Học cách yêu những khuyết điểm của bản thân là một trong những thách thức lớn nhất mà tất cả mọi người đều phải đối mặt. Khi bắt đầu dừng trang điểm, bạn sẽ cảm thấy thật khó khăn. Bạn không còn ẩn đằng sau một lớp phấn dày mà phải đối mặt với mụn nhọt, tàn nhang và các khuyết điểm nhỏ khác trên gương mặt.

trang-diem1-xahoi.com.vn-1427789719

Nhưng có một bí mật mỗi người cần biết. Đó là rất ít người thực sự quan tâm đến những khuyết điểm nhỏ trên gương mặt của bạn trừ bạn. Bạn nên dừng suy nghĩ rằng các khuyết điểm là một ‘sai lầm’ và hãy coi như đó là một ‘đặc sản’

Nhiều người nổi tiếng từng không trang điểm

Một trong những điều phổ biến nhất mà rất nhiều cô gái nói đó là ‘trang điểm làm cho tôi cảm thấy đẹp hơn’.

Tuy vậy, Marc Jacobson từng bước xuống đường mà không trang điểm. Cate Blanchett, Monica Bellucci, Eva Herzigova, Jessica Simpson và cả Brad Pitt từng xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu mà không trang điểm cũng không photoshop.

Bạn sẽ bắt đầu đánh giá cuộc sống ở một mức độ sâu hơn

Gương mặt tự nhiên của bạn là nền tảng cho một cuộc sống đơn giản và hài hòa. Hãy thử một lần ngừng chiến đấu với các chuẩn mực và tiêu chuẩn về cái đẹp. Hãy thử dành một lượng lớn tiền chi vào các sản phẩm làm đẹp để đóng góp cho xã hội nhiều hơn.

trang-diem2-xahoi.com.vn-1427789720

Hãy nhớ rằng, ngoại hình không xác định bạn là ai. Hãy đẹp theo cách bạn có. Khi ngừng trang điểm bạn sẽ bắt đầu có những đánh giá cuộc sống ở mức độ sâu hơn. 

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: trang diem , trang diem cho ban than , lam dep , ly do nen dung viec trang diem , tin , bao