8 thí sinh nam phong cách của Bán kết 1 Vietnam Idol 2012
Thứ năm, 13/09/2012 16:24

8 thí sinh nam lọt top 16 Vietnam Idol đang khiến fan hâm mộ chương trình "điên đảo" bởi tài năng âm nhạc và những phong cách khác nhau gây ấn tượng.

Hai thí sinh của top 8 nam

Hai thí sinh của top 8 nam

Trong vòng Nhà Hát cuộc thi "Thần tượng âm nhạc Việt" diễn ra vào ngày 7/9 vừa qua, 8 giọng ca nam bao gồm Ya Suy, Thanh Hưng, Hồng Phước, Duy Khánh, Anh Quân, Thanh Tùng, Tấn Phát và Đức Thảo đã xuất sắc dành tấm vé vào trong dưới sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả cũng như được đánh giá cao bởi 3 vị giám khảo Mỹ Tâm, Quốc Trung, Quang Dũng.

Vào ngày 14/9 tới, các chàng trai thuộc top 16 sẽ tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân trong vòng studio cũng là vòng bán kết Vietnam Idol 2012. Người chiến thắng sẽ lọt vào top 10 với điều kiện phải chứng minh được bản lĩnh sân khấu được thể hiện qua giọng hát, kỹ thuật âm nhạc và phong cách biểu diễn.

Yasuy - chàng trai đến từ Lâm Đồng

Chọn ca khúc I'm yours để trình bày trong vòng thử giọng, Yasuy ngay lập tức đã gây ấn tượng cho khán giả bởi vẻ chân chất, giản dị của mình. Chàng trai này đặc biệt đến nỗi mà vị giám khảo nổi danh khó tính Quốc Trung đã lặn lội lên tận Lâm Đồng để trao tấm vé vàng.

Yasuy

Không phụ lòng người hâm mộ khi giành quyền đi tiếp vào vòng trong, Yasuy lại làm nên điều đặc biệt ở vòng Nhà hát bởi màn trình diễn "Nơi tình yêu bắt đầu" hết sức lôi cuốn. Tuy vậy, điểm mạnh cũng có khi lại là điểm yếu của anh, vì ngoài lợi thế về giọng hát giàu cảm xúc, mộc mạc, Yasuy không hề có kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu lớn. Để tạo đột phá ở vòng studio và nhận được cái gật đầu từ phía ban giám khảo, quả thực, bản thân anh cần cố gắng, nỗ lực rất nhiều.

Nguyễn Thanh Hưng - Ninh Bình

Khả năng sáng tác chính là điểm mạnh của Thanh Hưng qua cả hai vòng thi thử giọng và Nhà hát. Cùng với Yasuy, anh cũng là một thí sinh đặc biệt khi được Mỹ Tâm gọi điện trao vé vàng. Nhưng khác Yasuy, Thanh Hưng lại có một nền tảng âm nhạc tốt hơn bởi đang theo học tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Thanh Hưng

Ở Thanh Hưng, người ta bắt gặp một chàng trai lãng tử, tay cầm đàn guitar và phiêu diêu theo từng điệu nhạc tự sáng tác. Dù mới chỉ 20 tuổi, anh đã nắm trong tay khả năng cảm thụ âm nhạc khá vững chắc. Đây chính là yếu tố khiến Thanh Hưng trở thành thí sinh nặng ký cho ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2012.

Điều duy nhất mà fan hâm mộ lo lắng cũng như hồi hộp là Thanh Hưng sẽ "lột xác" thế nào sau khi rời cây đàn và tự tin "bốc lửa" trên sân khấu.

Tấn Phát - TP Hồ Chí Minh

Qua cả hai vòng thi, Tấn Phát hiện đang là một cái tên được ban giám khảo đánh giá cao bởi phong cách trình diễn vô cùng cá tính của mình. Theo như tiết lộ, Tấn Phát cũng từng sở hữu kinh nghiệm sân khấu vì trước đó anh hay tham gia các hoạt động văn nghệ đoàn thể. Sự tự tin được xem như lợi thế của chàng trai này.

Tấn Phát

Phạm Hồng Phước - TP Hồ Chí Minh

Hồng Phước gây sự chú ý từ phía ban giám khảo bởi ca khúc "tự chế" hóm hỉnh trong vòng thi thử giọng. So với những thí sinh khác, anh nổi bật nhờ vào phong cách trình diễn thân thiện nhờ tích lũy được trong quá trình làm MC. Ở Hồng Phước, khán giả cũng nhận thấy khả năng âm nhạc tiềm ẩn, tuy chưa thể hiện hết sức mình, nhưng gương mặt này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ trong vòng thi tiếp theo?

Phạm Hồng Phước

Nguyễn Thanh Tùng - Hà Nội

Top 8 giọng ca nam, mỗi chàng trai để sở hữu cá tính riêng, phong cách riêng. Với Thanh Tùng, anh đã chinh phục ba vị giám khảo bởi sự tinh tế trong cách xử lý bài hát và chất giọng biểu cảm đến ngỡ ngàng. Khá đặc biệt khi chàng trai này lại được biết đến là kiện tướng môn võ wushu thế giới. Fan hâm mộ đều hi vọng rằng những điểm mạnh có được Thanh Tùng tiếp tục phát huy bên cạnh cố gắng, nỗ lực xây dựng hình ảnh mình trên sân khấu ở vòng tiếp theo.

Thanh Tùng

Đinh Đức Thảo - Lâm Đồng

Đinh Đức Thảo sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng hiếm hoi tại Vietnam Idol 2012 lần này. Không chỉ thế, khả năng chơi guitar cũng là một lí do khiến cho chàng trai đến từ Lâm Đồng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Qua vòng thi hát nhóm, Đức Thảo càng khẳng định mình khi trở thành giọng ca nổi bật nhất. Song, 7 thí sinh còn lại cũng không phải là "đối thủ" dễ vượt mặt. Đức Thảo cần khai thác tối đa thế mạnh của mình để hoàn hảo hơn nữa.

Đức Thảo

Duy Khánh - Hà Nội

Duy Khánh là chàng trai mạnh mẽ, cá tính được thể hiện rõ nhất qua phong cách đậm chất rocker. Ở Duy Khánh, người ta bắt gặp sự đặc biệt pha lẫn chút lạ lẫm. Tuy nhiên, qua một số nhìn nhận khách quan, nếu muốn bùng nổ thật sự, Khánh cần tinh tế hơn trong cách lựa chọn ca khúc thể hiện, đặc biệt chú trọng vào việc tìm tòi phương cách giúp mình thật sự tỏa sáng trên sân khấu.

Duy Khánh

Anh Quân - Hà Nội

Anh Quân có lẽ là chiếm nhiều ưu thế nhất trong số 7 chàng trai khi đang theo học tại cái nôi âm nhạc - Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Về mặt kĩ thuật, giọng hát, Anh Quân thể hiện khá chuẩn xác, từ nhịp cao, thấp, lên xuống, trầm, thanh... tất cả đều khiến ba vị giám khảo hài lòng. Tuy nhiên, nghệ thuật vốn không trọng khuôn phép, thay vào đó chính là cảm xúc chân thật cũng như nét cá tính riêng của người ca sĩ nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. Để có được những điều này, bản thân Anh Quân cũng cần trau dồi thêm không chỉ kiến thức, kĩ năng mà còn nhiều yếu tố khác.

Anh Quân

Ran
Tag: Vietnam Idol 2012 , Top 8 nam , Biệt Tấn Phát , Phạm Hồng Phước , Nguyễn Thanh Tùng , Ya Suy , Nguyễn Anh Quân , Nguyễn Duy Khánh , Đinh Đức Thảo , Nguyễn Thanh Hưng