70 tuổi vẫn tham dự Olympic
Thứ ba, 06/03/2012 17:03

Cụ ông 70 tuổi người Nhật Bản, Hiroshi Hoketsu vừa giành được điểm số cần thiết tại giải đua ngựa quốc tế ở Pháp để có được tấm vé tham dự Olympic 2012.

VĐV đua ngựa Hiroshi Hoketsu sẽ kỉ niệm sinh nhật thứ 71 của mình vào ngày 28/3 tới nhưng niềm vui còn lớn hơn khi ông giành được số điểm quan trọng cuối cùng tại giải đua ngựa quốc tế vừa kết thúc tại Pháp tuần trước để góp mặt tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay tại London. Liên đoàn đua ngựa Nhật Bản cho biết thông báo chính thức sẽ được gửi đi nội trong tuần này.

Cụ ông Hoketsu nắm giữ kỷ lục VĐV Nhật Bản già nhất tham dự Olympic ở độ tuổi 70 (Ảnh: Daily News)

Tại thế vận hội 4 năm trước diễn ra ở Bắc Kinh, ông Hoketsu cũng chính là VĐV cao tuổi nhất trong lịch sử thể thao Nhật Bản từng tham dự một kỳ Olympic. Với thành tích vừa đạt được, VĐV sắp bước sang tuổi 71 tuổi này đã phá vỡ kỷ lục của chính mình và chỉ kém đúng 1 tuổi so với VĐV già nhất thế giới từng so tài ở Olympic. Kỷ lục VĐV Olympic lớn tuổi nhất thế giới đang thuộc về xạ thủ Oscar Swahn. Xạ thủ người Thụy Điển này từng giành HCB ở Olympic năm 1920 ở tuổi 72.

Tình riêng ở xứ hoa anh đào, VĐV cao tuổi thứ hai từng tham dự Olympic cũng là một VĐV đua ngựa khác tuy nhiên, độ tuổi của cụ ông Kikuko Inoue mới chỉ dừng lại ở tuổi 63 sau khi tham dự Olympic ở Seoul năm 1988. Thế mới thấy thành tích của cụ ông Hoketsu thật đáng nể bởi việc giành tấm vé tham dự Olympic không hề dễ dàng ngay cả với những VĐV trẻ tuổi. Tuy nhiên, con người vẫn làm được những điều phi thường khi nỗ lực và cố gắng hết mình.

VTV
Tag: Hiroshi Hoketsu , Nhật Bản , Đua ngựa , Olympic London 2012 , Thể thao