Võ sĩ Diệu Linh bất ngờ giành HCĐ tại Đức
Thứ ba, 06/03/2012 09:28

Nhằm chuẩn bị cho Olympic 2012, Diệu Linh cùng đội tuyển Teakwondo Việt Nam tham dự giải Đức mở rộng và bất ngờ giành được kết quả cao ngoài mong đợi.

Võ sĩ Diệu Linh đã chính thức giành suất tham dự Thế vận hội ở London mùa hè này và lần tham dự giải Taekwondo trên đất Đức như một trải nghiệm thiết thực để Diệu Linh có dịp học hỏi thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, chính tâm lí thoải mái cộng với quyết tâm cao đã giúp nữ võ sĩ 17 tuổi của chúng ta xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành tấm HCĐ một cách đầy bất ngờ.

Võ sĩ Diệu Linh là niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam ở Olympic 2012 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Giải Đức mở rộng năm nay quy tụ nhiều võ sĩ hàng đầu tới từ hơn 50 quốc gia trong đó có những đối thủ đến từ những nền Taekwondo mạnh của thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Pháp, Nga… nên cơ hội giành huy chương của đoàn Việt Nam không thực sự rõ ràng. TTK Liên đoàn Teakwondo Việt Nam Trương Ngọc Để cũng cho biết, trước khi đoàn tham dự giải, BHL cũng không đặt nặng thành tích và có thể coi tấm HCĐ của Diệu Linh là một thành công ngoài dự kiến.

Dù có vé tham dự Olympic 2012 nhưng Diệu Linh cũng không được đánh giá cao tại giải. Hơn nữa, người đồng đội từng giành HCV SEA Games 26 là Dương Thanh Tâm mới là mới là niềm hy vọng lớn nhất nhưng cô cũng chỉ lọt tới vòng tứ kết. Trong khi đó, á quân Olympic trẻ thế giới, Thanh Thảo cũng chỉ làm được điều tương tự. Điều đó cho thấy, tấm HCĐ của Diệu Linh thực sự là niềm khích lệ lớn với cá nhân cô và toàn đội tuyển trước khi tham dự giải đấu lớn ở London.

Cho đến thời điểm này, Taekwondo Việt nam đã hết cơ hội giành vé tham dự Thế vận hội và chốt danh sách với 2 võ sĩ vượt qua vòng loại Olympic 2012 chính là Chu Hoàng Diệu Linh và Lê Huỳnh Châu.

VTV
Tag: Diệu Linh , Taekwondo , Đức mở rộng , Võ Thuật , Olympic London 2012 , Thể thao