7 loài cây để trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon
Chủ nhật, 12/04/2015 10:35

Để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể trồng một số loại cây trong phòng như thường xuân, oải hương, nha đam... Các loài cây này giúp thanh lọc không khí và hút độc tố.

7 loài cây để trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon

7 loài cây để trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon

1. Hoa nhài

loại cây giúp giấc ngủ ngon

Đại học Wheeling Jesuit đã tiến hành một nghiên cứu chứng minh hoa nhài giúp cho con người đi vào giấc ngủ nhanh và sâu. Không chỉ có giấc ngủ ngon mà hoa nhài còn giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng sau khi thức dậy. Hoa nhài có mùi hương dịu nhẹ, dễ chăm sóc. Vì vậy hãy thử trồng một cây hoa nhài trong nhà hoặc cạnh cửa sổ phòng ngủ của bạn.

2. Cây oải hương

loại cây giúp giấc ngủ ngon

Hoa oải hương là một trong những nguyên liệu làm ra các loại nước xả vải, dầu gội. Cây oải hương có thể điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng hít mùi từ cây oải hương giúp cho con người an thần và đi vào giấc ngủ sâu.

3. Cây nha đam (lô hội)

loại cây giúp giấc ngủ ngon

Cây nha đam được biết đến là loại cây chữa bỏng, giảm sẹo, trị mụn, giải độc cơ thể. Đồng thời, nha đam còn diệt trừ các hóa chất gây ô nhiễm, thanh lọc không khí trong nhà của bạn. Khi hóa chất độc hại ở trong nhà ở mức cao, cây lô hội sẽ xuất hiện những đốm nâu để báo hiệu.

4. Cây thường xuân (English Ivy)

loại cây giúp giấc ngủ ngon

Theo nghiên cứu của NASA, cây thường xuân là một trong những loại cây lọc không khí tốt nhất. Thường xuân là loại cây dễ trồng, tồn tại ở nơi có nhiệt độ vừa phải và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trung bình. Để loại cây này ở phòng sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

5. Cây long huyết

loại cây giúp giấc ngủ ngon

Cây long huyết có thể loại bỏ các độc tố như formaldehyde, xylene và trichloroethylene. Loài cây này có thể cao tới 4,5m. Chúng cũng rất dễ trồng và có thể làm cây trang trí đẹp trong nhà.

6. Cây hoàng tâm điệp (Golden Pothos)

loại cây giúp giấc ngủ ngon

Là loại cây rất dễ trồng, lá hình tim màu vàng hoặc màu kem, nó có khả năng hút monoxide và carbonne rất hiệu quả. Hoàng tâm điệp cũng có thể lọc được các chất khác như: benzene, toluene và formalhelyde. Loại cây này có thể sống được ở cả môi trường trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, chúng có thể nhanh bị rụng lá, chậm phát triển nếu bạn để đất bị khô và thiếu nước lâu ngày.

7. Cây hình rắn (Snake palnt)

loại cây giúp giấc ngủ ngon

Còn gọi là cây lưỡi hổ, gây độc khi ăn vào nhưng lại có khả năng lọc được formaldehyde. Cây dễ sống, do vậy phù hợp với người ít có thời gian chăm sóc. Vì formaldehyde bay hơi chủ yếu từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân, nên cây lưỡi hổ sẽ có hiệu quả nhất khi đặt trong nhà tắm.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: loai cay giup giac ngu ngon , cây trồng trong phòng ngủ , bi quyết ngủ ngon , giấc ngủ ngon