6 đội tuyển danh tiếng có thể lỡ World Cup 2014
Thứ năm, 05/07/2012 20:15

Với những lục đục nội bộ sau VCK Euro 2012 và cả việc nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá cho tấm vé ngồi nhà xem VCK World Cup 2014.

Pháp của Franck Ribery có nguy cơ lỡ World Cup 2014

Pháp của Franck Ribery có nguy cơ lỡ World Cup 2014

VCK Euro 2012 đã khép lại và giờ là lúc mà sân chơi cấp đội tuyển được nhường lại cho World Cup. Ngay khi FIFA công bố kết quả bốc thăm vòng loại ở các châu lục và sau đó là những vấn đề lục đục tại các đội tuyển được đưa ra ánh sáng, trang tin Bleacherreport.com đã đưa ra nhận định về 6 cái tên danh tiếng có thể vắng mặt tại ngày hội bóng đá Brazil 2014. Pháp, Ghana, Đan Mạch, Colombia… đều nằm trong danh sách tiềm năng.

1. Australia
Australia đang lâm vào tình cảnh khó khăn tại bảng B vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Sau 2 trận mở màn, họ hòa cả hai và tạm xếp ở vị trí thứ 3. Phong độ yếu kém của Australia trái ngược hẳn với Nhật Bản, đội đá 3, thắng 2 và hòa 1. Trước mắt đoàn quân dưới quyền Holger Osieck còn 6 trận nữa. Nếu không thể cải thiện vị trí hiện tại, Úc sẽ bị loại hoặc phải đá play-off.

Australia đang chơi khá thất vọng tại vòng loại World Cup khu vực châu Á

2. Ghana hoặc Zambia
Số phận trêu người đưa Ghana, đội vào tới tứ kết World Cup 2010 và Zambia, ĐKVĐ CAN Cup, rời vào cùng bảng D vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi. Và với việc mỗi bảng ở châu Phi chỉ được chọn 1 đội đi tiếp, 1 trong 2 sẽ phải ngồi nhà. Thậm chí trường hợp xấu nhất, cả hai sẽ bị loại. Vì sau 2 vòng đấu, Ghana và Zambia mới chỉ được 3 điểm, cùng xếp thứ 2, kém đội đầu bảng Sudan 1 điểm.

Asamoah Gyan của Ghana

3. Pháp
Sau VCK Euro 2012, Pháp lại rơi vào một thời kỳ hỗn loạn mới. HLV Laurent Blanc ra đi, một loạt tuyển thủ sắp bị phạt vì có những hành vi không đúng mực. Nếu không nhanh chóng ổn định lại mọi thứ, Pháp khó có thể trở lại với vị thế như trước thềm ngày hội bóng đá Ba Lan – Ukraine. Thêm vào đó, với việc rơi vào bảng I, nơi có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, Pháp cũng sẽ khó có cơ hội chiếm giữ được ngôi đầu bảng.

Nội bộ Pháp lại đang rối như tơ vò

4. Đan Mạch và CH Czech
Đan Mạch và CH Czech đều đã trải qua một VCK Euro tương đối thành công. Nhưng ở World Cup 2014 sắp tới, 1 trong 2 có thể sẽ phải vắng mặt. Lý do là vì, hai đội rơi vào bảng B, nơi có sự hiện diện của Italia. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Italia được mặc định cho ngôi đầu bảng, tấm vé play-off sẽ là sự cạnh tranh giữa Đan Mạch và CH Czech. Mặc dù vậy, cả hai cũng cần phải dè chừng Bulgaria, đội tuyển đang có những thay đổi tích cực trong thời gian gần đây.

Đan Mạch rơi vào bảng đấu khó ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu

5. Bỉ
Bỉ được đánh giá là một đội bóng trẻ trung và giàu tiềm năng nhất châu Âu hiện nay. Trong đội hình của họ không thiếu những ngôi sao đang nổi như Eden Hazard (Chelsea), Marouane Fellaini (Everton), Jan Vertonghen (Ajax), Axel Witsel (Benfica), Romelu Lukaku (Chelsea), Radja Nainggolan (Cagliari), Moussa Dembele (Fulham), Vincent Kompany (Man City), Thomas Vermaelen (Arsenal) hay Steven Defour (Porto)… Tuy nhiên, vấn đề là chưa một HLV nào của ĐT Bỉ có thể tìm ra cách gắn kết những cái tên kể trên trở thành một tập thể hùng mạnh. Họ vẫn thường xuyên có những trận đấu rất đáng thất vọng. Thêm vào đó, việc rơi vào bảng A, nơi có sự hiện diện của một loạt những đội bóng ngang tầm như Croatia, Macedonia, Scotland, Serbia và xứ Wales cũng khiến cơ hội giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng của Bỉ nhỏ đi rất nhiều.

Bỉ là một đội tuyển có rất nhiều cầu thủ tiềm năng

6. Colombia
Colombia đang sở hữu những cái tên khá “hot” trong làng bóng đá thế giới như Radamel Falcao (Atletico), James Rodriguez (Porto) hay Fredy Guarin (Inter). Tuy nhiên, thành tích gần đây của họ tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ lại tương đối kém cỏi. Sau 5 trận đã đấu, “Los Cafeteros” chỉ giành được 7 điểm (thắng 2, hòa 1, thua 2). Họ xếp tận thứ 6, kém vị trí thứ 5 (đá play-off) của Venezuela 1 điểm. Phía trước Colombia sẽ là một loạt những trận đấu khó khăn với các đối thủ trực tiếp.

Falcao và các đồng đội ở Colombia có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014

Tùng Lâm
Tag: ĐT Pháp , Euro 2012 , Franck Ribery , World Cup 2014 , Tây Ban Nha , Bảng I