6 dấu hiệu công việc không phù hợp với bạn
Thứ ba, 06/10/2020 08:57

Có một số dấu hiệu rõ ràng cho thấy công việc không phù hợp với bạn, hãy cùng tham khảo sau đây nhé.

Đôi khi, một số công việc không thực sự giống như những gì bạn tưởng tượng. Bạn cũng muốn gắn bó nhưng lại liên tục đặt ra hàng tá câu hỏi về quyết định đi hay ở. Nếu như vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên lùi lại một bước và đánh giá lại.

cong-viec-612-3-xahoi.com.vn-w512-h387

Bạn thường xuyên có những cảm xúc tiêu cực về công việc

Cảm xúc tiêu cực là điều không thể tránh khỏi trong mọi công việc. Nhưng sẽ là một vấn đề lớn hơn nếu bạn thấy bản thân thường xuyên căng thẳng, thất vọng, chán nản hay thậm chí là giận dữ. Bạn cảm thấy phù hợp với môi trường hoặc văn hóa của công ty? Bạn cảm thấy cáu kỉnh, thờ ơ hoặc tiêu cực về các nhiệm vụ đang làm? Bạn thấy lạc lõng giữa những đồng nghiệp không cho bạn cảm giác thoải mái? Bạn thấy mình thường xuyên phàn nàn, kể lể với người thân, bạn bè về công ty? Khi những điều trên xảy ra, có lẽ đã tới lúc bạn cân nhắc việc rời đi để giải thoát bản thân khỏi “đám mây xám xịt” đó.

Bạn không tận dụng được kỹ năng, thế mạnh của mình

Bộ kỹ năng của bạn là vô cùng quan trọng và cung cấp cho bạn sự tự tin và khả năng thành công trong một vai trò nào đó. Nếu bạn không sử dụng bất kỳ kỹ năng nào của mình, điều này có nghĩa là bạn không thể cải thiện bản thân, hay phải vứt bỏ hết những năm tháng cố gắng đó và làm lại từ đầu. Nếu đúng như vậy, hãy tìm kiếm một công việc khác nơi cho bạn môi trường phù hợp để phát huy những điểm mạnh nhất.

Cơ hội thăng tiến hạn hẹp

Không giống như những gì đã thấy trên tin đăng trên các trang tuyển dụng việc làm, cơ hội thăng tiến ở công ty vô cùng hạn hẹp. Nếu vai trò của bạn không cho bạn một viễn cảnh khả thi về các cơ hội thăng tiến, có thể đã đến lúc bạn nên suy nghĩ về lý do ở lại của mình. Không phải ai cũng muốn an phận với một công việc ổn định đủ ăn đủ sống. Nếu bạn mong muốn phát triển sự nghiệp, phát triển bản thân, không muốn tiềm năng bị bó hẹp, hãy tìm những môi trường mở và cạnh tranh thực sự phù hợp với mong muốn đó.

cong-viec-612-2-xahoi.com.vn-w1729-h1152

Bạn không còn niềm vui, hứng thú đi làm

Một dấu hiệu chắc chắc cho thấy công việc không phù hợp với bạn là bạn không cảm thấy hài lòng khi thực hiện nhiệm vụ. Nếu mỗi buổi sáng bạn thức dậy và ước thầm không phải đi làm, nếu bạn làm mọi việc chỉ như một nghĩa vụ với tâm trạng uể oải, chán chường, có lẽ bạn nên tìm một ngã rẽ khác.

Bạn thấy mình như trở thành một con người khác

Trừ khi bạn là diễn viên, việc phải gồng mình đóng vai một con người khác khi đi làm thực sự là một điều mệt mỏi. Một công việc phù hợp sẽ không bắt bạn phá vỡ những nguyên tắc về bản thân, khiến bạn thường xuyên căng thẳng, lo lắng, tự nảy sinh sự nghi ngờ bản thân hay gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần. Bên cạnh đó, một công việc khiến tính khí bạn trở nên gắt gỏng, dễ trút lên gia đình, hay thậm chí là “biến chất về đạo đức” thì cũng không phải một lựa chọn phù hợp. Hãy nhận ra những dấu hiệu đó kịp thời để bảo vệ bản thân và cuộc sống của bạn.

cong-viec-612-1-xahoi.com.vn-w700-h400

Giá trị của bạn không được trân trọng

Một dấu hiệu cảnh báo có thể dễ dàng nhận ra là bạn không được tin tưởng giao cho những công việc quan trọng. Đối với những bạn trẻ hoặc những ai tìm kiếm cơ hội phát triển, việc thường xuyên không được công nhận sẽ ảnh hưởng rất lớn tới động lực và sự hài lòng của các bạn. Thế mạnh của bạn không được tận dụng, bạn không được tham gia các dự án quan trọng, bạn thấy mình chẳng đóng góp được gì cho thành công của đội ngũ. Hãy nói chuyện với người quản lý về cách bạn có thể đóng góp tốt hơn, cố gắng xây dựng mạng lưới của bạn, sau đó tiếp tục làm việc cầu tiến và chăm chỉ. Nếu mọi nỗ lực vẫn không giúp bạn đi xa hơn, hãy thử tìm kiếm những cơ hội khác.

Nghỉ việc việc không phải điều đáng xấu hổ hay hoang mang. Nếu công việc không phù hợp hoặc không còn giá trị với bạn, hãy tự tin rời đi để giải thoát bản thân và tìm những bến đỗ mới.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tuyển dụng việc làm , vietcv