56 người bỏ mạng trong tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất Tây Ban Nha
Thứ năm, 25/07/2013 08:14

Ít nhất 56 người chết và 70 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu trật bánh khỏi đường ray bên ngoài thành phố Santiago de Compostela của Tây Ban Nha.

Xác người nằm la liệt trên hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc.

Xác người nằm la liệt trên hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, cả 13 toa xe đều bị trượt khỏi đường ray trong đó có 4 toa xe bị lật ngược hoàn toàn. Lực văng quá mạnh khiến những toa xe biến thành đống sắt nhàu nhĩ trong khi đó, khói vẫn cuồn cuộc bốc lên từ đống đổ nát.

Các nhà chức trách cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 21h00 ngày hôm qua theo giờ địa phương, khi lái tàu cố gắng tăng tốc lúc tàu đang ôm cua trên một đoạn đường ray vòng cung. Vụ tai nạn xảy ra gần nhà thờ chính của thành phố Santiago de Compostela, nằm ở khu vực Galicia, tây bắc Tây Ban Nha.

Hiện tại, các nhà chức trách chưa công bố chính xác nguyên nhân gây tai nạn nhưng một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn ngay trước khi đoàn tàu trật bánh khỏi đường ray. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã ngay lập tức loại trừ âm mưu khủng bố khiến đoàn tàu lật nhào.

Lực lượng cứu hộ cho biết, các tòa tàu xếp chồng lên nhau sau vụ va chạm khiến nỗ lực cứu hộ gặp nhiều trở ngại. Nhiều giờ sau tai nạn, vẫn còn nhiều hành khách mắc kẹt bên trong các toa xe. Không chỉ là hiện trường đổ nát vỡ vụn, những xác chết còn bị đặt la liệt trên mặt đất khi nỗ lực giải cứu người sống đang được tiến hành.

Khi những người xấu số được đưa tới các trung tâm y tế để xác định nhân thân, số lượng lớn những người bị thương cũng khiến các bệnh viện quanh đó phải hoạt động hết công suất. Đa phần những người còn sống được đưa tới bệnh viện đều đang trong trạng thái sốc nặng sau những gì vừa trải qua trên chuyến tàu tử thần.

Vụ tai nạn cướp đi mạng sống của ít nhất 56 người vừa qua được coi là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử đường sắt Tây Ban Nha. Trước đó, năm 2006, một đoàn tàu cũng trật bánh khi di chuyển bên trong hệ thống đường ray ngầm ở Valencia, cướp đi mạng sống của 43 người và làm gần 50 người khác bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết, ông sẽ tới thị sát hiện trường vụ tai nạn vào sáng nay. Ông Rajoy là người sinh ra và lớn lên ở Santiago de Compostela, thành phố vừa xảy ra vụ lật tàu thảm khốc nhất lịch sử xứ sở bò tót.

Minh Hồng

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Santiago de Compostela , Tây Ban Nha , Tai nạn tàu hỏa , Cứu hộ , Hiện trường , Trật đường ray , Tai nạn thảm khốc