5 thói quen giúp ngày làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả
Thứ sáu, 10/07/2020 09:00

Một buổi sáng vui vẻ, thảnh thơi sẽ đem lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào và sự tập trung cần thiết để có một ngày làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả.

Những thói quen thường ngày của bạn đóng vai trò to lớn trong việc giúp đạt được tâm trạng thư thái vào mỗi buổi sáng nơi văn phòng. Nếu bạn thường xuyên bắt đầu ngày mới với tâm trạng rối bời, mệt mỏi, hoặc thường xuyên không đạt được hiệu suất làm việc như mong muốn, hãy thử tập cho mình những thói quen nho nhỏ dưới đây để cải thiện tình hình nhé.

Đi làm sớm

Chắc chắn rằng nếu đi làm sớm hơn dù chỉ 10 phút mỗi ngày, công việc hàng ngày của chúng ta sẽ có sự thay đổi lớn. Đi làm sớm giúp bạn có một tâm thế thảnh thơi, chủ động hơn trong mọi việc. Khi cả văn phòng còn chưa vào guồng công việc, những phút giây đầu ngày trở nên tĩnh lặng và là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn nuôi dưỡng những ý tưởng, tìm lại niềm cảm hứng trong công việc. Nếu muốn một ngày của bạn bắt đầu một cách trọn vẹn nhất, bạn hãy cố gắng rèn luyện để đi làm sớm hơn nhé!

5 phút thiền nhanh

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh thiền có thể cải thiện khả năng tập trung, giúp chúng ta có một sức khoẻ tinh thần tốt hơn. Việc thực hành thiền 5 hay 10 phút mỗi buổi sáng tại nhà hoặc ngay tại văn phòng mỗi sáng sẽ đem lại những lợi ích không ngờ như giảm căng thẳng, đem lại trạng thái thư giãn và từ đó, tăng cao hiệu suất công việc. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một nơi thật yên tĩnh, ngồi xuống, nhắm mắt lại và tập trung vào từng nhịp thở của mình. Đây quả là một thói quen vô cùng dễ thực hiện để khiến cả ngày dài của bạn trở nên có ý nghĩa hơn.

careerlink-222-xahoi.com.vn-w600-h315

Lên danh sách công việc cần làm trong ngày

Khi lướt qua các tin đăng việc làm mới nhất tại Đà Nẵng, TPHCM hay Hà Nội, bạn có thể thấy kỹ năng tổ chức sắp xếp luôn là tiêu chí hàng đầu. Vì sao vậy? Bởi một ngày làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả thì sẽ không thể thiếu kỹ năng sắp xếp, cụ thể là lên danh sách việc cần làm (to do list) - đóng vai trò như một chiếc biển chỉ dẫn giúp bạn hoàn thành mọi mục tiêu trong ngày.

Bí quyết ở đây là hãy lập to do list vào thời điểm đầu giờ buổi sáng, khi bạn vừa ngồi xuống bàn làm việc với một trạng thái hoàn toàn sẵn sàng cho ngày mới. Bạn cũng đừng quên sắp xếp thứ tự ưu tiên cho từng đầu việc để có thể ưu tiên xử lý những nhiệm vụ quan trọng hơn. Hãy cố gắng biến hành động này thành một thói quen, bạn sẽ bất ngờ khi thấy năng suất làm việc của mình được cải thiện đáng kể đấy.

Dọn dẹp hộp thư đến

Chúng ta thường để ý và chăm chỉ dọn dẹp bàn làm việc, hoặc máy tính của mình, nhưng còn một thứ thường xuyên được sử dụng nhưng lại ít khi được dọn, đó chính là hộp thư đến. Nhiều người có thói quen dùng địa chỉ mail công ty để đăng ký nhiều trang web khác nhau, kết quả là mỗi ngày chúng ta lại nhận được rất nhiều thư rác, khiến hộp thư đến trở nên lộn xộn, khó theo dõi. Hãy dành ra 3 phút mỗi sáng để sắp xếp lại các thư mục, xóa thư rác, lưu trữ các luồng mail cũ. Duy trì thói quen này giúp bạn không bị lỡ mất những email quan trọng, tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin và có một giao diện email ngăn nắp, sáng sủa, gọn gàng hơn.

Đọc tin tức trong ngành hay những câu chuyện truyền cảm hứng

Một thói quen mà những người thành đạt hoặc lãnh đạo thường xuyên phải duy trì, đó là cập nhật những tin tức mới nhất trong ngành. Thật khó để duy trì niềm yêu thích trong lĩnh vực bạn đang làm nếu bạn không bao giờ quan tâm đến những tin tức trên thị trường. Tin tức về các công ty đối thủ, về khách hàng hay đối tác, những câu chuyện “bí mật” từ các chuyên gia trong ngành có tác dụng như một liều “vitamin” tinh thần, truyền cảm hứng cho công việc của chúng ta. Mỗi sáng, thay vì lướt mạng xã hội hay đọc tin vô bổ, bạn hãy dành thêm thời gian để đọc và tìm hiểu thêm về những gì đang diễn ra trên thị trường, trong lĩnh vực chuyên môn của mình nhé.

“Thói quen” là một trạng thái hành vi tưởng như đơn giản nhưng lại có sức mạnh to lớn. Một thói quen tốt được duy trì lâu dài sẽ khiến bạn thay đổi theo hướng tích cực hơn. Như phù sa được bồi đắp, chỉ 1% tốt hơn mỗi ngày sẽ khiến bạn phát triển không ngừng trong sự nghiệp của mình, để từ đó đạt được những mục tiêu to lớn hơn. Hi vọng 5 thói quen nhỏ trên đây sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới bằng một tâm thế tràn đầy năng lượng, đồng thời cải thiện hiệu suất, giúp ngày làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tìm việc làm , Career link , Làm việc hiệu quả