5 người tiêu dùng thiệt mạng vì ăn táo Mỹ nhiễm khuẩn
Thứ ba, 23/12/2014 14:07

Giới chức Mỹ cảnh báo người tiêu dùng phải cẩn trọng trong đợt dịch khuẩn Listeria ở những quả táo caramel này vì chúng đã khiến 5 người tử vong.

5 người tiêu dùng thiệt mạng vì ăn táo Mỹ nhiễm khuẩn

5 người tiêu dùng thiệt mạng vì ăn táo Mỹ nhiễm khuẩn

Các quan chức y tế liên bang và tiểu bang Mỹ đang cảnh báo người tiêu dùng về đợt dịch Listeria khiến 5 người chết do ăn táo Caramel, tờ Food Poisoning Bulletin đưa tin.

Theo thống kê, 28 người tại 10 bang đã bị ốm do ăn những quả táo bị nhiễm khuẩn, trong đó 5 người đã thiệt mạng.

Tại bang Minnesota, hai người đã chết và hai người khác phải nhập viện sau khi ăn táo Caramel mà họ đã mua từ các cửa hàng tạp hóa địa phương.

9 bang khác đã báo cáo các trường hợp cũng nhiễm bệnh tương tự: 4 người tại bang Arizona, 1 người tại bang California, 5 người tại bang Missouri, 5 người ở New Mexico, 1 người tại North Carolina, 4 người tại bang Texas, 1 người ở Utah, 1 người tại Washington và 2 người tại bang Wisconsin.

Một luật sư cho hay những quả táo bị nhiễm khuẩn này được bày bán tại nhiều cửa hàng và rất nhiều người đã mua nó.

undefined

Những thùng táo Mỹ nhập khẩu đều được bán với giá khá cao. Ảnh: FPB

Listeria là một loại vi khuẩn có nguồn gốc từ các thực phẩm và có thể gây chết người. Các triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện trong vòng 3 ngày kể từ khi người tiêu dùng tiêu thụ các thực phẩm bị ô nhiễm. Sau khoảng 70 ngày, bệnh sẽ bắt đầu phát triển mạnh. Những phụ nữ đang mang thai sẽ gặp nguy hiểm nếu bị nhiễm khuẩn Listeria vì chúng có thể khiến sẩy thai, thai chết lưu, sinh non hoặc nhiễm trùng khi các em bé ra đời.

9 trong số các bệnh nhân trong đợt dịch này là một sản phụ. Trẻ em, người già và những người có hệ miễn dịch yếu cũng là những người có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Nguoitieudung.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: 5 nguoi thiet mang do an tao my , tao my nhiem khuan , tao my , thi truong tao my , tin , bao