5 ngộ nhận nguy hiểm về băng vệ sinh
Thứ sáu, 12/12/2014 20:53

Sự ngộ nhận lầm tưởng về băng vệ sinh đôi khi có thể để lại hậu quả không nhỏ đối với các bạn nữ.

5 ngộ nhận nguy hiểm về băng vệ sinh (ảnh minh họa)

5 ngộ nhận nguy hiểm về băng vệ sinh (ảnh minh họa)

1. Không rửa tay khi thay băng

Một sai lầm phổ biến nhất của các bạn nữ hiện nay đó là cho rằng không cần rửa tay khi bóc, dán và thay băng vệ sinh. Nhưng thực chất, đôi tay bạn không phải lúc nào cũng “sạch bong”. Bạn cần phải rửa tay trước và sau khi thay băng để đề phòng vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

2. Sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm

Mất tự tin vì ngày “đèn đỏ”, cảm thấy mùi khó chịu ở vùng kín, nhiều bạn gái lựa chọn băng vệ sinh có mùi thơm. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, độ độc hại của những loại băng vệ sinh này gần bằng với các loại nước hoa khử mùi vùng kín. Nghĩa là, chúng làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, dễ gây hăm da, đỏ da do kích ứng.

3. Sử dụng “tùm lum” các loại băng vệ sinh

Việc lựa chọn băng vệ sinh phù hợp với mình là điều cần thiết bởi mỗi cơ thể lại có đặc điểm riêng. Hơn nữa, bạn nên “trung thành” với một loại băng vệ sinh. Sử dụng băng vệ sinh “đa chủng loại” có nguy cơ gây dị ứng và viêm nhiễm vùng kín cao. Bên cạnh đó, các bạn nữ cũng cần lựa chọn bằng vệ sinh phù hợp với lượng kinh nguyệt.

4. Không chú ý tới hạn sử dụng của băng vệ sinh

Khi sử dụng băng vệ sinh quá hạn, bạn đã đặt mình vào một rủi ro rất lớn. Khả năng có thể bị viêm nhiễm và mắc bệnh phụ khoa vì điều này rất cao.

5. Lúc nào cảm thấy nhiều mới thay băng

Các nhà sản xuất khuyến cáo bạn nữ nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần để đảm bảo sức khỏe cho vùng kín. Vì để quá lâu, "cô bé" luôn trong môi trường ẩm ướt quá 4 tiếng, vi khuẩn sẽ lây lan và sinh sôi rất nhanh.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: suc khoe phai nu , bang ve sinh , cach dung bang ve sinh , su dung bang ve sinh dung cach , benh kho noi , benh lay nhiem qua bang ve sinh , tin , bao