5 cách trị mụn, sáng da từ cam
Thứ tư, 09/05/2012 17:13

Quả cam chứa rất nhìều vitamin giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Mỗi ngày một cốc nước cam sẽ giúp chị em phụ nữ có một phòng chống lão hóa và làm sáng da hiệu quả.

Ngoài ra, sử dụng cam để chăm sóc sắc đẹp cũng là một bí quyết đơn giản, không tốn kém. Không những thế, bạn cũng có thể tận dụng được rất nhiều món đồ tưởng như không dùng được như vỏ cam, hạt cam để hỗ trợ cho quá trình làm đẹp.

Mặt nạ trắng da

Nguyên liệu:

1 tách nước cam ép

1/2 hộp sữa chua không đường.

Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt trong 15 phút. Mặt nạ sẽ giúp lấy đi tế bào chết, giúp da sáng và mịn màng hơn. Nếu muốn tẩy trắng toàn thân, có thể tăng lượng nguyên liệu lên. Cách này có thể làm đều đặn hàng ngày trong một liệu trình tẩy trắng da, tuy nhiên nó cũng dễ khiến da bắt nắng, vì thế nên tránh nắng và không nên làm quá thường xuyên.

Mặt nạ trị mụn

Nguyên liệu:

1 thìa bột hạt cam (tận dụng hạt cam sau mỗi lần ăn, bóc vỏ, phơi khô và nghiền thành bột)

2 thìa nước ấm

Trộn đều hỗn hợp thành hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Rửa lại với nước ấm. Cách này chỉ nên sử dụng 1-2 lần mỗi tuần. Hột cam có tác dụng tăng sức đề kháng cho da, vì thế giúp da sạch mụn một cách tự nhiên.

Tẩy da chết

Sử dụng vỏ quả cam cắt nhỏ, sau đó gói trong một chiếc khăn xô mỏng và mát xa các vùng da sần sùi, khô ráp. Cách này sẽ giúp lấy đi lớp da chết, tạo làn da láng mịn hơn.

Mặt nạ giúp da mịn màng

Nguyên liệu:

1 vỏ quả cam

1 thìa mật ong

2 thìa sữa chua

Cho tất cả hỗn hợp vào máy xay sinh tố, sau đó thoa lên mặt và mát xa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Tinh dầu vỏ cam sẽ giúp lấy đi lớp da cũ, còn mật ong và sữa chua sẽ giúp tăng độ mịn màng, sáng bóng cho da.

Mặt nạ trị mụn toàn thân

Nguyên liệu:

1 nửa chén mật ong

1 nửa chén nước cam

Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn trong vòng 10 phút và tắm lại. Nước cam có tác dụng hút bớt dầu trên da, còn mật ong sẽ hạn chế tình trạng mụn cũng như chữa lành vết thâm. Cách này có thể dùng đều đặn 2 lần mỗi tuần cho tới khi đạt kết quả.

Eva
Tag: Trị mụn bằng quả cam , Làm trắng da bằng quả cam , Chăm sóc da , Trị mụn , Thực phẩm làm đẹp , Làm đẹp , Làm trắng da