5 cách đơn giản không ngờ giúp bạn thọ lâu
Thứ ba, 07/04/2015 10:47

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những bí quyết giúp sống lâu dưới đây, hãy cùng khám phá xem nhé!

Sống lâu là mơ ước của nhiều người. Nhưng làm thế nào để sống lâu? Bí kíp có khi lại rất đơn giản và nghe có vẻ rất hài hước.

Mô tả ảnh.

Việc sinh con giúp bạn sống lâu hơn bằng cách giảm thiểu tai nạn
và mắc bệnh nguy hiểm.

Sinh con

Theo Lolwot, khi có con, các cặp cha mẹ có xu hướng ngừng hút thuốc, uống rượu ít hơn, lái xe thận trọng hơn và sống có trách nhiệm hơn. Vì vậy, việc sinh con giúp bạn sống lâu hơn bằng cách giảm thiểu tai nạn và mắc bệnh nguy hiểm.

Sống trên núi

Những người sống trên núi thường có xu hướng sống lâu hơn, lý do có thể do khí hậu trong lành, không ô nhiễm và do núi cao nên phải đi bộ, vận động nhiều hơn. Trong thực tế, ở Mỹ nơi có tuổi thọ cao nhất là vùng núi Colorado và vùng núi Scandinavian.

Học ngôn ngữ thứ hai

Học một ngôn ngữ khác sẽ giúp não bộ luôn hoạt động, do đó làm chậm đáng kể quá trình lão hóa, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ hay bệnh Alzheimer.

Đọc báo ngược

Tiến sĩ Marios Kyriazis, một chuyên gia về lão hóa ở Mỹ, cho biết việc đọc báo ngược có thể khiến bộ não của bạn có chút căng thẳng nhưng đồng thời cũng giúp bạn gia tăng tuổi thọ.

Với một số việc làm “trái khoáy” kiểu này chẳng hạn như: viết bằng tay không thuận, lập luận ngược lại với những gì bạn tin tưởng một cách nồng nhiệt, thậm chí nghe thứ âm nhạc mà bạn không ưa, bạn có thể tiến thêm trên nấc thang tuổi thọ.

Dành thời gian bên cạnh những người thân

Mối quan hệ cũng là một phần quan trọng của sức khỏe. Nó không những làm cho tình cảm của bạn với những người khác càng gắn bó mà còn tạo cơ hội cho bạn có thêm sự giúp đỡ khi cần, chẳng hạn như lúc cô đơn, lúc ốm đau, phiền muộn .v.v..

Vì vậy, hãy dành thời gian bên bạn bè và người thân để nuôi dưỡng tốt mối quan hệ, cải thiện sức khỏe và cuộc sống cho mình.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bí quyết sống lâu , Bí quyết khỏe mạnh , Chế độ ăn uống