5 bước khởi động để trở lại 'khuôn khổ' sau kỳ nghỉ Tết
Thứ hai, 23/02/2015 21:20

Nghỉ Tết trong 1 thời gian dài làm cho cơ thể của bạn dường như đã quen với việc ăn ngủ nghỉ mà quên mất việc học. Vậy làm thế nào để trở lại nếp sinh hoạt trước Tết?

 5 bước khởi động để trở lại 'khuôn khổ' sau kỳ nghỉ Tết

5 bước khởi động để trở lại 'khuôn khổ' sau kỳ nghỉ Tết

Sau một quãng thời gian nghỉ Tết, khi phải nghe đến cụm từ “đi học”, bạn sẽ cảm thấy như bị tạt nguyên một xô nước lạnh. Để tránh cảm giác bị sốc sau kỳ nghỉ dài, bạn nên làm 5 bước “khởi động” sau:

Điều chỉnh nề nếp sinh hoạt

Những ngày ăn chơi tạo cho bạn thói quen thức khuya, ngủ nướng và ăn uống không điều độ. Nếu bạn không muốn đi học muộn và cảm thấy uể oải, mất tinh thần ngay trong ngày đến trường đầu tiên của năm mới, hãy điều chỉnh nề nếp sinh hoạt của bạn dần dần trở về quy luật cũ. Bằng cách này, bạn có thể thức dậy đúng giờ để đi học và sẽ có một ngày học đầu năm tràn đầy năng lượng.

XONGTẾT 5 bước khởi động để sẵn sàng đi học sau kỳ nghỉ tết

Ảnh minh họa.

Làm bài tập

Hầu hết các giáo viên sẽ giao cho học sinh một đống bài tập về nhà làm “quà ăn tết” để tránh tình trạng “chữ thầy trả thầy”. Tuy nhiên, đa phần học sinh lại ôm tư tưởng “để mai tính”, cố gắng tận dụng những ngày được nghỉ để vui chơi mà quên mất nhiệm vụ chính là học hành. Tốt nhất mỗi ngày nên dành chút thời gian để giải quyết dần đống bài tập. Như vậy, bạn vẫn có thời gian chơi tết mà cũng không bị quên kiến thức.

Xem xét lại những ưu, khuyết điểm của năm trước

Chỉ mất vài phút để tự kiểm điểm bản thân về những gì đã đạt được/mắc phải trong năm vừa qua. Dù không tốn nhiều thời gian nhưng việc làm này rất có ích khi bạn chuẩn bị lên kế hoạch cho năm mới. Việc tự kiểm điểm sẽ giúp bạn tránh được những “vết xe đổ” và tiếp tục phát huy mặt mạnh của bản thân trong năm mới.

XONGTẾT 5 bước khởi động để sẵn sàng đi học sau kỳ nghỉ tết

Ảnh minh họa

Đặt mục tiêu cho năm mới

Khi có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ biết chính xác những gì mình cần và sẽ tập trung để đạt được nó. Đặt một mục tiêu cho việc học hành, cả dài hạn (mục tiêu cả năm) và ngắn hạn (mục tiêu từng tháng) sẽ giúp bạn có động lực hơn và học tập hiệu quả hơn. Bạn có thể bắt ngay vào guồng quay ở ngày học đầu tiên để đạt được mục tiêu mà không phải tốn thời gian vài ngày, thậm chí là cả tuần để “chạy đà” mới có thể thích nghi trở lại với việc học.

Chuẩn bị tâm lý

Chỉ vài tuần sau kỳ nghỉ tết, học sinh lại phải đối mặt với liên tiếp nhiều kỳ thi cam go: thi giữa kỳ, thi học sinh giỏi rồi tiếp đến là thi cuối kỳ, đặc biệt với học sinh cuối cấp còn có thêm những kỳ thi thử, thi tốt nghiệp, thi chuyển cấp,... Vì thế, bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để giữ thế chủ động trong những “trận chiến” sắp tới.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: khoi dong sau tet , nghi tet , ne nep sinh hoat ,