4 lý do nên chủ động gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn
Thứ tư, 04/11/2020 08:52

Sau khi tham gia tuyển dụng, bất cứ ứng viên nào cũng nóng lòng chờ đợi kết quả phỏng vấn. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đưa ra phản hồi đúng hẹn. Để biết được quyết định chính thức của nhà tuyển dụng, đôi khi các ứng viên cần phải chủ động gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn.

Dưới đây là 4 lý do vì sao bạn nên chủ động gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn.

“Dập tắt” sự hoang mang, lo lắng không cần thiết

Sau buổi phỏng vấn, hầu hết ứng viên tìm việc ở Hà Nội hoặc nhiều nơi khác đều cảm thấy không hài lòng về phần thể hiện của mình. Và tất nhiên họ cũng khó tránh khỏi cảm giác hoang mang, lo lắng về kết quả của buổi phỏng vấn.

Trí tưởng tượng của con người rất phong phú. Cùng với sự lo lắng về những câu trả lời chưa thật sự hoàn hảo, các ứng viên có thể suy nghĩ ra rất nhiều tình huống tồi tệ mà bản thân phải đối diện. Để tránh rơi vào tình trạng mệt mỏi này, ứng viên chỉ nên chờ đợi trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó chủ động gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn. Hành động này sẽ giúp ứng viên nhanh chóng “dập tắt” sự hoang mang, lo lắng không cần thiết.

ket-qua-phong-van-411-4-xahoi.com.vn-w600-h369

Tránh lãng phí thời gian vào việc chờ đợi

Chỉ ngồi một chỗ và thụ động chờ đợi kết quả phỏng vấn sẽ khiến ứng viên lãng phí thời gian vô ích. Đôi khi, ở một số công ty, các nhà tuyển dụng bận “trăm công nghìn việc”. Thế nên họ có thể chậm trễ trong quá trình thông báo kết quả trúng tuyển chính thức đến ứng viên. Hoặc cũng có một số công ty thiếu chuyên nghiệp trong khâu tuyển dụng. Do vậy mà thời gian thông báo kết quả bị trì hoãn, khiến ứng viên cứ phải chờ đợi mỏi mòn.

Thêm vào đó, không ngoại trừ trường hợp nhà tuyển dụng chỉ thông báo kết quả trúng tuyển cho những ứng viên được chọn. Còn đối với những ứng viên bị loại, họ không tiện liên lạc và muốn ứng viên tự hiểu sau một thời gian dài không nhận được phản hồi.

Như vậy, ứng viên không nên “ôm cây đợi thỏ”, chỉ biết ngồi chờ nhà tuyển dụng liên lạc. Trái lại, ứng viên nên chủ động gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn để tránh lãng phí thời gian vào quá trình chờ đợi không cần thiết.

ket-qua-phong-van-411-1-xahoi.com.vn-w600-h315

Sớm tìm cơ hội khác nếu chẳng may không được chọn

Đôi khi chỉ vì cứ mãi chần chừ, chờ đợi vị trí việc làm từ công ty này mà ứng viên sẽ đánh mất luôn cơ hội ở một công ty khác. Nếu chẳng may không được chọn, sự chờ đợi này chẳng phải sẽ trở nên vô ích sao?

Đối với một số công việc mang tính chất đặc thù, quá trình tuyển dụng chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Chẳng hạn, việc tuyển dụng giáo viên chỉ diễn ra từ cuối tháng 5 đến trước tháng 9 nhằm chuẩn bị nhân sự cho năm học mới. Biết được điều này, ứng viên sau khi phỏng vấn ở trường A nên chủ động liên hệ hỏi thăm kết quả tuyển dụng sớm nhất có thể. Nếu chẳng may không được chọn, bạn vẫn kịp thời gian nộp hồ sơ xin việc sang trường B để gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm.

Nói cách khác, cơ hội chỉ đến khi bạn biết chủ động nắm bắt và tận dụng thời cơ. Vì vậy bạn đừng ngại chủ động gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tìm kiếm việc làm và có nhiều cơ hội hơn để tìm được công việc ưng ý.

Giúp “ghi điểm” và tạo ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

Khi ứng viên chủ động hỏi về kết quả phỏng vấn, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng nhận thấy ứng viên rất quan tâm đến vị trí việc làm. Sự năng nổ, nhiệt tình ấy bộc lộ rằng ứng viên rất cần và yêu thích công việc. Như vậy, nhờ chủ động liên hệ, ứng viên vừa biết được thông tin quan trọng lại vừa dễ dàng “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng.

ket-qua-phong-van-411-3-xahoi.com.vn-w600-h400

Những người biết cách giao tiếp và ứng xử bao giờ cũng khiến đối phương cảm thấy hài lòng. Do đó, nếu biết cách hỏi về kết quả phỏng vấn một cách lịch sự, chuyên nghiệp, khéo léo, ứng viên có thể để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Lần tới nếu có vị trí công việc trống, nhà tuyển dụng sẽ nhớ đến bạn và trao thêm cơ hội cho bạn.

Đa số ứng viên đều ngần ngại chủ động gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn. Tuy nhiên, đây là một việc làm cần thiết, thậm chí còn mang đến cho ứng viên một số lợi ích nhất định. Với những lý do được chia sẻ trong bài viết phía trên, ứng viên nên tự tìm cho mình cách thức liên hệ với nhà tuyển dụng lịch sự và chuyên nghiệp nhất. Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được công việc như ý!

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Xin việc , phỏng vấn , ứng viên , tìm việc làm