3 ngày đêm 'địa ngục' của người yêu nghi phạm thảm sát ở Yên Bái
Thứ ba, 18/08/2015 10:20

Được trở về sau những chạy trốn chạy nơi rừng rú, Hán cứ nghĩ rằng đó là mơ, Hán không tin đó là sự thật...

Hán họ tên đầy đủ là Nguyễn Thị Hán (SN 1979, tên thường gọi là Hương, trú tại xã Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái). Ban đầu, Hán được cho là nghi can bỏ trốn cùng người tình Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại xã Văn Giang, Văn Yên) – người ra tay sát hại 4 người trong một gia đình tại thôn Cài, xã Văn Giang ngày 12/8 gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua. Tất cả cũng chỉ vì mảnh đất, mương nước.

Sau 3 đêm 2 ngày trốn chạy, khoảng 10h ngày 15/8, Hán cùng người tình bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Khánh Hòa (Lục Yên, Yên Bái).

Một ngày tạm giam tại công an tỉnh Yên Bái, Hán được làm rõ là không liên quan đến vụ thảm sát này và được cho về cùng gia đình.

63 giờ trốn chạy

Theo chân Hán về tại thôn 12, khe K, xã Tân Hợp. Trong ngôi nhà lợp lá cọ đã cũ, Hán như chưa hết bàng hoàng về quãng thời gian mà “một ngày dài như một thế kỷ”.

3 ngày đêm

Hán như chưa thể tin nổi rằng mình có thể được trở về nhà cùng 3 con nhỏ.

Hán kể: “Khoảng 17h30 chiều 12/8, khi tôi đang làm cỏ sắn trên nương thì thấy Hùng chạy lên, tay cầm theo 2 khẩu súng kíp và 1 bao đeo con dao đi rừng. Gặp tôi Hùng nói tôi đi phải đi trốn cùng, nếu không đi thì sẽ bắn chết. Đi được hơn 1 cây số tôi mệt quá, dừng lại thì Hùng mới nói ra nếu không chạy nhanh thì ông C. (bố của nạn nhân) sẽ đuổi kịp. Lúc đó tôi mới biết cả nhà anh L., và cô em vợ tên H. bị Hùng chém và không biết còn sống hay đã chết”.

Theo lời Hán, trên đường trốn chạy trong rừng sâu, Hùng từng có ý định giết mình rồi sau đó nổ súng tự sát. Nhưng với bản năng làm mẹ, Hán không muốn chết, Hán muốn sống để có thể chăm sóc 3 con nhỏ. Hán van xin Hùng. Hán tiếp tục bị khống chể đi vào rừng sâu. Bị tịch thu cả điện thoại để Hán không thể liên lạc với ai.

Sống không bằng chết

Hán bảo, 3 ngày trong rừng sống không bằng chết. Ăn không có cái ăn, gặp gì ăn đấy, ngủ không dám ngủ vì thấp thỏm lo sợ.

3 ngày đêm

Khu rừng nơi Hán và nghi can Hùng bị bắt trong khi lẩn trốn.

Đêm đầu tiên trong rừng, cả hai đều không ăn, không ngủ cứ thế miệt mài đi và Hán nói nếu không đi thì Hùng giết.

Ngày thứ 2, đói lả. Cả hai ăn chuối rừng cho no, uống nước suối cho chắc bụng nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Mệt lả, không còn đủ sức, Hùng vứt lại khẩu súng kíp và con dao rựa trên đường trốn chạy. Đêm đến, mưa to gió lớn chả biết chui trốn vào đâu đành cắt là chuối dựng lều để ngủ nhưng đêm đó, Hán thức trắng đêm vì sợ hãi.

Sang đến ngày thứ 3 (15/8 - ngày bị bắt), cả hai kiệt sức. Khi lẩn trốn đến khu vực đồi Cọ thuộc địa phận xã Khánh Hòa thì bị người dân phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng. Sau 3 tiếng truy lùng, khoảng 10h30 cùng ngày, cả hai giơ tay đầu hàng.

“Khi đang ngồi trong bụi rậm, nhìn thấy công an tôi liền bỏ chạy ra ngoài nhưng bị Hùng túm áo từ đằng sau kéo lại. Khi công an đi khỏi thì chúng tôi xuống núi và bị bắt giữ. Lúc thấy công an ập lại, tôi vội quỳ xuống, giơ hai tay lên cầm 1 cái khăn voan gói 33 cái bật lửa bên trong. Hùng đi ngay sau cũng bị Công an khống chế ngay sau đó.” Hán kể lại trong sợ hãi.

Kể xong, Hán khóc như mưa, Hán không nghĩ mình có thể quay trở về gặp lại người thân và 3 con nhỏ của mình. Không lời nào có thể tả hết được nỗi sợ hãi, hoảng loạn đến tuyệt vọng của Hán.

“Em chỉ mong mình làm lại cuộc đời và quên đi những gì đã xảy ra trong mấy ngày qua”, Hán nói.

Nội dung vụ án: Khoảng 16h ngày 12/8, Hùng đi bộ từ nhà lên khu lán làm nương ở khu vực núi Voi mang theo 1 dao quắm và 1 dao rựa đeo bên người. Đến cách lán nhà  Hùng khoảng 500 m, Hùng thấy vợ chồng anh Trần Văn L. (SN 1983) đang làm cỏ trên nương nên đến nói chuyện với anh L. về việc tranh chấp nương rẫy.

Hùng và anh L. xảy ra xô xát. Khi Hùng lấy chân đá vào người anh L., chị Phàn Thị H. (SN 1995, vợ anh L.) ở gần đó hét lên và lấy điện thoại gọi điện báo cho bố đẻ của mình nói Hùng đánh L. Bị đánh ngã, anh L. vùng dậy, bỏ chạy về phía bìa rừng thì Hùng cầm dao quắm đuổi chém nhưng dao bị gãy. Hùng lấy dao rựa chém nhiều nhát vào vùng đầu khiến anh L. gục xuống. Chị H. nhìn thấy hô lên: “Sao chém chồng cháu?”, liền bị Hùng dùng dao chém chết.

Về đến lán của anh L., Hùng thấy em Phàn Thị H. (SN 2000, em ruột chị H.) liền đuổi theo chém chết H. Cháu Trần Văn T. (SN 2013) đang đứng trên giường cũng bị Hùng cũng xuống tay.

Gây án xong Hùng về lán lấy 2 khẩu súng kíp lên nương cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán (SN 1979, trú xã Đại Sơn, huyện Văn Yên) bỏ trốn.

Đến khoảng 10h30 ngày 15/8, cả hai bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa phận xã Khánh Hòa (Lục Yên, Yên Bái).

Doisongphapluat.com
Tag: Vụ thảm sát ở Yên Bái , thảm sát 3 ngày đêm "địa ngục” của người yêu nghi phạm , thảm sát 4 người chết