3 bóng hồng miền Tây lên đường nhập ngũ
Thứ tư, 12/02/2020 08:16

Mơ ước được khoác lên mình chiếc áo lính nên khi nghe tin tuyển quân, ba “bóng hồng” ở Hậu Giang đã từ bỏ công việc, tự nguyện xin lên đường nhập ngũ, phụng sự đất nước.

Trò chuyện với phóng viên, cô gái Nguyễn Minh Thư (24 tuổi, xã Phú An, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A) cho biết cô đang cảm thấy rất vui mừng và hồi hộp vì ước mơ được trở thành nữ quân nhân từ thuở bé của mình đã thành hiện thực.

Thư có đến hai bằng đại học (ngoại ngữ và luật, Đại học Cần Thơ) và vừa được nhận vào làm tại một trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng Viettel tại TP Cần Thơ với mức lương khá. Có thể nói đây là một mức thu nhập mơ ước của bao sinh viên mới ra trường nhưng cô gái ấy đã bỏ việc, tự nguyện xin nhập ngũ không chút do dự.

“Đây là ước mơ lớn nhất đời em. Trước đây em cũng rất muốn thi vào trường quân đội nhưng bản thân em không đủ tự tin. Qua thời gian học tập, em nhận thấy ước mơ ấy vẫn luôn cháy bỏng trong lòng nên em đã quyết định đi ứng tuyển và em vô cùng hạnh phúc khi được trúng tuyển”, Minh Thư chia sẻ.

Tương tự, cô gái Trần Hồng Lê (23 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy) cũng không giấu được sự vui mừng khi sắp bước chân vào quân trường và cho biết đây là mơ ước từ thuở nhỏ đến nay. Lê cho biết cô có tình cảm rất đặc biệt với người lính cụ Hồ.

3 bong hong mien Tay len duong nhap ngu hinh anh 1 nhap_ngu_gebj.jpg

Ba cô gái trẻ với những nụ cười rạng rỡ, đầy hạnh phúc trước giờ lên đường thực hiện
nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Hải Dương.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lê đã mạnh dạn đăng ký thi trường quân đội nhưng không đậu. Sau đó, Lê thi vào ngành dược Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang và hiện làm cho một nhà thuốc, thu nhập ổn định. Đến tận hôm nay, niềm đam mê, mơ ước vẫn đang cháy bỏng, thôi thúc cô gái nhỏ viết đơn xin tự nguyện nhập ngũ.

“Ba em cũng công tác trong quân đội. Ngay từ nhỏ em đã thấy ba làm việc, cống hiến cho đất nước, em rất là ngưỡng mộ và yêu màu áo lính. Vì vậy em vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó mình được khoác lên chiếc áo lính, phục vụ cho đất nước và mơ ước này đã thành sự thật”, Lê chia sẻ.

Còn ở xã Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp), cô gái 23 tuổi Lê Thị Anh Thư cũng không chút do dự từ bỏ một "chân" biên chế để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Anh Thư cho biết đầu năm 2019 em tốt nghiệp ngành điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, sau đó thi đậu vào biên chế và được bố trí công tác tại Trung tâm Y tế TP Ngã Bảy. Thế mà khi hay tin đợt tuyển quân năm 2020 có chỉ tiêu nữ, Anh Thư đã viết đơn đăng ký nhập ngũ.

“Em nghĩ phục vụ ở đâu cũng được, miễn là cho quê hương, đất nước. Khi đất nước cần thì em luôn sẵn sàng cống hiến và xem đó là nghĩa vụ của mình. Ngày khám sức khỏe em run lắm, sợ sức khỏe không đảm bảo rồi không được nhập ngũ được. Khoảng thời gian chờ kết quả khám thật sự em rất lo lắng, đến khi biết được trúng tuyển em mừng muốn khóc luôn. Em biết vào quân trường sẽ vất vả lắm nhưng em tin bản thân mình sẽ vượt qua tất cả và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, cô gái trẻ tự tin nói.

Anh Thư cho biết sau khi huấn luyện tân binh, nếu được phân công về một đơn vị cần đến chuyên ngành, em sẽ phát huy sở trường của mình.

Nở nụ cười tươi tắn, ba cô gái cho biết vô cùng tự hào và đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cho Tổ quốc.

Sáng mai, 12/2, các cô gái sẽ chính thức lên đường nhập ngũ và tham gia khóa huấn luyện tân binh (3 tháng) tại Quân khu 7.

Đợt tuyển quân 2020, tỉnh Hậu Giang đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.154 thanh niên, trong đó 1.103 chính thức (có 3 nữ). Các thanh niên chính thức sẽ được giao cho Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, Lữ đoàn Thông tin 29, Trung đoàn 152, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Công an.

 

Plo.vn

Nguồn: https://plo.vn/thoi-su/3-bong-hong-mien-tay-cat-bang-dai-hoc-len-duong-nhap-ngu-889039.html.. Nguồn: https://plo.vn/thoi-su/3-bong-hong-mien-tay-cat-bang-dai-hoc-len-duong-nhap-ngu-889039.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: nhập ngũ , bóng hồng nhập ngũ , tin xã hội , nghĩa vụ quân sự