28.000 chữ ký cho Del Piero
Thứ năm, 12/04/2012 15:10

Vào thời điểm nước sôi lửa bỏng của cuộc đua Scudetto, BLĐ Juve lại có thêm một việc nữa để suy nghĩ, khi làn sóng đòi gia hạn hợp đồng với Del Piero tăng mạnh mẽ.

Hơn 28.000 chữ ký...

... Đã được trang web TuttoJuve.com thu thập từ các Juventini trên khắp thế giới với nội dung duy nhất là khẩn thiết đề nghị CLB tạo điều kiện cho Del Piero tiếp tục gắn bó với đội bóng, thay vì kế hoạch chia tay sân Juventus Arena vào cuối mùa này. Cuộc thăm dò của TuttoJuve đã đem lại kết quả vô cùng bất ngờ chỉ trong ít ngày, với 22.180 chữ ký qua trang mạng xã hội Facebook và 5920 chữ ký gửi đến email được dành riêng cho sự kiện này (redazione@tuttojuve.com).

Các CĐV vẫn muốn Del Piero ở lại Juve ít nhất 1 năm nữa.

Điều đáng nói là không chỉ các tifosi trong biên giới Italia, kể cả các CĐV Juve ở hải ngoại cũng bày tỏ sự đồng lòng với Del Piero. Có rất nhiều chữ ký đến từ các quốc gia châu Âu, Hoa Kỳ, Nam Mỹ, Trung Đông, khối Ả-rập và nhiều nước châu Á. Đáng kể là hàng ngàn Email được gửi tới từ Trung Quốc để ủng hộ Alex.

Im lặng suốt từ đầu giải, nhưng 2 bàn thắng của Del Piero vào lưới Inter và Milan chỉ trong vòng vài ngày hồi cuối tuần trước đã đánh động dư luận về tương lai của anh. Điều này càng có ý nghĩa khi Del Piero chuẩn bị kỷ niệm trận đấu chính thức thứ 700 của anh dưới màu áo Juve (tính đến trước trận gặp Lazio rạng sáng nay là 699). Những người yêu mến Del Piero đã có dịp cất lên tiếng nói với BLĐ đội bóng, rằng Alex vẫn là biểu tượng của CLB, anh xứng đáng được ở lại Juve ít nhất 1 năm nữa.

Juve muốn treo áo số 10

BLĐ Juve chưa có phản ứng chính thức trước làn sóng ủng hộ mạnh mẽ dành cho Del Piero, nhưng cũng đã có động thái cho thấy sự xuống nước. Họ đang bàn bạc việc treo áo số 10 của Del Piero như một sự tri ân dành cho những đóng góp của anh trong suốt 19 năm qua. Đây không phải là sự kiện tầm thường nếu biết rằng trước đây Juve đã không treo áo số 10 vì Platini hay R.Baggio, những người có ảnh hưởng tới thế giới bóng đá lớn hơn Del Piero rất nhiều. Gần đây, Juve còn lộ ra ý định trao áo số 10 mùa tới cho Giovinco.

Ngoài ra, năm 2005 Juve còn từ chối treo áo số 6 của trung vệ huyền thoại Gaetano Scirea, người từng đá cho Juve 14 năm, và qua đời bởi tai nạn xe hơi tại Ba Lan cũng trong một chuyến công cán cho CLB vào năm 1989. Juve chưa từng có tiền lệ về chuyện treo áo đấu, bất chấp việc nhiều CLB Italia đã làm việc này: Napoli (số 10 - Maradona), Inter (số 3 - Facchetti), Milan (số 3 và 6 - Maldini và Baresi).

Như vậy, có thể hiểu BLĐ Juve không thể làm ngơ trước nguyện vọng của các tifosi, khi có tới gần 3 vạn người tới thời điểm này đã bày tỏ sự đoàn kết với Del Piero. Việc treo áo số 10, xét cho cùng cũng chỉ là phương án xoa dịu nếu Juve không muốn gia hạn với người thủ quân lâu năm...

Bongdaplus
Tag: Del Piero , Antonio Conte , Juventus , Lazio , Serie A , Bóng đá , Thể thao