20 bức tượng khổng lồ uy nghiêm nổi tiếng thế giới
Thứ năm, 19/03/2015 14:07

Đem những thông điệp, tưởng nhớ các nhân vật, sự kiện qua bức tượng, các nhà thiết kế đã tạo ra những bức tượng khổng lồ đặt ở các vị trí đẹp đã khiến các bức tượng thêm phần linh thiêng và hùng vĩ hơn.

20 bức tượng khổng lồ uy nghiêm nổi tiếng thế giới

20 bức tượng khổng lồ uy nghiêm nổi tiếng thế giới

bức tượng cao nhất thế giới

Tượng Nữ thần Tự do tại Mỹ với chiều cao của tượng là 151 ft được đặt trên bệ cao 154 ft, toàn bộ khu vực của bức tượng cao tới 305 ft.

những bức tượng cao trên thế giới 3

Bức tượng khổng lồ đặt tại Venezuela mô tả Đức Trinh nữ Maria với chiều cao lên tới 153 ft. 

những bức tượng cao trên thế giới 5

Tượng Phổ Hiền Bồ Tát cưỡi voi trên Kim Đỉnh, đặt trên Nga Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, được hoàn thiện vào tháng 5/2006 với chiều cao 157 ft.

những bức tượng cao trên thế giới 7

Tượng Phật ở  Aluthgama ở Sri Lanka với chiều cao 160 ft. Đây được coi là bức tượng Phật ngồi cao nhất thế giới, bức tượng tráng lệ này được xây dựng vào năm 2007.

những bức tượng cao trên thế giới 9

Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát ở Nhật Bản với chiều cao 164 ft không chỉ uy nghiêm và linh thiêng mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. 

 những bức tượng cao trên thế giới 12

Bức tượng Quan Âm ở Nhật Bản có chiều cao 184 ft được xây dựng như một lời cầu nguyện tới Quan Âm với lòng từ bi vô lượng.

những bức tượng cao trên thế giới  14

Tượng Đức Phật Di Lặc ở Đài Loan là một trong 4 bức tượng cao nhất về vị Đức Phật Di Lặc. Với chiều cao 236 ft, thêm một quả địa cầu trên tay người như là để chia sẻ giáo lý với thế giới.

những bức tượng cao trên thế giới  16

Tượng Phật Bồ Tát ở Nam Hải, Trung Quốc, với chiều cao 253 ft bao gồm cả phần bệ 50 ft, hướng ra biển. 

những bức tượng cao trên thế giới  18

Được xây dựng năm 1983, bức tượng khổng lồ về Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát trên tay ôm đứa trẻ ở Đền Narita-san, Nhật Bản luôn là niềm tự hào của người dân. Bức tượng nổi bật với chiều cao 203 ft.

những bức tượng cao trên thế giới  20

Thủ đô của Ukraine, Kiev luôn tự hào là nơi có một trong những bức tượng lớn nhất và đẹp nhất ở Đông Âu: Mẹ của quê hương. Xây dựng vào năm 1981 bằng thép không gỉ, với chiều cao 203 ft. 

những bức tượng cao trên thế giới 22

Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật được tạc vào năm 803 sau Công nguyên, thuộc triều đại nhà Đường. Tượng cao 233 ft, là bức tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới, được tạc vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân, nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y.

những bức tượng cao trên thế giới 24

Tượng Phật Thích Ca mâu ni trên núi  Long Sơn, Trung Quốc được đúc bằng đồng với chiều cao ngoạn ngục lên tới 289 ft. Để có thể lên tới vị trí đặt tượng, người dân phải leo bộ 217 bậc cầu thang.

những bức tượng cao trên thế giới 26

Kiệt tác tinh tế, tái hiện Đức Phật Thích Ca mâu ni tại Thái Lan khiến nhiều người choáng ngợp bởi sau 18 năm thực hiện bức tượng có chiều cao 300 ft và chiều rộng 210 ft đã hình thành.

những bức tượng cao trên thế giới  28

Được thiết kế bằng đồng, thép không gỉ, bức tượng Nữ thần ở Moscow của Nga với chiều cao tính cả bệ là 1033 ft là một công trình đồ sộ khiến bất kỳ ai cũng ấn tượng khi được chiêm ngưỡng.

những bức tượng cao trên thế giới  30

Với chiều cao 328 ft, đây là bức tượng Phật Quan Âm Bồ Tát cao đẹp thứ 6 trên thế giới. Tượng nằm trong thành phố Sendai của Nhật Bản.

những bức tượng cao trên thế giới 32

Bức tượng sinh động về 2 vị vua đầu tiên của Trung Quốc là Viêm Đế và Hoàng Đế. Các nghệ nhân điêu khắc đã mất 2 thập kỷ để hòan thành bức tượng cao hơn 348 ft này.

những bức tượng cao trên thế giới 34

Sau 6 năm xây dựng và được hòan thành vào năm 2005, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở Đền Nanshan Sanya, đảo Hải Nam, Trung Quốc tự hào có 3 khuôn mặt và chiều cao 354 ft.

những bức tượng cao trên thế giới 36

Tượng phật Ushiku Daibutsu tọa lạc tại thành phố Ushiku (Nhật Bản). Được hoàn thành xong vào năm 1995, bức tượng phật này cao thứ 3 thế giới với chiều cao 394 ft và phần bệ 32 ft.

những bức tượng cao trên thế giới  38

Tượng Phật Laykyun Setkyar ở Myanmar là một trong những bức tượng lớn nhất thế giới với chiều cao 381 ft. Đây là biểu tượng của đức Phật Gautama, được khởi công năm 1996 và hoàn thành năm 2008.

bức tượng khổng lồ

Bức tượng cao nhất thế giới ở Trung Quốc, với chiều cao 502 ft cùng với chân bệ 82 ft. Tượng Phật Như Lai này được coi là hình mẫu của đức Phật.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: buc tuong khong lo , buc tuong , buc tuong khung , buc tuong phat giao , buc tuong than linh