141 “phá án” chớp nhoáng, bị hại xúc động nhận lại xe sau 24h mất trộm
Thứ bảy, 24/08/2013 08:52

Chỉ trong vòng 24h kể từ khi bị kẻ gian bẻ khóa trộm xe, chủ xe đã vô cùng bất ngờ khi được tổ công tác 141 gọi điện đến nhận lại tài sản.

Đầu vam phá khóa do đối tượng vứt bỏ và hiện trạng ổ khóa chiếc xe bị mất cắp

Đầu vam phá khóa do đối tượng vứt bỏ và hiện trạng ổ khóa chiếc xe bị mất cắp

“Kỳ án trộm xe” được tổ công tác Y12/KH141 Công an TP Hà Nội phát hiện và hóa giải vào tối ngày hôm qua (23/8) trong quá trình làm nhiệm vụ tại ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng (phường Phương Liệt, quận Đống Đa).

Hồi 20h tối cùng ngày, trinh sát hóa trang phát hiện 2 nam thanh niên đi trên chiếc xe Jupiter màu xanh, mang BKS 29L1 - 335.01, trên xe chở nhiều túi đồ có biểu hiện nghi vấn, lập tức qua bộ đàm thông báo để lực lượng phía trên dừng xe. Cảm thấy “có động”, thanh niên điều khiển xe liền cho xe quay đầu và chạy vào ngõ 53 Trường Chinh. 2 trinh sát hóa trang nhanh chóng lao người đuổi theo chiếc xe khả nghi.

Phát hiện đây là ngõ cụt nên chiếc xe đành dừng lại, 1 trong 2 thanh niên vội vung tay vứt một vật kim loại vào khu vực nhà dân trong ngõ. Lúc này, trinh sát lao đến khống chế 2 thanh niên. Đồng thời, được sự hỗ trợ của các đồng đội, tổ công tác tổ chức tìm kiếm vật kim loại bị vứt bỏ. Kết quả, đó là 1 đầu vam phá khóa xe máy. Lúc này, 2 thanh niên được dẫn giải trở về chốt.

Chiếc xe tang vật

Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá CSGT Nguyễn Hoài Phương, tổ trưởng tổ công tác, 2 thanh niên đã được tách riêng để đấu tranh. Trong quá trình truy xét, chúng tỏ ra là những đối tượng ngoan cố, liên tục thay đổi lời khai để trốn tội.

Cụ thể, thanh niên lái xe ban đầu khai tên là Nam, quê ở Nho Quan, Ninh Bình. Lúc sau, hắn lại nói mình tên là Trí. Về nguồn gốc chiếc xe, đối tượng này nói rằng, y mượn của 1 người quen cùng quê. Sau một hồi quanh co, đối tượng này đã khai nhận danh tính thật. Hắn tên là Đinh Trí Thức (SN 1994, HKTT tại thôn Vân Long, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình). Thức vừa tốt nghiệp một trường Trung cấp ở khu vực huyện Gia Lâm, HN. Thanh niên ngồi sau, y khai tên là Lê Thanh Tùng (SN 1987, HKTT tại thôn Bích Sơn, cùng xã Gia Vân).

2 đối tượng Tùng (trái) và Thức

Về chiếc xe máy Jupiter, tiến hành xác minh nhanh, tổ công tác thu được thông tin, sáng ngày 23/8, anh Vương Công Hoạt (SN 1973, ở thôn Nguyên Xá, Minh Khai, Từ Liêm) đã lên Công an Đồn 18 huyện Từ Liêm để trình báo việc mất xe máy. Chiếc xe của anh Hoạt chính là chiếc Jupiter mang BKS 29L1 - 335.01 nói trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp đấu tranh tâm lý, vừa thuyết phục đối tượng vừa đưa ra các lập luận sắc bén, khoa học của tổ công tác, cuối cùng, 2 đối tượng đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp xe máy.

Thức khai nhận, khoảng 1h sáng ngày 22/8/2013, y cùng một thanh niên tên Châu (cùng quê Ninh Bình) lượn xe máy quanh khu vực ĐH Công nghiệp Hà Nội để trộm cắp xe máy. Khi đi qua nhà anh Hoạt, Thức đã dùng kìm cắt khóa cổng, vào trong nhà rồi dùng vam phá khóa chiếc xe máy Jupiter và phóng đi.

Anh Hoạt vui mừng khi được tổ công tác Y12/KH141 tìm lại xe máy bị mất

Ngay trong buổi tối ngày 23/8, chủ xe là anh Hoạt đã có mặt tại vị trí làm nhiệm vụ của tổ công tác để làm thủ tục xác minh trước khi nhận lại xe. Anh Hoạt cho biết: “Sau khi phát hiện mất xe, tôi đã trình báo lên công an Đồn 18. Trong lúc đang hoang mang thì nhận được điện thoại của tổ công tác Y12. Tôi vô cùng bất ngờ và xúc động khi biết xe của mình vừa được các anh tìm lại nhanh chóng”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Hội những người "phát cuồng" vì 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Xe trộm cắp , Xe nhảy , Biển số giả , Xe gian , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Nhật ký 141 , Y12/141