Tổ công tác Y8/141 và màn phá án đầy “ngoạn mục”
Thứ tư, 14/08/2013 01:12

Tối ngày 13/8/2013, tổ công tác đã bắt nóng đối tượng trộm xe và trả lại tài sản cho người bị hại.

Đạt (trái) và Quyết tại chốt 141

Đạt (trái) và Quyết tại chốt 141

Cụ thể, vào khoảng 19h30, khi tổ công tác Y8/141 do Trung tá CSGT Trương Văn Quang chỉ huy đang làm nhiệm vụ trên đường Phạm Hùng (Đối diện Trung tâm hội nghị Quốc gia) thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe Honda AirBlade mang BKS 30K7-2614 có biểu hiện khả nghi. Ngay lập tức, nam thanh niên này được yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tại đây, nam thanh niên này khai tên là Nguyễn Văn Đạt sinh năm 1989, HKTT tại Lý Nhân, Hà Nam. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, Đạt nói là xe mượn của một người bạn và xin phép được gọi điện thoại để bảo bạn mang giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe ra.

Sau đó khoảng 30 phút, một nam thanh niên xuất hiện tại chốt và xưng là bạn của Đạt nhưng không hề mang theo giấy tờ xe của chiếc xe mà Đạt điều khiển. Người này cho biết: “Em chả biết xe này của ai cả, bạn em gọi thì em mang tiền ra cho nó nộp phạt”. Người này cũng cho hay tên mình là Nguyễn Quyết, sinh năm 1987, HKTT tại Lý Nhân, Hà Nam.

Nhận thấy lời khai của 2 đối tượng có nhiều điểm đáng ngờ, cộng thêm ổ khóa của chiếc xe đã bị thay mới cứng, Trung tá Trương Văn Quang đã chỉ đạo lấy số khung số máy để xác minh. Kết quả cho thấy chiếc xe này được đăng ký dưới tên của anh Vũ Văn Chuyên, trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội. Bất ngờ hơn khi liên hệ với anh Chuyên thì được anh cho biết gia đình anh mới mất chiếc xe trên vào trưa cùng ngày.

Ngay lập tức, hai đối tượng Đạt và Quyết được tách riêng để đấu tranh. Ban đầu, cả hai đều ngoan cố không chịu khai nhận hành vi trộm cắp tài sản và quanh co nói rằng xe đi mượn của bạn. Tuy vậy, khi được hỏi mượn của ai thì cả hai đều cứng họng.

Chiếc xe tang vật tổ công tác thu giữ và trả lại cho người bị hại

Nhận định 2 đối tượng này gần như chắc chắn là những kẻ đã gây ra vụ trộm xe của anh Chuyên nên một mặt Trung tá Trương Văn Quang trực tiếp liên hệ để anh Chuyên ra nhận lại tài sản. Mặt khác, vị tổ trưởng này chỉ đạo lực lượng hoàn thiện hồ sơ, bàn giao vụ việc để Phòng CSHS CATP Hà Nội tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Có mặt tại cơ quan CA, anh Vũ Văn Chuyên cho biết vào trưa nay vợ mình có lấy xe lên Nhà thờ lớn để lễ, trong quá trình sơ hở đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe. Sau đó, vợ chồng anh đã làm đơn trình báo lên CAP sở tại. “Vợ chồng tôi đã trình báo cơ quan CA. Tuy nhiên thực sự tôi cũng không dám đặt nhiều hi vọng sẽ tìm lại được xe của mình. Chính bởi vậy khi nhận được thông tin từ các anh 141 tôi đã rất vui mừng. Tôi cũng chẳng biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời cảm ơn đến các anh ở tổ công tác Y8/141” - anh Chuyên tâm sự. Được biết, anh Chuyên sau đó đã viết một bức Thư cảm ơn gửi lên BCĐ 141 CATP.

Về phần Đạt và Quyết, sau một thời gian đấu tranh tại cơ quan CA, cả hai đã thừa nhận là hành vi trộm cắp tài sản. Cụ thể, Quyết là người trực tiếp “nhảy” xe và đã giao xe cho Đạt tại một quán nước ở Phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội để tìm mối tiêu thụ. Đạt cũng chính là người đi thay ổ khóa cho chiếc xe. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CA mở rộng điều tra.

Như vậy, tổ công tác Y8/141 đã phá được một vụ án trộm cắp tài sản chỉ sau vài tiếng đồng hồ đối tượng gây án. Đây là chiến công một lần nữa thể hiện được sự quyết đoán cũng như nghiệp vụ vững vàng của các chiến sĩ 141 khi đối mặt với tội phạm ngày càng ranh ma.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Hội những người "phát cuồng" vì 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Y8/141 , Trộm xe , Xe trộm