141 phá đường dây trộm xe, bắt đối tượng truy nã
Thứ sáu, 02/08/2013 18:08

Chiều nay (2/8/2013), tổ công tác Y2/141 đã lập chiến công lớn khi bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây trộm xe, trong đó có 1 đối tượng có lệnh truy nã.

Hai đối tượng Kha (trái) và Đô tại chốt 141

Hai đối tượng Kha (trái) và Đô tại chốt 141

Chiều ngày 2/8/2013, nhận lệnh từ Ban chỉ đạo 141 CATP Hà Nội, tổ công tác Y2/141 do Trung tá CSGT Nguyễn Khắc Tân làm tổ trưởng đã cắm chốt xử lý vi phạm tại nút giao thông Trường Chinh - Tôn Thất Tùng. Tới khoảng 15h, các trinh sát phát hiện chiếc taxi của hãng Thành Lợi chở 2 hành khách có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Khi cửa xe vừa mở, một trong hai thanh niên ngồi trên xe đã bỏ chạy thục mạng về hướng Ngã tư Vọng và lao vào một nhà dân ven đường. Nhanh như cắt, các trinh sát hình sự đã truy đuổi và khống chế gọn khi đối tượng này đang trốn trong nhà vệ sinh trên tầng 3 của ngôi nhà. Sau đó, cả hai đối tượng đều được mời vào chốt để kiểm tra. Tại đây, hai đối tượng này lần lượt khai tên là Ngô Thành Đô, sinh năm 1983 và Nguyễn Tuấn Kha, sinh năm 1984 (cả hai đều có HKTT tại Trực Ninh, Nam Định).

Toàn bộ tang vật thu giữ được trông túi xách của Đô

Qau kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong túi xách của Đô có một BKS giả (29H1-028.23), một đầu vam phá khóa nhọn và một vam phá khóa từ cùng 1 lọ thuôc kích dục dạng nước. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã khiến Đô phải thừa nhận số vam trên là của mình còn chiếc BKS là do y mua ở Trần Nhật Duật về cho một người bạn.

Cận cảnh 2 vam phá khóa của Đô

Tiếp tục đấu tranh, Đo cho biết mình đã từng trộm thành công 4 chiếc xe máy. Trong đó có 3 chiếc đã tiêu thụ còn một chiếc đang gửi ở Bệnh viện Bạch Mai (đây là chiếc y mới trộm cách đây 7 ngày). Đặc biệt, Đô khai rằng Kha chính là đầu mối mối tiêu thụ xe cho hắn. Về phần mình, Kha cũng đã thừa nhận mình "nhận" xe từ Đô sau đó tìm cách tẩu tán và chia phần trăm lấy tiền tiêu sài. Sau đó, tổ công tác đã cử người đến Bệnh viện Bạch Mai thu hồi tang vật. Khi chiếc xe này được đưa về hiện trường, rất dễ nhận thấy ổ khóa của nó đã bị chọc nát (dấu hiệu của việc dùng vam phá khóa - PV).

Tưởng chừng vụ việc đến đây đã có thể lập hồ sơ bàn giao để Phòng CSHS, CATP Hà Nội xử lý. Tuy nhiên, bất ngờ trong lúc lấy lời khai của Kha, các trinh sát hình sự nghi ngờ tên này đang có lệnh truy nã do CATP Nam Định phát. Tiến hành xác minh nhanh thì kết quả đúng như dự đoán, Kha đang bị CATP Nam Định truy nã về tội Cố ý gây thương tích. Đến đây, đối tượng này đã cúi đầu thừa nhận mình đang mang "nã".

Chiếc xe tang vật tổ công tác thu hồi được

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Trung tá Nguyễn Khắc Tân đã báo cáo lên BCĐ 141 và BGĐ CATP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo và bàn giao cả người, tang vật để Phòng CSHS, CATP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng. Theo đánh giá của một trinh sát lão làng có mặt tại chốt, chắc chắn số vụ trộm mà Đô gây ra không phải là 4 và đằng sau Đô, Kha nhiều khả năng còn một đường dây lớn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CA khẩn trương điều tra.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Hội những người "phát cuồng" vì 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Y2/141 , Trộm xe , Trung tá Nguyễn Khắc Tân , T