14 kiểu tóc pixie và tóc bob phù hợp với khuôn mặt (P1)
Thứ năm, 15/03/2012 15:02

Mùa hè nóng nực sắp đến gần, bạn cũng đã cảm thấy có phần nhàm chán với mái tóc dài đơn điệu? Thử thay đổi táo bạo với kiểu tóc ngắn pixie và bob thời thượng nhất dưới đây xem sao!

Chúng ta có hàng trăm quyết định mỗi ngày: ăn gì, hẹn hò ai, tiêu tiền ở đâu, v.v...Và thông thường, mỗi người thường chọn lựa theo hai hướng: cách thức an toàn và cách thức mạo hiểm. Bất kỳ cô gái nào chắc chắn đã từng đắn đo cân nhắc sẽ đi đến nhà hàng quen thuộc hay thử một địa điểm mới mở trên các con phố sầm uất? Nên hẹn hò với chàng kế toán chăm chỉ hay có những giây phút tuyệt vời với anh chàng nhạc sĩ thất nghiệp nhưng vô cùng lãng mạn và nóng bỏng? Nên cho tất cả số tiền vừa kiếm được vào quỹ tiết kiệm hay đầu tư ngay một lượng cổ phiếu tiềm năng mà bạn tin tưởng? 

Hầu hết mọi người đều từng một hay thậm chí nhiều lần chấp nhận thử thách mạo hiểm với những sự lựa chọn của mình. Vậy tại sao khi thay đổi kiểu tóc bạn luôn chọn cho mình cách thức an toàn đến mức nhàm chán?

Nếu kiểu tóc dài xoăn vẫn gắn chặt với bạn từ hàng năm trời nay, thì giờ đã đến lúc tốt nhất để thoát ra khỏi lối mòn phong cách đó. Vince Smith, chủ tiệm cắt tóc nổi tiếng Vince Smith Hair Experience tại thành phố New York, nói rằng trong khi những người phụ nữ yêu cầu cắt một mái tóc giữ nguyên độ dài quen thuộc mỗi lần vào salon thì xu thế tóc mới đang xoay vần và tóc ngắn đang chiếm ưu thế đặc biệt hơn hết.

"Nhắc đến xu hướng thời trang nói chung, người ta thường tưởng tượng đến những chu kỳ" - Smith nói. "Những người dẫn đầu sẽ tạo ra các trào lưu, đám đông đang dần bắt kịp, xu hướng bắt đầu đi vào quỹ đạo và có một vị trí khá vững vàng thì các ngôi sao đi đầu phong cách lại bắt đầu chuyến hành trình mới".

Những nhân chứng cụ thể như Carey Mulligan, Michelle Williams, và Keira Knightley đều chọn cho mình mái tóc pixie ngắn và trở nên cá tính hơn. Nếu chừng đó dẫn giải vẫn chưa đủ thuyết phục bạn cắt tóc ngắn thì bạn nghĩ sao khi mái tóc dài chứng minh sự thiếu sự tin của bạn hơn so với tóc ngắn?

Amy Wechsler, một bác sĩ tâm lý tại New York cho rằng phụ nữ có mái tóc ngắn sẽ "mạo hiểm, tự tin, độc lập và cảm thấy thoải mái hơn" những cô nàng tóc dài. Vince Smith đồng quan điểm - "Chọn mái tóc ngắn hơn sẽ cho phép bạn cơ hội thể hiện sự tự tin và vẻ đẹp thực sự của mình. Nó sẽ giúp hiển thị rõ ràng và thu hút sự chú ý vào những đường nét trên khuôn mặt như đôi mắt, bờ môi hay chiếc cổ thon dài".

14 mẫu tóc ngắn với đa dạng kiểu dáng từ tóc pixie tới tóc bob sẽ là tất cả những thông tin cần thiết mà bạn có thể tham khảo để có kiểu tóc tuyệt đẹp trong mùa hè 2012 sôi động. 

1. Khuôn mặt hình oval

Tóc pixie

Michelle Williams

Nếu bạn sở hữu gương mặt hình bầu dục hãy học tập cách để kiểu tóc pixie như Michelle Williams. "Phần mái ngắn sẽ khiến người đối diện chú ý hơn vào ưu điểm trên khuôn mặt của cô như đôi mắt to, gò má và đôi môi mọng. Kiểu tóc này thật hoàn hảo khi góp phần tôn lên vẻ đẹp tuyệt mỹ của nữ diễn viên tóc vàng" - Rocky Vitelli, giảng viên hệ thống giáo dục quốc tế Farouk System nêu quan điểm - "Mái tóc được cắt ôm theo khuôn đầu của Michelle và không quá dày sẽ rất phù hợp với khuôn mặt trái xoan".

Tóc bob

Emma Watson

Với gương mặt cân đối như Emma, bạn có thể mạo hiểm một chút với mái tóc của mình. Phần tóc sau gáy được hớt ngắn, phía trước và hai bên tai để dài hơn đảm bảo linh hoạt hơn trong cách tạo kiểu. Nếu vuốt phần tóc hai bên gài phía sau tai, kiểu tóc bob layer sẽ làm nổi bật đôi mắt, tóc mái hất ngược thêm phần tôn vinh gò má hồng hào.

2. Khuôn mặt hình tròn

Tóc pixie

Ginnifer Goodwin

Một mái tóc pixie cho gương mặt tròn sẽ được đánh giá là phù hợp khi chúng có khả năng khiến gương mặt trông dài hơn với phần tóc đỉnh đầu dày và phồng hơn. Mái tóc này pha chút nam tính thể hiện phong cách mạnh mẽ và tự tin của bạn gái yêu thích lựa chọn này.

Tóc bob

Katherine Heigl

Kiểu tóc bob tưởng chừng như không hiệu quả trên những gương mặt tròn nhưng mái tóc vàng của Katherine Heigl là một ngoại lệ. Phần tóc mái lệch được thả tự nhiên bắt chéo khuôn mặt, chỉ để lộ ra 3/4 khuôn mặt sẽ tạo cảm giác khuôn mặt có hình oval hơn, đặc biệt với phần tóc đỉnh đầu phồng và nhiều lớp.

Tóc bob dài

Oliva Munn

Kiểu tóc này có một nét cá tính riêng. Lý do đem lại sự thành công cho mái tóc bob dài trên gương mặt tròn là độ dài vừa chấm vai khiến khuôn mặt thêm phần thuôn thả. Nhiều người muốn giấu độ tròn khuôn mặt bằng kiểu tóc dài thẳng là một nhận định sai lầm vì nó sẽ tiết lộ cho người xung quanh ý định rõ ràng của bạn. Kiểu tóc bob dài như Olivia Munn đặc biệt có thể làm phân tán sự chú ý của người đối diện khỏi độ tròn của gương mặt mà tập trung vào đôi mắt và gò má bầu bĩnh. Hơn nữa, độ dài vừa phải sẽ hút mắt nhìn vào nụ cười rạng rỡ của cô.

3. Khuôn mặt hình vuông tròn

Tóc bob

Cameron Diaz

Cameron Diaz không còn ở độ tuổi 20 xuân thì nhưng cô biết cách tạo cho mình diện mạo hiện đại và tinh tế. Phần tóc mái layer dài và dày giúp mái tóc bob của cô thoát khỏi sự nhàm chán, hơn nữa giúp thu hẹp chiều rộng của gương mặt, đẩy tâm điểm là đôi mắt hút hồn. Độ dài chỉ vừa chấm cằm giúp Diaz khoe chiếc cổ dài thanh tú, khiến gương mặt bớt vuông vức.

(Còn tiếp...)

Huyền Trang
Tag: Tóc pixie , Tóc bob , Tóc ngắn , Kiểu tóc , Kiểu tóc phù hợp gương mặt , Kiểu tóc đẹp , Kiểu tóc của sao Hollywood , Thời trang tóc , Thời trang