10 năm tù cho 3 kẻ cướp giật tài sản
Thứ hai, 04/03/2013 08:09

Ngày 25/1/2013, tòa án nhân dân huyện Lệ Thủy đã mở phiên tòa xét xử vụ án cướp giật tài sản gây “nhức nhối” trên địa bàn của huyện.

Các đối tượng gây án tại tòa

Các đối tượng gây án tại tòa

Các bị cáo được đưa ra xét xử bao gồm: Phan Văn Hùng ( SN 1984) trú tại Thạch Bàn, An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình, Ngô Văn Lực ( SN 1991) trú tại thôn Đặng Lộc 1, Cam Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình và Phan Văn Trọng ( SN 1987) trú tại Thôn Thạch Bàn, An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Theo cáo trạng, trong thời gian ngắn từ ngày 14/8  đến ngày 10/09/2012 lợi dụng sự thiếu cảnh giác của người dân nên các đối tượng đã tiến hành các vụ cướp giật bằng phương tiện xe gắn máy. Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng các đối tượng đã tiến hành 5 vụ cướp giật tài sản, gây tâm lý hoang mang và sợ hãi cho người đi đường.

Do bản tính ăn chơi liêu lổng, lười lao động nên bọn chúng đã lợi dụng sơ hở của người dân, nhất là những người mang theo túi xách và mất cảnh giác. Thủ đoạn cướp giật thường là vào lúc sáng sớm và đêm khuya lúc trên đường vắng vẻ ít người qua lại. Số tiền cướp được chúng thường chia cho nhau sau đó đem đi tiêu xài.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo các hành vi phạm tội và hứa bồi thường cho những người bị hại. Xét thấy các bị cáo mặc dù hành vi phạm tội là gây nguy hiểm cho xã hội nhưng biết ăn năn, hối cải nên TAND huyện Lệ Thủy đã tuyên phạt Phan Văn Hùng  48 tháng tù giam, Ngô Văn Lực 48 tháng tù giam và Phan Văn Trọng 24 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Minh Nguyệt

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cướp giật tài sản , Quảng Bình , Vụ trộm , Tên trộm , Vụ án , Cướp xe