10 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng ở Milan: Ai đi, ai ở?
Thứ tư, 18/04/2012 16:36

Xa hoi - Dù giành Scudetto mùa này hay không, Milan cũng sẽ có một cuộc cải tổ lớn Hè này với tương lai bất định liên quan đến gần nửa đội hình hết hạn hợp đồng vào tháng Sáu này…

Scudetto là mục tiêu duy nhất còn lại của Milan ở mùa giải này và hiện ưu thế ở cuộc đua này lại thuộc về Juventus với 1 điểm nhiều hơn. Nhưng dù có giành Scudetto hay không thì mùa Hè này ở Milanello cũng sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn lao trong đội hình khi bên cạnh 3 cầu thủ được mượn từ Liverpool và Catania, Inter Milan lần lượt là Aquilani, Maxi Lopez và Muntari, Rossoneri còn có tới 10 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới và không ai trong số này được đảm bảo tương lai, bao gồm Flavio Roma, Nesta, Zambrotta, Yepes, Ambrosini, Gattuso, Van Bommel, Seedorf, Flamini và Inzaghi.

Seedorf, Maxi Lopez và Inzaghi không ai chắc sẽ còn ở lại San Siro mùa tới

Bắt đầu từ mùa giải trước, Galliani tuyên bố sẽ chỉ gia hạn hợp đồng 1 năm với bất cứ cầu thủ nào từ 30 tuổi trở nên, và đó là lý do mà cứ mỗi khi đến hè đến, chuyện đi hay ở lại là một chủ đề hấp dẫn. Theo lời Galliani, ít nhất sẽ có tới 50% cầu thủ sẽ không được gia hạn hợp đồng. Trong số này, đáng chú ý nhất là Nesta có thể sang với Juventus theo lời kêu gọi của Pirlo, người rời đội bóng áo sọc đỏ đen mùa trước sau 10 năm gắn bó.

Mùa trước, một hàng tiền vệ cơ bắp, giàu sức mạnh đã đưa Milan đến với chức vô địch Scudetto sau 7 năm chờ đợi, nhưng có vẻ như nó không còn mang hiệu quả trong năm nay, khiến tương lai của Ambrosini, Gattuso, Van Bommel, và Flamini đều bị đặt một dấu hỏi lớn. Van Bommel có thể sẽ trở về quê nhà Hà Lan, những “công thần kì cựu” như Ambrosini, Gattuso và đặc biệt là Flamini (chưa đá một trận chính thức nào cho Milan trong năm nay) sẽ chỉ được ký tiếp hợp đồng nếu chấp nhận giảm lương đáng kể. Trong khi đó, số phận của Seedorf cũng chưa rõ ràng, khi tầm ảnh hưởng vẫn còn lớn nhưng khả năng đóng góp không còn nhiều, và nếu Milan quyết giữ anh ở lại chắc để giành cho một suất thuộc ban huấn luyện.

Với các trường hợp của thủ thành Flavio Roma, tiền đạo Inzaghi và hai hậu vệ Zambrotta, Yepes thì cơ hội khoác áo sọc đỏ đen mùa sau đều là rất thấp khi tất cả đều đã cao tuổi, và không còn đóng góp nhiều cho đội bóng trong năm nay.

Thiên Thanh
Tag: Milan , Scudetto , Juventus , Seedorf , Nesta , Inzaghi , Flamini , Ambrosini , Gattuso , Bóng đá Ý