1 tháng lương giúp việc mua được 1 chỉ vàng
Thứ sáu, 05/12/2014 15:26

Một phần không nhỏ những người lao động ở khu vực nông thôn ra thành thị làm việc vẫn có nhu cầu cất giữ vàng nên việc giá vàng xuống thấp như hiện nay khiến họ hồ hởi.

Hiện tại 1 tháng lương của người giúp việc đã mua được hơn 1 chỉ vàng.

Hiện tại 1 tháng lương của người giúp việc đã mua được hơn 1 chỉ vàng.

Chị Lê Thị Loan (quê Sơn Dương, Tuyên Quang) hiện đang làm công việc giúp việc gia đình tại ngõ 12 phố Đào Tấn cho biết: “Tiền lương hàng tháng tôi đều tích cóp mua vàng để dành. Trước khi vàng còn hơn 40 triệu đồng/lượng, cả tháng lương chỉ mua được 1 chỉ vàng. Nay giá vàng hạ, ngoài mua được 1 chỉ, tôi còn dư ra một chút để tiêu nên tôi rất mừng”.

Cũng giống như chị Loan, khi trao đổi với PV, rất nhiều người lao động nông thôn ra Hà Nội làm việc tỏ ra hào hứng bởi hiện tại một tháng lương giúp việc của họ đã mua được hơn 1 chỉ vàng.

Về sức mua vàng ở khu vực nông thôn, GĐ Vàng Công ty Bảo Tín Minh Châu, ông Trần Nhật Nam cho biết, lượng bán buôn của công ty tới một số tỉnh, vùng lân cận cũng có tăng lên trong thời điểm giá vàng giảm. Điều đó có nghĩa lượng vàng bán ra ở các cửa hàng vàng nhỏ ở các tỉnh cũng tăng lên. Chị Nguyễn Thị Hương- chủ hiệu vàng Hương Thắng khu vực Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, thời điểm cuối năm thường là lúc người dân có tiền tích trữ là đi mua vàng. “Khi giá vàng hạ là bà con cũng rất quan tâm, gom tiền mua trước. Vì thế, lượng hàng bán ra có nhích hơn. Tuy nhiên, khi giá tăng trở lại vào ngày 4.12 thì số khách mua dè dặt hơn”- chị Hương nói.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: 1 thang luong giup viec mua duoc 1 chi vang , tich luy vang , nguoi dan , giup viec , tin , bao