Đầu tuần giá vàng, giá dầu thế giới cùng giảm
Thứ hai, 01/12/2014 13:59

Giá vàng, dầu và nguyên liệu thô trên thế giới tuột dốc trong phiên giao dịch ngày 1/12.

Đầu tuần giá vàng, giá dầu thế giới cùng giảm

Đầu tuần giá vàng, giá dầu thế giới cùng giảm

Theo Reuters, giá vàng giảm sau khi cử tri Thụy Sĩ trong một cuộc trưng cầu dân ý đã bác bỏ những đề xuất tăng dự trữ vàng của quốc gia.

Còn giá dầu thế giới tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua do thị trường vẫn còn “sốc” với quyết định không cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hồi giữa tuần qua. Giá nguyên liệu đồng cũng đang giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua.

Giá vàng giảm hơn 2%, đang ở mức 1.142 USD/ounce (28,350g) cũng là mức giá thấp nhất trong hơn 3 tuần qua.

Cùng ngày, giá dầu thô Mỹ giảm thêm 2%, còn 64,10 USD mỗi thùng, giảm hơn 40% kể từ tháng 6 đến nay.

Giá đồng nguyên liệu trên thế giới cũng giảm xuống còn 6.230,75 USD/tấn, đây là mức thấp nhất của mặt hàng này từ năm 2010 đến nay.

Việc giá dầu, giá vàng và giá một số mặt hàng khác đang tuột dốc dẫn đến việc tái sắp xếp lớn trong các thị trường và đang gây tổn thương đến các lại tài sản có liên quan đến lĩnh vực nguồn tài nguyên, từ cổ phiếu ngành khai khoán của Úc đến đồng ringgit của Malaysia. Trong khi, các nước nhập khẩu lớn như Nhật Bản và Trung Quốc thì được lợi.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định giá dầu và nguyên liệu thô giảm đang dấy lên mối quan ngại giảm phát ở khu vực đồng Euro và Nhật Bản. Một số ý kiến cho rằng giới kinh doanh đang hi vọng Ngân hàng trung ương châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản sẽ thực hiện thêm các bước nhằm hỗ trợ cho các nền kinh tế trong khu vực.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: gia vang , gia dau , gia vang giam , gia dau giam , gia vang the gioi , tin , bao