Lý do chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục giảm mạnh
Thứ hai, 10/11/2014 04:17

Giá vàng thế giới dự đoán giảm tuần tới, giá vàng trong nước, đặc biệt là giá vàng SJC sẽ tiếp đà điều chỉnh theo xu hướng giá thế giới.

Lý do chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục giảm mạnh

Lý do chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục giảm mạnh

Vì sao giá vàng VN đắt bậc nhất thế giới?

Chốt tuần 3-8/11, vàng SJC 35,25 triệu đồng/lượng, cao hơn vàng thế giới 5,06 triệu đồng/lượng.

Ngày 7/11, giá vàng trong nước và thế giới đều lập kỷ lục… đáy khi xuống mốc thấp chưa từng có trong năm. Vào thời điểm chốt phiên giao dịch, giá vàng trong nước cũng đang ở mốc 34.96 triệu đồng/lượng, còn giá vàng thế giới cùng thời điểm ở mức 1.145,93 USD/oz, tương đương 29,4 triệu đồng lượng. Tính ở thời điểm đó, giá vàng SJC tại Việt Nam đã cáo hơn tới 5,56 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 9/11, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đã lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 33 usd lên mốc 1.178,32 usd/oz, tương đương 30,18 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước cũng tăng lên mốc 35,23 triệu đồng/lượng. Như vậy dù có sự thu hẹp nhưng khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn ở mức hơn 5 triệu đồng/lượng.

Điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi vì sao giá vàng tại VN lại có thể cao như thế, thậm chí có thể "cao nhất thế giới" như nhiều chuyên gia vàng nhận định?

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu nhận xét trên báo Thanh Niên: Giá vàng thế giới lao dốc nhưng giá vàng trong nước lại giảm chậm, nên mức chênh lệch kéo dài và tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, bởi thị trường vàng VN không liên thông với giá thế giới, đồng thời nguồn cung không đáp ứng nổi nhu cầu. VN là nước có tập quán lâu đời về tích lũy vàng nên nhu cầu của người dân luôn tồn tại.

Nếu cần duy trì sự chênh lệch, giá vàng trong nước chỉ cao hơn thế giới 1 triệu đồng/lượng là hợp lý. Còn chênh lệch lên tới 5,6 triệu đồng như hiện nay, quá rủi ro”, Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng thì cho rằng: “Giá vàng giảm, nhu cầu mua vàng của người dân không ùn ùn như trước nhưng người có vàng không chịu bán ra vì sợ lỗ nên giá vàng không có động cơ đi xuống. Trước đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán vàng can thiệp nhưng từ đầu năm đến nay chưa thực hiện phiên đấu thầu vàng nào. Đơn vị này cũng khẳng định, không có mục tiêu bình ổn giá nên tình trạng này có thể còn tiếp diễn”.

Giá vàng thế giới dự đoán giảm tuần tới (10/11- 15/11/2014), giá vàng trong nước, đặc biệt là giá vàng SJC sẽ tiếp đà điều chỉnh theo xu hướng giá thế giới.

Căn cứ giá vàng tiếp tục giảm mạnh tuần tới

Tuần tới (từ 10 - 15/11/2014), giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh theo xu hướng từ những tháng gần đây.

Giới chuyên môn đã nhận định như vậy cùng với đó là những cơ sở được chỉ ra để chứng minh điều này.

Trước hết phải khẳng định do nhu cầu vàng thế giới giảm mạnh và sự mạnh lên của đồng USD và chứng khoán thế giới.

Do vậy lúc này các nhà đầu tư quan tâm dự đoán vàng sẽ quay về vùng 1.100 USD/ounce vào cuối năm nay.

Một kết quả khảo sát của Kitco News cũng cho thấy, tuần tới (từ 10 đến 14/11), giá vàng thế giới sẽ giảm.

Cụ thể, trong số 23 người đưa ra câu trả lời dự báo giá vàng cho tuần tới, có 6 người nhận định giá tuần tới sẽ cao hơn tuần này, trong khi 14 người khác dự báo giá sẽ tiếp tục giảm và 3 người còn lại cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Những người tham gia vào cuộc khảo sát đã nhận định giá tuần tới sẽ giảm cho biết xu hướng giảm của vàng vẫn sẽ tiếp tục bất chấp phiên tăng giá hôm thứ 6 vừa qua.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: “Đã có rất nhiều tin tức lớn trong 2 tuần qua đã đẩy đồng USD tăng giá mạnh mẽ và làm giá vàng lao dốc, bao gồm cả các cuộc họp của ngân hàng Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và số liệu kinh tế của Mỹ.

Tuy nhiên, với các tin tức cho thấy đồng USD sẽ giảm nhẹ vào tuần tới, do đó tôi nghĩ rằng nó sẽ tạo điều kiện cho cho giá vàng tiếp tục phục hồi lại những tổn thất gần đây”

Theo Frank Lesh, nhà phân tích môi giới và kỳ hạn thị trường cao cấp của FuturePath Trading, cho biết phiên tăng giá hôm thứ 6 đã khắc phục được phần nào những tổn thất vừa qua.

Cùng với xu hướng giá vàng dự đoán giảm tuần tới, giá vàng trong nước, đặc biệt là giá vàng SJC sẽ tiếp đà điều chỉnh theo xu hướng giá thế giới.

Tuy nhiên, có một động thái lạ ở đây là dù giá vàng giảm liên tiếp nhưng không thấy sự xuất hiện của tình trạng chen chân mua của người tiêu dùng. Chính vì thế sự ảm đạm của vàng lại càng tăng thêm khi giá cả không đủ để xốc thị trường lên.

Dù vậy các chuyên gia vẫn khuyên các nhà đầu tư nên bình tĩnh và nghe ngóng thị trường trước khi quyết định đầu tư để có lợi về giá bởi trên thực tế giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm qua.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: gia vang , giam gia vang , gia vang giam manh , sjc , tin , bao