Việt Nam - Syria: Ai cũng đòi thắng!
Thứ tư, 17/01/2018 07:07

Bảng D ở lượt đấu cuối rất căng thẳng vì đội nào cũng có cửa đi tiếp và cái hay của thầy trò Park Hang-seo là không chấp nhận mình là thân phận lót đường.

U-23 Việt Nam (VN) cho đến thời điểm này là đội duy nhất của Đông Nam Á gây ấn tượng mạnh ở vòng chung kết U-23 châu Á. Sau hai lượt trận, bóng đá Thái Lan bị loại, Malaysia chỉ có 1 điểm, còn thầy trò Park Hang-seo có chiến thắng 1-0 lịch sử trước U-23 Úc.

Ông thầy Hàn Quốc sau đêm ăn mừng kỳ tích đã rất nhanh chóng giữ mình trên mặt đất và luôn nhắc nhở học trò cần tập trung tối đa cho trận đấu cuối dự báo còn nhiều khó khăn. Hai trận đấu trước HLV Park Hang-seo vẫn chỉ sử dụng một đội hình xuất phát với cùng lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh đã không còn bí mật.

Bên cạnh đó, tác giả Quang Hải của hai bàn thắng cho U-23 VN chắc chắn sẽ bị “chăm sóc” đặc biệt nên rất cần sự bùng nổ của các chân sút khác như Hà Đức Chinh hay Công Phượng.

Về khả năng U-23 VN lần đầu tiên đoạt vé chơi tứ kết là rất lớn và cơ hội chiến thắng U-23 Syria vào đêm 17-1 không phải nhỏ. Cần biết kỳ tích mà ông Park ước mơ tạo ra tại vòng chung kết U-23 châu Á này chính là qua mặt U-23 Syria nhưng bất ngờ Quang Hải và đồng đội còn làm nên chuyện lớn hơn với trận thắng U-23 Úc trước đó.

U-23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận quyết đấu U-23 Syria. Ảnh: AFC

Thế nhưng vẫn phải nhìn nhận một cách sòng phẳng các tuyển thủ trẻ VN trong cuộc đối đầu ở Thường Thực (Trung Quốc) trên lý thuyết yếu hơn mọi mặt so với U-23 Syria. Sự tiến bộ của các học trò ông Hussein Afash cũng dễ trông thấy sau trận ra quân thua U-23 Úc 1-3 thì trận sau xuất sắc cầm hòa U-23 Hàn Quốc không bàn thắng. Chính vì thế, ông Hussein Afash đứng trước cơ hội giành vé vào chơi tứ kết đã tuyên bố cứng phải thắng U-23 VN cách biệt hai bàn và trận còn lại có phân định thắng thua tỉ số thấp hơn.

Trong khi đó, đồng nghiệp Park Hang-seo vẫn lặng lẽ và khiêm tốn như ở hai trận đấu trước thường miệt mài tìm tòi phương án kiềm chế đối thủ một cách hiệu quả nhất. Chắc chắn ông Park mong muốn chiến thắng U-23 Syria để tự quyết số phận của mình hơn là có tư tưởng cầu hòa và trông chờ vào kết quả của cặp U-23 Hàn Quốc - Úc. Thầy Park luôn nhắn nhủ các học trò ra trận phải tự tin và nghĩ đến 3 điểm thì mới có chiến thắng.

Hai trận ngồi trên khán đài theo dõi con người và cách chơi của U-23 Syria, ông Park Hang-seo đã nắm bắt rõ hơn sở trường, sở đoản của đối thủ. Còn người yêu bóng đá VN đang chờ thầy trò ông Park sẽ làm nên cơn địa chấn mới.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: U23 Việt Nam , U23 Syria , U23 Châu Á