Tổng hợp các trận derby nổi tiếng thế giới
Thứ sáu, 12/01/2024 15:02

Derby được xem là những trận đấu kịch tính giữa các đội bóng để tìm ra những đội có thành tích tốt hơn có tấm vé đi vào vòng trong các mùa giải. Vậy trong lịch sử bóng đá thế giới có những trận Derby nổi tiếng, đáng nhớ nào? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Manchester United vs Manchester City

Khi theo dõi bóng đá trực tiếp tại Vaoroi chắc hẳn mọi người cũng đã biết, Manchester United và Manchester City là 2 CLB bóng đá cùng trong một thành phố Manchester. Và Manchester United chính là CLB bóng đá từ lâu đã rất hùng mạnh, song khi có thêm sự đầu tư của Manchester City họ đã vươn lên một thế lực lớn hơn nữa. Cũng chính vì điều này khiến cho trận Derby giữa 2 CLB này luôn diễn ra một cách hết sức gay gắt và đáng chờ đợi nhất đối với người hâm mộ bóng đá.Trong suốt lịch sử các trận Derby, Quỷ Đỏ thành Manchester đã thắng tổng cộng 73 trận, còn Man City đã thắng được 51 trận và hòa nhau 52 lần.

 

 

Chelsea vs Arsenal

Chelsea và Arsenal là 2 đội bóng có lịch sử rất lâu đời tại nước Anh. Chưa kể, họ còn là 2 đội bóng thường xuyên nắm vững vị trí top 4 hoặc top 6 đội mạnh nhất Ngoại Hạng Anh. Thế nên, các trận Derby giữa Chelsea và Arsenal luôn được đánh giá là có chất lượng chuyên môn cực tốt.

Nếu tính chung các trận giao hữu trong khuôn khổ Florida Cup 2022, Arsenal và Chelsea đã chạm mặt nhau tổng cộng 205 trận với ưu thế nghiêng về Pháo thủ với 80 trận thắng, hòa 59 trận và để thua 66 trận.

Liverpool vs Everton

Liverpool và Everton là 2 cái tên rất nổi tiếng tại thành phố cảng Liverpool, nước Anh. Khi xem tin tức tại https://lytuong.net/ sẽ thấy các trận thư hùng Derby giữa 2 đội bóng này còn được xem là trận đấu Derby vùng Merseyside.

Mặc dù Everton là một đội bóng đã nổi tiếng từ rất lâu nhưng họ vẫn luôn cố gắng hết mình để có thể chứng minh bản thân không phải là cái bóng của gã khổng lồ Liverpool. Cho nên, những trận đấu Derby diễn ra giữa Liverpool và Everton luôn diễn biến hết sức cạnh tranh và khốc liệt.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của Everton vẫn chưa được đền đáp một cách xứng đáng khi thành tích đối đầu các trận derby của 2 CLB này vẫn đang nghiêng hẳn về phía của Liverpool. Theo đó, trong xuyên suốt lịch sử thi đấu của hai đội, Everton và Liverpool đã chạm trán 291 lần với thành tích nghiêng về Liverpool có 123 trận thắng, hòa 85, còn Everton đã để thua 83 trận.

 

 

AC Milan vs Inter Milan

AC Milan và Inter Milan là tên của 2 đội bóng hàng đầu tại nước Ý thuộc thành phố Milan. Sự cạnh tranh của 2 đội bóng này luôn là một điểm nhấn rất lớn để xem ai có thể nắm giữ vị trí số một đại diện cho thành phố Milan.

AC Milan và Inter đã thi đấu rất cạnh tranh với nhau tổng cộng 232 lần từ trước đến nay. Theo đó, Inter Milan có thành tích dẫn trước với 85 trận thắng, AC Milan thắng 78 và có 69 trận hòa.

Ngoài ra tại Serie A, 2 đội đã gặp nhau 176 lần. AC Milan thắng được 53, Inter đã thắng 67 và hòa nhau 56 trận.

Real Madrid vs Atletico Madrid

Real Madrid và Atletico Madrid là xinh có 2 đội bóng nổi tiếng hàng đầu tại Tây Ban Nha thuộc thủ đô Madrid. Atletico Madrid chỉ là đội bóng chỉ có thành tích khá khiêm tốn. Trong khi đó, Real Madrid lại là đội đã thể hiện hết sức mạnh mẽ tên tuổi của mình. Mặc dù vậy, những trận đấu Derby diễn ra của 2 đội bóng này vẫn luôn có sự cạnh tranh rất lớn và có tính chất chuyên môn cao.

Được biết, 2 đội đã thi đấu với nhau 229 lần trên mọi mặt trận, với thành tích chung cuộc nghiêng về Real Madrid có 113 trận thắng, thích cô có được 57 trận thắng và có tới 59 trận hòa.

Barcelona vs Espanyol

Barcelona và Espanyol là 2 cái tên nổi tiếng khác tại Tây Ban Nha thuộc thành phố Barcelona. Trong khi Barcelona luôn vươn mình ra tầm cao của một đội bóng hàng đầu thế giới, thì Espanyol chỉ có cho mình những thành tích đầy khiêm tốn. Thế nhưng, không thể phủ nhận mức độ cạnh tranh trong các trận đấu Derby của Barcelona và Espanyol luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn và các fan hâm mộ khắp thế giới.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/tong-hop-cac-tran-derby-noi-tieng-the-gioi-19624011106490517.htm.. Nguồn: https://nld.com.vn/tong-hop-cac-tran-derby-noi-tieng-the-gioi-19624011106490517.htm

Tag: Liverpool ,