Việt Nam rút đăng cai ASIAD 18
Thứ năm, 17/04/2014 19:20

Sau cuộc họp với các bộ, ngành chiều 17/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định việc rút đăng cai ASIAD 18 của Việt Nam vào năm 2019.

Sau nhiều tranh cãi, Việt Nam chính thức dừng đăng cai ASIAD 18.

Sau nhiều tranh cãi, Việt Nam chính thức dừng đăng cai ASIAD 18.

Qua cân nhắc các mặt, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND Hà Nội khẩn trương làm việc với Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và các đối tác liên quan để có phương án phù hợp rút đăng cai, không tổ chức ASIAD 18 tại Hà Nội. Việt Nam sẽ xin đăng cai tổ chức ASIAD vào thời điểm thích hợp.

Trong phiên họp Chính phủ hồi đầu tháng, Thủ tướng đã yêu cầu báo cáo lại phương án, kế hoạch cụ thể về ASIAD 18, nếu không khả thi thì không tổ chức. Theo nguồn tin của PV, ngoài Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ý kiến tham mưu của các bộ, ngành liên quan sau phiên họp này đều không tán thành việc tiếp tục đăng cai.

Hầu hết ý kiến chung của độc giả, các chuyên gia cũng như các quan chức đương nhiệm hay đã nghỉ hưu cũng bỏ phiếu cho "phương án rút".

Tháng 6/2011, Việt Nam công bố quyết định chạy đua đăng cai ASIAD 18. Đến ngày 8/11/2012, thành phố Hà Nội được Hội đồng Olympic châu Á OCA chọn là địa điểm tổ chức sự kiện với số phiếu là 29, đối thủ duy nhất Surabaya (Indonesia) chỉ được 14 phiếu. 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: dang cai ASIAD 18 , the thao Viet Nam , Bo VH TT DL , the van hoi Olympic chau A , tin , bao