Táo Quân 2018 sẽ mang những vấn đề gì lên 'chầu Trời'?
Chủ nhật, 31/12/2017 21:13

Chương trình Táo Quân luôn là sự phản ánh tổng hợp các sự kiện tiêu biểu một cách sắc sảo, hài hước và đánh mạnh vào những vấn đề tồn đọng của xã hội trong năm.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết, đến Xuân về, tất cả lại mong ngóng xem chương trình Táo quân- Gặp nhau cuối năm. Hiện tại, các nhà đài cũng đang ráo riết luyện tập và ghi hình. Cùng sự góp mặt của các gương mặt diễn viên quen thuộc như Chí Trung, Vân Dung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý..., Táo Quân 2018 còn hứa hẹn đông đảo lực lượng Táo hơn so với các năm.

Táo Quân luôn mang đến những giây phút thư giãn cũng như ngẫm lại một năm đầy biến động với các vấn đề văn hoá, xã hội nóng bỏng được tái hiện qua góc nhìn hài hước.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Táo Quân đã trở thành "thương hiệu" được đông đảo khán giả mong đợi vào dịp năm hết Tết về.

Điều khiến khán giả thích thú và tâm đắc nhất ở các chương trình Táo Quân hàng năm phải kể đến loạt phát ngôn cực thâm thuý, sâu sắc nhưng cũng không kém phần dí dỏm. Năm 2017 vừa qua là một năm nhiều biến động với hàng loạt các vấn đề "nóng" được dư luận quan tâm. Hãy cùng dự đoán một chuỗi sự kiện tiêu biểu nhất được cho là sẽ góp mặt trong kịch bản Táo Quân 2018.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Nếu trước đây, Hoa hậu đăng quang sẽ nhận được vô số sự quan tâm từ công chúng, đến năm nay khi người ta chưa kịp quan tâm đến cô Hoa hậu này đã tiếp tục có thêm một mỹ nhân khác "lên ngôi".

Chưa bao giờ, showbiz Việt nở rộ Hoa hậu như năm 2017 từ các cuộc thi trong nước: Hoa hậu Đại dương, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Biển... cho đến những người đẹp đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi Thế giới: Miss World (Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh), Miss Universe (Nguyễn Thị Loan), Miss International (Á hậu Thùy Dung), Miss Globe (Khánh Ngân)...

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Các người đẹp Việt đoạt danh hiệu trong năm 2017: Khánh Ngân, Liên Phương,
Hoàng Thu Thảo (từ trái qua phải).

Kể từ tháng 10, nếu nhẩm tính sơ sơ cũng đã hơn 20 cô Hoa hậu, Á hậu và đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Riêng 10 ngày đầu tiên của tháng 12, Việt Nam có thêm 9 Hoa hậu, Á hậu đăng quang những cuộc thi "chưa nghe đến bao giờ".

Cũng phải nói rằng, chưa năm nào truyền thông đem Hoa hậu phủ sóng đến như vậy. Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 đã làm tốn không ít giấy mực của báo chí, những hình ảnh Lê Âu Ngân Anh được cập nhật liên tục, tràn lan... kéo theo nhiều nhận xét tiêu cực: nhan sắc gây tranh cãi của tân hoa hậu (cả việc chỉ trích Ngân Anh đã từng phẫu thuật), ban tổ chức bị tố thiếu chuyên nghiệp, yêu cầu Hoa hậu trả vương miện...

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Khắp từ mạng xã hội tới báo chí trong năm qua đã xảy ra nhiều sự việc các sao Việt "bóc phốt, công kích" và "tố nhau", điển hình như Minh Hằng và Hồ Ngọc Hà qua việc "chèn ép" về ghế nóng The Face.

Hết mạng xã hội và báo chí, các sao lại lên truyền hình kể khổ, "nói xấu" về nhau khiến khán giả cảm thấy chán ngán.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Vụ việc Minh Hằng "tố" Hồ Ngọc Hà chèn ép rời ghế HLV The Face gây sự chú ý
của nhiều fan.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Duy Phương khóc và phủ nhận những chia sẻ của vợ cũ Lê Giang nói mình
bạo hành, cho biết sẽ nhờ luật sư tư vấn để đem ra pháp lý, Cát Phượng
khóc kể chuyện về cuộc hôn nhân với diễn viên Thái Hòa là
những vấn đề nổi bật trên sóng truyền hình

Trong số những chương trình truyền hình chuyên khai thác chuyện đời tư của nghệ sĩ, gây xôn xao dư luận vừa qua là Sau ánh hào quang.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Sống chung với mẹ chồng Người phán xử là hai bộ phim truyền hình nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả trong năm 2017. Trên khắp mọi diễn đàn và phương tiện truyền thông, những câu chuyện về hai bộ phim này là đề tài được mang ra bàn tán sôi nổi. Ngay cả tên phim cũng được xếp vào từ khóa tìm kiếm nhiều trên Google.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

"Ông trùm" Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) và mẹ chồng quái đản (NSND Lan Hương)​

Có thể nói, sau rất nhiều năm, phim truyền hình Việt mới có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy. Chính vì vậy mà nhiều người dự đoán rằng, rất có thể sự nổi tiếng quá lớn sẽ khiến họ được mời lên chầu Ngọc Hoàng dịp cuối năm.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Đề xuất của PGS-TS Bùi Hiền - nguyên Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm ngoại ngữ Hà Nội về cải cách chữ viết tiếng Việt tạo ra cuộc tranh luận nảy lửa.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Táo Giáo dục sẽ phải đối mặt với khá nhiều chỉ trích trong buổi chầu năm nay.

Vì là một trong những vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm nên việc cải cách "Tiếq Việt" xuất hiện trong Táo Quân 2018 nằm trong dự đoán của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là liệu "các Táo" sẽ nhắc đến nó ra sao khi giá trị âm vị của 11 chữ cái bị thay đổi. Hay cải cách chữ viết với mục đích gì, nó sẽ đi về đâu, học sinh và người dân được hưởng lợi ích gì từ việc đó… có thể là những vấn đề được đặt ra cho Táo Giáo dục.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Năm 2017 sắp khép lại thế nhưng dư luận vẫn đang vô cùng bàng hoàng trước vụ án vợ sát hại, phân xác chồng do mâu thuẫn tình cảm tại Bình Dương. Trước đó, cũng đã có biết bao vụ án giết người gây rúng động dư luận như bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi hay người mẹ giết con 33 ngày tuổi ở Thạch Thất. Có thể thấy, đa phần nạn nhân còn rất nhỏ tuổi và hung thủ lại chính là những người thân thiết.

 

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Những sự việc gây rúng động dư luận trong năm 2017.

Cũng chưa có năm nào lại xuất hiện 2 cơn bão lớn trực tiếp đổ bộ vào đất liền bão số 10 (Doksuri) và bão số 12 (Damrey). Đây là những vụ án thương tâm và đáng báo động, mong rằng Táo Quân sẽ lên tiếng về chuyện này nhưng dưới một lăng kính nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu sắc.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Liệu có hay không cuộc chạm trán giữa Táo Giao thông và Táo Kinh tế khi 2 phương tiện công cộng là xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua. Chắn hẳn, những tranh cãi bất tận quanh chuyện xe ôm truyền thống - xe ôm công nghệ được thể hiện qua bài hát chế chắc chắn sẽ trở mang lại sự hứng thú cho khán giả.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Táo Giao thông (NSƯT Chí Trung) và Táo Kinh tế (NSƯT Quang Thắng).

Ngoài ra, buổi chầu sắp tới ắt hẳn sẽ là một áp lực lớn cho Táo Giao thông khi lại xuất hiện thêm một bất cập khác, đó chính là chuyện thu phí BOT. Sắp khép lại năm cũ nhưng những bức xúc, thắc mắc của người dân quanh các trạm thu phí BOT vẫn chưa được giải quyết triệt để và nếu Táo Giao thông không thể giải quyết được, Nam Tào, Bắc Đẩu và Ngọc Hoàng sẽ phải "ra tay".

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Khoảng gần cuối tháng 11 trong năm vừa qua đã có 1 câu nói thực sự "thống trị" cư dân mạng, đi đến đâu cũng thấy người ta treo status. Đó là "Cô là ai? Cháu không biết? Cô đi ra đi".

Trào lưu siêu hot này bắt nguồn từ một đoạn clip dài chỉ vỏn vẹn 9 giây. Bất ngờ hơn nữa, nhân vật chính trong đoạn clip đồng thời là chủ nhân của câu nói nổi tiếng này là một bé gái đang đạp xe đi học về.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Có thể nói không ngoa rằng câu 'Cô là ai, cháu không biết, cô đi ra đi!' là câu nói
có sức lan tỏa nhất năm 2017.

Đang tung tăng đạp xe thì bỗng có một giọng nữ nói đùa rằng "Đua không, đua xe với cô không?". Đáp lại lời đùa này, cô bạn nhỏ trong clip bình tĩnh đáp lại: "Cô là ai?", sau đó gằn giọng thật mạnh với ánh mắt vô cùng hoảng hốt rồi quát lên "Cháu không biết, cô đi ra đi!".

Biểu cảm dễ thương cùng phản ứng bất ngờ của cô bé đã khiến cư dân mạng rất thích thú. Ngay lập tức, dân tình đã chia sẻ clip cũng như câu nói này rần rần khắp mạng xã hội. Chưa hết, đây còn là cảm hứng cho vô vàn tấm ảnh chế trên Facebook. Vậy nên cũng không bất ngờ nếu như các Táo cũng theo trào lưu này.

tao quan 2018 se mang nhung van de gi len

Tất nhiên đến giờ mọi thứ mới chỉ ở trong vòng dự đoán vì đến chính các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng chưa được tiết lộ về kịch bản. Hơn nữa, trong quá trình tập, kịch bản của Táo Quân 2018 sẽ còn được thay đổi nhiều.

Trả lời về một số sự việc gây chú ý năm qua có xuất hiện trong Gặp nhau cuối năm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: "Đó là những sự việc thu hút sự chú ý của công chúng trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc có đưa vào hay không hiện tại phía chúng tôi chưa thể khẳng định. Tất cả phải chờ đến khi việc ghi hình được bấm máy chính thức, chúng tôi mới có thể tiết lộ".

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Táo Quân 2018 , Gặp nhau cuối năm , Táo Quân