CLB Hà Nội lập thành tích chưa từng có tại AFC Cup
Thứ tư, 21/08/2019 08:09

Xuất sắc vượt qua Altyn Asyr với tỷ số 3-2, CLB Hà Nội trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á giành chiến thắng tại bán kết đấu trường AFC Cup.

Tối 20/8 tại sân vận động Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp đón Altyn Asyr (Turkmenistan) trong trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019. Được thi đấu trên sân nhà nhưng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm nhận bàn thua sớm ở phút thứ 4.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Nguyễn Quang Hải với 2 bàn thắng đẹp mắt đã giúp đội bóng thủ đô vươn lên dẫn trước sau 60 phút thi đấu. Dù vậy, đội khách chỉ mất 3 phút để có bàn thắng gỡ hòa. Những phút cuối, CLB Hà Nội được hưởng quả đá phạt 11 m và đội trưởng Văn Quyết không mắc bất kỳ sai lầm nào để ấn định tỷ số 3-2.

CLB Hà Nội lập thành tích chưa từng có tại AFC Cup

Quang Hải lập cú đúp trong trận bán kết lượt đi AFC Cup. Ảnh: Thế Anh.

Sau khi kết thúc trận đấu, BLV của kênh Fox Sport Asia khẳng định CLB Hà Nội là đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á thắng trận bán kết.

Tại đấu trường AFC Cup, Johor Darul Ta'zim (Malaysia) từng lên ngôi vô địch vào năm 2015, nhưng không giành được chiến thắng ở bán kết. Ở giải đấu năm đó, đội bóng của Malaysia nhận thất bại 1-3 trước Al-Qadsia (Kuwait) trong trận bán kết lượt đi.

Tuy nhiên, đại diện của Malaysia được xử thắng ở trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết. Nguyên nhân do Liên đoàn Bóng đá Kuwait bị FIFA đình chỉ và Al-Qadsia không đủ điều kiện thi đấu tại AFC nên bị xử thua 0-3 trận bán kết lượt về.

Thắng trận bán kết lượt đi, CLB Hà Nội nắm giữ lợi thế trước khi gặp Altyn Asyr trên đất Turkmenistan trong trận lượt về vào ngày 27/8.

Highlights CLB Hà Nội ngược dòng hạ Altyn 3-2 Đại diện của Việt Nam lội ngược dòng
giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước đội khách Altyn Asyr (Turkmenistan)
trong trận bán kết AFC Cup liên khu vực diễn ra tối 20/8.

Zing.vn
Tag: CLB Hà Nội , AFC Cup , Quang Hải