Thái Lan quật ngã Malaysia giành vé đầu tiên vào bán kết
Thứ tư, 26/11/2014 21:30

Thi đấu không tệ nhưng Malaysia đã thất bại chung cuộc 2-3 trước Thái Lan trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng B AFF Suzuki Cup 2014.

Thái Lan quật ngã Malaysia giành vé đầu tiên vào bán kết

Thái Lan quật ngã Malaysia giành vé đầu tiên vào bán kết

Dưới áp lực chiến thắng, các cầu thủ Malaysia dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trong khi các học trò của HLV Kiatisak Senamuang cũng chẳng hề chịu kém thế. Việc hai đội chơi đôi công khiến trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với liên tục các cơ hội chia đều cho cả hai. 

Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Malaysia lbất ngờ vươn lên dẫn trước. Phút 28, tiền vệ Amri Yahyah  phối hợp ngắn với Safiq Rahim từ giữa sân rồi tung ra cú dứt điểm ngoài rìa vòng cấm địa, bóng đi nhẹ nhưng cực kỳ hiểm hóc khiến thủ môn Thammasatchanan hoàn toàn bất lực. Malaysia vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, Thái Lan bùng lên tấn công dữ dội trong khi Malaysia bắt đầu thiên về thế trận phòng ngự phản công. Sau liên tục những cơ hội bị bỏ lỡ, Thái Lan cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ vào phút 43 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Adisak Kraisorn.

Từ một pha phối hợp đẹp mắt giữa sân, tiền vệ Charyl Chappuis thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm địa để Kraisorn khéo léo băng vào dứt điểm thành công, cân bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn gỡ hòa, Thái Lan tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công quyết liệt, điều này khiến khung thành của họ không ít lần chao đảo trước những pha phản công sắc sảo của đối thủ. Và đến giữa hiệp hai, Malaysia một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ khả năng đột phá cá nhân quen thuộc.

Phút 61, tiền vệ Safiq Rahim thực hiện pha pha đi bóng dũng mãnh vượt qua ba cầu thủ Thái Lan, đột phá vào vòng cấm địa rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới Thái Lan, nâng tỷ số lên 2-1.

Nhưng trước sức tấn công dữ dội của Thái Lan, Malaysia cũng không thể vui mừng được lâu. Phút 73, sau một pha đột phá vào vòng cấm của Kraisorn, bóng được đưa đến chân Chappuis và trong tư thế thuận lợi tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm tung lưới đối thủ cân bằng tỷ số 2-2.

Tưởng chừng trận đấu kết thúc với một kết quả hòa thì các cầu thủ Thái Lan một lần nữa bùng lên vào cuối trận. Phút 90, tiền vệ Prakit Deeporn thoát xuống bên cánh phải rồi căng bóng vào cho tiền đạo Kraisorn băng vào dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 3-2 cho Thái Lan.

Với kết quả này, Thái Lan đã xây chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 lượt trận, giành chiếc vé đầu tiên ở bảng B vào bán kết.

Trận Malaysia - Thái Lan dự kiến bắt đầu lúc 16g hôm nay (26-11) được dời sang 18g30 vì lý do thời tiết khắc nghiệt.

Trong khi đó, trận Singapore  - Myanmar diễn ra vào lúc 19 giờ vẫn sẽ được bắt đầu như dự kiến do hai trận đấu diễn ra trên hai sân khác nhau.

Dù giải đấu chỉ mới bắt đầu được 2 vòng nhưng đây đã là sự cố hoãn trận đấu lần thứ hai của bảng B diễn ra tại Singapore. Trước đó, trận Myanmar - Malaysia diễn ra vào lúc 16 giờ chiều ngày 23-11 cũng bị hoãn lại một giờ đồng hồ vì lý do trời mưa quá lớn.

Điều đáng nói là các kênh  truyền hình VN thông báo THTT trận đấu đã không hề có dòng chữ nào thông báo sự cố trận đấu bị hoãn.

Trong trận đấu còn lại diễn ra giữa Singapore và Myanmar, đội bóng chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Ngay từ hiệp một, Singapore đã chứng tỏ sự vượt trội và dẫn trước đến 3-0. Bước sang hiệp hai, Singapore tỏ ra chủ quan và để Myanmar rút ngắn tỷ số còn 2-3. Nhưng đến phút 75, Singapore cũng có được bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 do pha phản lưới của hậu vệ Khin Lwin.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thai lan , malaysia , ban ket , aff suzuki cup 2014 , tin , bao