Những vụ hành hung trọng tài dã man nhất lịch sử bóng đá
Chủ nhật, 20/04/2014 15:28

Là người cầm cân, nảy mực trên sân cỏ nhưng trọng tài lại là nghề ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhất, thậm chí phải đánh đổi cả mạng sống của mình.

Nhiều trọng tài bị hành hung dã man

Nhiều trọng tài bị hành hung dã man

Trọng tài biên bị CĐV đánh hội đồng tới chết

Một vụ bạo lực dã man vừa xảy ra trên sân cỏ Ghana cách đây chưa lâu khiến làng bóng đá nước này rúng động. Sau khi tiếng còi trận đấu kết thúc, một nhóm CĐV quá khích đã dồn trọng tài biên Kwame Andoh Kyei vào một góc và đánh hội đồng dã man. 

Khi nhân viên an ninh phát hiện và đưa đi cấp cứu thì trọng tài Andoh Kyei đã đang trong tình trạng nguy kịch. Ông tắt thở không lâu sau đó tại bệnh viện. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cũng như thủ phạm gây ra cái chết thương tâm của vị trọng tài trẻ. Đây là cú sốc lớn đối với gia đình ông Kyei và cả liên đoàn bóng đá nước này.

Trọng tài bị giết chết, chặt xác

Brazil là một trong những đất nước đang báo động về tình trạng bạo lực sân cỏ. Một thảm kịch xảy ra ngay trên sân cỏ một trận đấu nghiệp dư bang Maranhao, phía đông bắc Brazil hồi giữa năm 2013. 

hanh-hung-trong-tai-1

Hình ảnh trọng tài trẻ Octavio da Silva Catanhede Jordan trước khi vụ thảm kịch xảy ra. Ảnh:Daily Mail.

Sau một pha phạm lỗi, trọng tài Octavio da Silva Catanhede Jordan, 20 tuổi, quyết định rút thẻ đỏ, đuổi cầu thủ Josenir dos Santos Abreu ra khỏi sân. Tuy nhiên, cầu thủ này tỏ ra không phục, nhất quyết không chịu rời sân, thậm chí còn buông lời lăng mạ trọng tài. Quá tức giận trước thái độ của cầu thủ, trọng tài Catanhede Jordan bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm thẳng vào Santos Abreu. Cầu thủ trẻ ngã gục ngay trên sân cỏ.

Thấy Josemir Santos bị giết chết dã man, gia đình, bạn bè của cầu thủ đang trên khán đài lao xuống sân bóng tấn công Catanhede Jordan. Vị “vua áo đen” bị đánh tập thể tới chết ngay tại chỗ. Chưa hả, người nhà của cầu thủ Santos Abreu còn chặt xác trọng tài ra làm 4 phần và rải khắp sân bóng. Cái chết của trọng tài Catanhede Jordan là một trong những vụ thảm án rùng rợn nhất trong lịch sử bóng đá.

Cầu thủ đánh hội đồng trọng tài tới chết

Hồi cuối năm 2012, bóng đá Hà Lan đối diện với một thảm kịch ngay trên sân cỏ. Trong trận đấu giải U17 giữa 2 CLB Nieuw Stolen và Buitenboys, trọng tài Richard Nieuwenhuizen được chỉ định làm trọng tài biên. Sau một tình huống gây tranh cãi, một nhóm cầu thủ trẻ Nieuw Stolen bất ngờ xông vào tấn công vị trọng tài một cách thô bạo. Con trai của Nieuwenhuizen cũng có mặt thi đấu trên sân nhưng cũng chỉ bất lực nhìn cha bị đánh đập dã man. 

hanh-hung-trong-tai-2

Richard Nieuwenhuizen - vị trọng tài xấu số qua đời tại bệnh viện. Ảnh Guardian.

Khi nhân viên an ninh can thiệp thì Nieuwenhuizen đã chấn thương nghiêm trọng và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Mặc dù được đi cấp cứu lập tức nhưng vị trọng tài xấu số vẫn không thể qua khỏi và qua đời tại bệnh viện.

Vụ án khiến dư luận xứ hoa Tuylip được phen rúng động. Thân nhân của một cầu thủ bị phạt 6 năm tù, 5 cầu thủ trẻ bị quản giáo 2 năm và một cầu thủ khác có liên quan bị phạt 1 tháng quản chế.

Bị rút thẻ vàng, cầu thủ hành hung trọng tài

Tháng 5/2013, ông Ricardo Portillo giữ vai trò trọng tài chính trong một trận bóng dành cho thanh niên tại thành phố Salt Lake (Mỹ). Sau một va phạm lỗi, trọng tài Ricardo Portillo rút thẻ vàng phạt một thủ môn 17 tuổi.  

hanh-hung-trong-tai-3

Trọng tài Ricardo Portillo (giữa) trong lần cầm còi định mệnh. Ảnh: Livescore.

Bất bình với phán quyết của Ricardo Portillo, cầu thủ trẻ hăng máu lao vào đấm như trời giáng vào thẳng đầu trọng tài. Bị tấn công bất ngờ nhưng ông Portillo vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và tiếp tục điều khiển trận đấu. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, ông thấy bị hoa mắt, chóng mặt và nôn ra máu ngay trên sân.

Trọng tài Portillo được nhanh chóng đưa đến bệnh viên trong trạng thái hôn mê sâu. Sau cú đấm mạnh của cầu thủ trẻ, ông Portillo bị sưng não nghiêm trọng và không thể qua khỏi trong bệnh viện. “Vua áo đen” người Mỹ qua đời một cách thương tâm ở tuổi 46.

HLV giết chết "cậu nhỏ" của trọng tài

Tháng 9/2012, trọng tài Martin Wekesa Wamalwa được phân công cầm còi trong trận đấu giữa hai đội bóng trẻ Nigeria là Admiral và Sparki Youth. Trong khi trận đấu đang diễn ra, HLV Kajembe của đội Sparki Youth đã lao vào sân vì bất bình với phán quyết của trọng tài Wamalwa. HLV Kajembe bất ngờ tung đòn hiểm vào giữa “vùng kín” của Wamalwa khiến anh đau tới gục gã ngay trên sân. 

hanh-hung-trong-tai-4

Trọng tài Wamalwa đau đớn sau khi bị tấn công mạnh vào "vùng kín". Ành: Ghanasoccer.

Trọng tài Wamalwa được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay lập tức. “Cậu nhỏ” của ông bị tổn thương nghiêm trọng. Bác sĩ chuẩn đoán tinh hoàn của Wamalwa bị hỏng hoàn toàn và không còn khả năng sinh hoạt tình dục. HLV Kajembe bị bắt giam ngay sau đó vì hành vi bạo lực gây hậu quả nghiêm trọng này.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Hành hung trọng tài , hanh hung da man trong tai , trong tai bi danh chet , bong da quoc te , tin , bao