Diễn biến mới vụ người phụ nữ ở TPHCM bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng khi 'xem video kiếm tiền'
Chủ nhật, 14/01/2024 16:21

Vụ người phụ nữ ở huyện Củ Chi (TPHCM) bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng từ việc xem quảng cáo kiếm tiền vừa được Phòng Cảnh sát kinh tế chuyển sang Phòng Cảnh sát hình sự giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 14/1, nguồn tin riêng của Báo Tiền Phong cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TPHCM đã có phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm vụ người phụ nữ bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng từ việc làm nhiệm vụ xem quảng cáo kiếm tiền.

Nạn nhân là bà T.T.N (46 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Vào tháng 11/2023, PC03 nhận được bản tường trình của bà N. tố giác Công ty TNHH thương mại Asiago và một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc gọi điện thoại tự xưng là nhân viên Điện Máy Xanh muốn gửi quà tri ân, miễn phí vận chuyển.

Bà N., người bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng khi tham gia chương trình xem quảng cáo, làm nhiệm vụ kiếm tiền trên mạng. Ảnh: Hoàng Thuận.

Bà N., người bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng khi tham gia chương trình xem quảng cáo, làm nhiệm vụ kiếm tiền
trên mạng. Ảnh: Hoàng Thuận.

Sau đó, các đối tượng hướng dẫn bà N. tải ứng dụng Telegram để xác nhận đơn hàng và xem video quảng cáo nhằm tăng lượt xem sẽ nhận được tiền lương, hoa hồng. Bà N. đã chuyển hơn 2,5 tỷ đồng để tham gia các chương trình nhưng đến nay vẫn không được hoàn trả.

Sau khi xem xét nội dung đơn và tài liệu liên quan, PC03 nhận thấy vụ việc có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc kêu gọi làm việc, xác nhận đơn hàng, xem quảng cáo để nhận tiền lương, hoa hồng, nộp tiền tham gia các chương trình rồi chiếm đoạt... thuộc thẩm quyền của Phòng Cảnh sát hình sự (PC02). Do đó, PC03 đã chuyển đơn của bà N đến PC02 để giải quyết theo thẩm quyền.

Chia sẻ với Báo Tiền Phong hồi tháng 11/2023, bà N. cho biết, ngày 22/9/2023, một người gọi điện thoại xưng là nhân viên của Điện Máy Xanh nói bà là khách hàng thân thiết nên nhận được phần quà may mắn từ chương trình “Sự kiện tri ân khách hàng”.

Người này mời bà N. tham gia nhóm “Sự kiện tri ân” để làm nhiệm vụ thích (like) và xem video các sản phẩm đồ gia dụng với thu nhập từ 200 - 500 nghìn đồng/ngày. Hơn 1 ngày tham gia, bà N. được trả hơn 1 triệu đồng.

Kẻ gian dẫn dụ bà N. tham gia xem video kiếm tiền để lừa đảo. Ảnh: Hoàng Thuận.

Kẻ gian dẫn dụ bà N. tham gia xem video kiếm tiền để lừa đảo. Ảnh: Hoàng Thuận.

Sau đó, các đối tượng dẫn dụ bà N. làm nhiệm vụ “chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng” để nhận tiền lì xì và hoa hồng, theo giá trị của sản phẩm từ 16,5 triệu đồng, 21,5 triệu đồng và 29,5 triệu đồng.

Quá trình “làm nhiệm vụ”, bà N. chuyển khoản 13 lần vào 6 tài khoản mang tên Nguyễn Quang Phi Long, Nguyễn Duy Lương, Bùi Mạnh Linh, Nguyễn Hồng Kiên, Vũ Dinh Đạt và Công ty TNHH thương mại Asiago với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Số tiền này bà N vừa bán nhà và vay mượn từ người thân.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Tienphong.vn

Nguồn: https://tienphong.vn/dien-bien-moi-vu-nguoi-phu-nu-o-tphcm-bi-lua-hon-25-ty-dong-khi-xem-video-kiem-.. Nguồn: https://tienphong.vn/dien-bien-moi-vu-nguoi-phu-nu-o-tphcm-bi-lua-hon-25-ty-dong-khi-xem-video-kiem-tien-post1604287.tpo

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Lừa đảo qua mạng , lừa đảo công nghệ cao , xem video kiếm tiền