“Yêu râu xanh” giết người bị chôn sống
Thứ sáu, 07/06/2013 14:50

Dân làng ở cao nguyên phía bắc Bolivia đã áp dụng hình phạt kinh hoàng: chôn sống “yêu râu xanh” vào hầm mộ nạn nhân bị y hãm hiếp và giết chết.

"Yêu râu xanh" và cái giá phải trả kinh hoàng. (Ảnh minh họa).

Santos Ramos, 17 tuổi được xác định là thủ phạm trong vụ tấn công nạn nhân 35 tuổi, Leandra Arias Janco vào hôm chủ nhật vừa qua (2/6) ở làng Quechua gần khu đô thị Colquechaca. Ông Jose Luis Barrios, cảnh sát trưởng tỉnh Potosi, nơi xảy ra sự việc đã xác nhận thông tin trên với tờ Telegraph.

Đặc biệt, vụ việc trên đã gây nên làn sóng phản đối giận dữ ở cộng đồng hơn 200 người dân nơi đây. Với tội ác mà Ramos gây ra, cư dân làng đã quyết định áp dụng hình phạt đáng sợ đối với kẻ giết người: đó là chôn sống hung thủ trong ngôi mộ của nạn nhân. Ông Barrios cho biết vào sáng ngày 7/6, những người dân nơi đây đã chặn đường vào làng, ngăn chặn cảnh sát và các công tố viên đến nơi hành quyết “yêu râu xanh”.

Một phóng viên của đài phát thanh bản địa đồng ý kể lại cảnh tượng chứng kiến trên với tờ AP với điều kiện giấu tên vì sợ bị trả thù. Theo đó, Ramos bị trói trong đám tang của người phụ nữ. Sau đó y bị những người đi tang xông đến đẩy xuống ngôi mộ đặt quan tài nạn nhân trong đó và bị vùi lấp bằng đống đất đá.

Được biết, Colquechaca là một thị trấn có khoảng hơn 5.000 cư dân cách thủ đô La Paz khoảng 207 dặm về phía đông nam.

Cũng ở tỉnh Potosi, cư dân của làng Quechua thuộc cộng đồng bản xứ Tres Cruces đã ném đá đến chết một người nghi đã trộm cắp vào hôm thứ Tư (5/6) và thiêu sống kẻ đồng lõa còn lại. Cơ quan chức năng cho biết  2 người này bị nghi ngờ giết chết tài xế để lấy trộm xe ô tô.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chôn sống , Giết người , Yêu râu xanh , Bolivia , Hành quyết , Hãm hiếp