Xúc động với lời nhắn gửi của những đứa trẻ cho bố mẹ vào dịp Giáng sinh
Thứ ba, 23/12/2014 15:07

Trong chiến dịch quảng cáo dịp Giáng sinh của mình, hãng thiết kế đồ nội thất Thụy Điển – IKEA đã thực hiện khảo sát về ước muốn của những đứa trẻ trong dịp Giáng sinh.

Xúc động với lời nhắn gửi của những đứa trẻ cho bố mẹ vào dịp Giáng sinh

Xúc động với lời nhắn gửi của những đứa trẻ cho bố mẹ vào dịp Giáng sinh

IKEA đã thực hiện khảo sát trên 10 gia đình với những đứa trẻ ở các độ tuổi khác nhau. Họ yêu cầu những đứa trẻ viết 2 lá thư - một lá dành cho ông già Noel, lá còn lại viết cho bố mẹ, về những mong muốn của mình trong dịp lễ Giáng sinh.

Trong lá thư gửi ông già Noel, phần lớn những đứa trẻ đều kể về thành tích, sự ngoan ngoãn của mình trong năm qua và xin những phần quà như: trò chơi, máy game Wii, đàn guitar, piano và thậm chí là xin một con ngựa…

Trong bức thư gửi bố mẹ, những đứa trẻ dường như phân vân và suy nghĩ rất lâu trước khi viết ra những ước muốn của mình.

“Gửi bố mẹ, con muốn bố mẹ dành thời gian nhiều hơn, làm nhiều thí nghiệm với con ở nhà”; “Con muốn bố mẹ chú ý đến chúng con nhiều hơn”; “Con muốn bố mẹ ăn tối với con thường xuyên hơn”; “Con muốn mẹ gãi lưng cho con và kể cho con nghe những câu chuyện cổ tích”; “Con muốn ở bên mẹ, muốn mẹ chơi đá bóng với con”…

Những lá thư với những ước muốn đơn giản này đã khiến các bậc cha mẹ phải suy nghĩ rất nhiều. Khi được hỏi cảm giác sau khi nhận được những lá thư từ con mình, các ông bố bà mẹ đã chia sẻ.

“Chúng tôi không bất ngờ lắm với những lá thứ này nhưng chúng khiến chúng tôi phải nhìn lại bản thân”; “Chúng tôi đã mua cho con rất nhiều món đồ chơi và thầm mong rằng chúng có thể thay thế chúng tôi chơi với những đứa trẻ”; “Cứ thử tưởng tượng, bạn cố mang đến cho những đứa trẻ những món đồ chơi đắt tiền nhưng không hề biết thứ tốt nhất trên đời chính là bản thân mình”; “Nếu chúng đã viết ra những điều đó, nghĩa là chúng thực sự rất cần nó”…

Thế nhưng có một câu trả lời mà các bậc phụ huynh không hề biết. Đó là khi được hỏi nếu phải lựa chọn 1 trong 2 lá thư gửi cho bố mẹ và ông già Noel, những đứa trẻ đều chọn bức thư gửi cho bố mẹ cùng những mong muốn của mình trong đêm giáng sinh.

Đoạn video trên được đăng tải trên YouTube đã khiến nhiều bậc làm cha mẹ xúc động và tham gia bình luận. Chỉ sau vài ngày đăng tải, đoạn video đã đạt hơn 4 triệu lượt xem.

Motthegioi.vn
Tag: giang sinh , sao hollywood noi gi ve giang sinh , phong tuc don giang sinh , don giang sinh o cac nuoc tren the gioi , du lich , du lịc mua giang sinh , noel , tin , bao