Xoa dịu “nỗi đau a xít”
Thứ tư, 19/06/2013 16:55

Không chỉ tuyên truyền giáo dục pháp luật, lên án cái ác, mục pháp luật còn là cầu nối chia sẻ nỗi bất hạnh của nhiều người bị hại.

Bà Huỳnh Kim Sinh trao đổi với phóng viên

Bà Huỳnh Kim Sinh trao đổi với phóng viên

Hàn gắn vết thương…

Nhiều năm đã trôi qua nhưng tâm trí tôi vẫn nhớ hình ảnh chị Hoàng Thị Kim Anh (SN 1977, ngụ tại ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) nằm trên xe lăn tham gia phiên tòa xét xử người chồng cũ Lê Văn Hùng (SN 1975, ngụ tại ấp Ruộng Hời, xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh). Chị nằm bất động ở vị trí dành cho người bị hại cùng người con trai bé bỏng. Hai mẹ con bị a xít hủy hoại cơ thể một cách nghiêm trọng, chị Kim Anh bị phỏng axít độ II, III, mặt biến dạng hoàn toàn, mất 2 cánh mũi, hở mí 2 mắt, mất hai vành tai, sẹo co rúm vòng cổ và hai cánh tay… Tỷ lệ thương tật tạm thời là 70%. Cháu Lê Giang Nam (SN 2000)  bị phỏng axít độ III, tổng diện tích 10%, để lại nhiều sẹo xấu trên mặt, tay… Tỷ lệ thương tật toàn bộ là 15% tạm thời. Đau đớn thay, kẻ gây ra tội ác với hai mẹ con chị lại chính là người chồng từng một thời “môi kề má ấp”.

Khi chúng tôi trao đổi về vụ án, chị Kim Anh ứa nước mắt. Chị  kết hôn với Lê Văn Hùng từ năm 1999. Do không tìm hiểu kỹ trước khi kết hôn nên chị Kim Anh không biết Hùng là kẻ vô cùng độc ác. Mỗi khi tức giận, Hùng lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, hành hạ vợ một cách tàn nhẫn. Trong lần chị Kim Anh mang thai, Hùng vẫn bạo hành bằng cách lôi vợ ra sông nhận nước. Khi vợ mắc bệnh phải nhập viện điều trị, Hùng cũng không hề quan tâm… Cách đối xử tồi tệ của Hùng khiến chị Kim Anh chủ động ly thân, chờ ngày ra toà ly dị. Chị đưa con về tá túc tại nhà mẹ ruột ở xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh.

Hùng không buông tha vợ, hắn nảy sinh ý định phải tạt axít để trả thù. Thực hiện ý định độc ác trên, Hùng lấy trộm 1 chai axít sunfuric loại đậm đặc (H2SO4) của chị gái làm nghề xạc bình điện đem về chòi cất giấu. Đến nửa đêm, Hùng cầm chai axít đột nhập vào nhà của bà Hết (mẹ chịKim Anh). Hùng tàn nhẫn tạt axít lên người vợ theo chiều từ mặt xuống chân. Cháu Nam nằm bên cạnh cũng bị axít tạt vào người.

Tại phiên toà, người thân chị Kim Anh tâm sự với tôi về hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con chị Kim Anh. Với vết thương đặc biệt nghiêm trọng khiến chị và con nhỏ sống nhờ vào tình thương và sự chăm sóc của người mẹ già yếu gần 80 tuổi. Báo Công lý đã phản ánh vụ án đau lòng, cảnh báo về nạn bạo hành gia đình và kêu gọi cộng đồng xã hội giúp đỡ mẹ con chị Kim Anh. Sau đó, mẹ con chị đã nhận được lòng hảo tâm của nhiều cá nhân, tổ chức từ thiện, có điều kiện tiếp tục điều trị.

Lên án cái ác

Một trường hợp đau lòng khác là vụ án Trương Thanh Phong (tự Phong “cua”, SN 1963, ngụ Phan Ngọc Hiển, khóm 3, phường 6, TP Cà Mau). Ấn tượng đọng lại trong tôi là người mẹ của hai cô gái trẻ nạn nhân trong vụ án, bà Huỳnh Kim Sinh đã không quản ngại xa xôi đến Bbáo Công lý tố giác kẻ thủ ác và yêu cầu làm rõ những góc khuất trong vụ án. Hai người bị hại là các em Nguyễn Thị Mai và Nguyễn Thị Thu. Khi tiếp xúc với phóng viên, hai em không giấu được tâm trạng đau khổ và sợ hãi. Nhan sắc, sức khoẻ của hai em bị a xít tàn phá nghiêm trọng, nhưng sau nỗi đau đó là sự lo âu, liệu những kẻ thủ ác có bị pháp luật nghiêm trị?

Trương Thanh Phong là kẻ đã có vợ con nhưng lối sống rất trăng hoa, thấy em Mai trẻ đẹp, y tán tỉnh. Sau một thời gian, em Mai đã chủ động chấm dứt tình cảm với Phong. Cho rằng bị phản bội, Phong âm thầm lên một kế hoạch trả thù tàn bạo. Phong đến tiệm sạc bình Nhật Minh (khóm 3, phường 7, TP Cà Mau) mua 20.000 đồng axít sun fu rích loại đậm đặc đổ vào ca đem đi cất giấu chờ thời cơ gây án. Phong gọi điện cho “chiến hữu” là Bùi Phúc Tuấn (SN 1978, ngụ tại 210, khóm 2, thị trấn Năm Căn) nhờ chở  y đi gây án. Hai tên chaỵ xe mô tô lòng vòng qua nhà em Mai. Sau một hồi rình mò nhưng không thấy mục tiêu xuất hiện, Phong chỉ đạo Tuấn đến trước nhà gọi: “Mai ơi lấy đồ”. Lúc này cửa sắt nhà em Mai mở khoảng 70 cm, do bị đau chân nên khi nghe tiếng gọi, Mai nhờ em Thu ra xem ai đến. Em Thu buớc ra thấy người lạ, chưa kịp quay vào thì bị Tuấn tạt nguyên ca axít vào người.  Mai  hoảng hốt chạy ra, dìu em gái vào nên hai chị em đều bị  axít gây bỏng nặng, được bà con đưa đi cấp cứu. Hai kẻ thủ ác bị Cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày tòa đưa vụ án ra  xét xử, tôi về tỉnh Cà Mau tham dự phiên tòa. Trương Thanh Phong trả giá bằng 14 năm tù, Bùi Phúc Tuấn lãnh án 12 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau phiên tòa, kẻ thủ ác bị trừng phạt, nỗi đau của em Thu, em Mai vẫn âm ỉ bởi không gì có thể bù đắp được nỗi đau đớn về cơ thể và tinh thần… Tôi cầu mong hai em sẽ bước qua được bi kịch đau thương trên để hòa mình vào cuộc sống tươi đẹp…

(Tên hai em trong vụ án Trương Thanh Phong đã được thay đổi)

An Dương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Axit , Tạt axit , Trả thù , Tạt axit dã man , Bất hạnh , Cái ác , Đồng Nai